Pinterest đã khởi động chiến dịch “We Belong Here” để kỷ niệm Tháng Tự hào - Pride Month 2022 của cộng đồng LGBTQ+.
Thông qua chiến dịch này, Pinterest mong muốn thể hiện đây là một nền tảng tích cực, nơi ai cũng sẽ được là chính mình, xây dựng một cộng đồng cởi mở và ai cũng cảm thấy họ thuộc về.
Với hơn 433 triệu người sử dụng, mạng xã hội hình ảnh Pinterest được xem như một nơi lan tỏa nguồn cảm hứng và động lực tích cực, hứng khởi trong cuộc sống.
Vì vậy, trong tháng Tự hào LGBTQ+, Pinterest càng muốn gây thiện cảm hơn cho người bằng một chiến dịch “We Belong Here” với những thông điệp nhân văn.
Những con số đáng chú ý từ Pinterest
GenZ vốn được biết đến như một thế hệ cởi mở hơn với các vấn đề về giới và giới tích cũng như các chuẩn mực của xã hội.
Trong năm qua, Pinterest nhận thấy các tìm kiếm từ khóa liên quan đến việc thể hiện giới và các thắc mắc, hỗ trợ liên quan đến giới tính đã tăng đáng kể trên nền tảng này. Điều này cho thấy những người dùng Pinterest đang có sự quan tâm rất lớn đến các vấn đề này.
Trong năm qua, lượt tìm kiếm liên quan đến chủ đề này đều cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trên Pinterest, ví dụ như “bản dạng giới” - tăng 55%, “vẻ đẹp giới tính linh hoạt” tăng 200% và “lá cờ giới tính linh hoạt” tăng 50%.
Những người dùng Pinterest cũng cho thấy họ là nhóm muốn ủng hộ với cộng đồng LGBTQ+. Lượt tìm kiếm “ủng hộ LGBT” tăng 4 lần và “đồng minh LGBT” tăng hơn 75%, còn “cộng đồng LGBT” cũng tăng hơn 60%.
Không chỉ có vậy, mọi người cũng sử dụng Pinterest để kỷ niệm những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Minh chứng cho điều này chính là sự tăng trưởng lượt tìm kiếm của các từ khóa như : “ra mắt buổi chụp hình” tăng 44%, “sắp ra mắt” tăng hơn 67%.
Các tấm áp phích và cờ cầu vồng hay những món đồ khác thể hiện sự ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ cũng được người dùng Pinterest chú ý. Tìm kiếm “cờ LGBTQIA+” tăng gấp 2 lần, “áp phích do LGBT+ thiết kế” tăng 7 lần, và “cờ giới tính” tăng hơn 80%.
Những con số trên đã cho thấy người dùng Pinterest có sự quan tâm rất lớn đến cộng đồng LGBTQ+ và mạng xã hội này được xem như một nơi mà mọi người tìm kiếm sự ủng hộ cũng như được an ủi.
Kế hoạch mở rộng Quỹ sáng tạo trên toàn cầu
Đây là một phần trong chiến dịch “We Belong Here” nhằm thể hiện sự tri ân người dùng cũng như sự ủng hộ đến những nhà sáng tạo thuộc cộng đồng LGBTA+, Pinterest mới đây đã công bố về chương trình Quỹ sáng tạo. Hai thị trường hiện đang triển khai chương trình này là Vương quốc Anh và Brazil.
Mục tiêu của Quỹ người sáng tạo là thúc đẩy tài năng thông qua các chương trình hỗ trợ tài chính và giáo dục. Đối tượng mà chương trình này nhắm tới những là những người sáng tạo nội dung, với lĩnh vực đầu tiên là sáng tạo thời trang và làm đẹp tại Anh, trong khi tại Brazil sẽ là các lĩnh vực thực phẩm, làm đẹp, thời trang và trang trí.
Thêm vào đó, trong suốt tháng 6 - Tháng tự hào 2022, những nhà sáng tạo từ các quốc gia như Mỹ, Pháp, Brazil và Đức sẽ hợp tác cùng Pinterest để chia sẻ cách họ kỷ niệm Pride Month cũng như ủng hộ cộng đồng LGBTQ+. Những tâm sự này sẽ được đăng tải trên PinTV, Creator Originals và Shopping Spotlights trên Pinterest.
Trước đó, Pinterest đã giới thiệu đoạn phim ngắn cho chiến dịch "Somebody Needs You" kết hợp cùng Makeup Artist nổi tiếng David Lovric - một nhà sáng tạo trên Pinterest. Đoạn phim ngắn quảng bá cho chiến dịch thể hiện thông điệp việc con trai trang điểm là rất bình thường và David Lovric muốn truyền cảm hứng để mọi người khám phá và đối diện với con người thật của họ.
Cũng trong tháng 6 này, khi người dùng tìm kiếm các cụm từ liên quan đến “Pride” trên Pinterest, họ sẽ được dẫn đến một trang đích trên Today Inspiration với chủ đề chiến dịch “We Belong Here”.
Đây là nơi mà người dùng có thể tìm thấy tất cả các hình ảnh, bài viết, bài thảo luận được tổng hợp về chủ đề LGBTQ+ trên Pinterest.
>>> Có thể bạn quan tâm: Kỷ nguyên của cộng đồng LGBTQ+ . Sức ảnh hưởng của Tháng Tự hào
Trang Trịnh - MarketingAI
(Theo Pinterest)
Bình luận của bạn