Từ ngày 15/1 đến hết quý I của năm 2022, toàn bộ cửa hàng VinMart sẽ được đổi thành WinMart.
Ngày 15/1/2022, Công Ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Tổng hợp WinCommerce (Thành viên Tập đoàn Masan) đã tổ chức Lễ công bố chuyển đổi thương hiệu Hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart.
Trong khuôn khổ sự kiện, WinCommerce cũng chính thức khai trương siêu thị đầu tiên với tên WinMart tại TP.Vinh, tích hợp cửa hàng trà - cafe Phúc Long và mạng di động Reddi.
Đây là bước đi quan trọng nằm trong định hướng chiến lược của WinCommerce nhằm mang đến người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm mua sắm mới mẻ.
Kế hoạch chuyển đổi thương hiệu đã được WinCommerce đề ra ngay từ thời điểm Tập đoàn Masan mua lại mảng bán lẻ từ Tập đoàn Vingroup.
Lộ trình chuyển đổi thương hiệu thành WinMart (đối với siêu thị) và WinMart+ (đối với siêu thị mini) sẽ được hoàn tất trong quý I năm nay.
Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Công ty WinCommerce cho rằng, từ khi mua chuỗi siêu thị trên từ VinGroup, tới nay Masan đã tái cấu trúc thành công, cải thiện hiệu quả chuỗi này. Do đó, đây là thời điểm thích hợp để công ty chuyển đổi toàn bộ tên thương hiệu.
Sắp tới, ông Thắng cho biết WinCommerce sẽ có nhiều thay đổi hơn khi mô hình mới về cửa hàng bán lẻ mini-mall bao trọn hệ sinh thái tích hợp WinMart+, Techcombank, kiosk Phúc Long, dược phẩm Phano và mạng di động Reddi.
Điều này được xem phù hợp định hướng dài hạn của Masan, đó là xây dựng hệ thống VinMart+ theo chiến lược Point of Life, là nơi cung cấp từ nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính, cho đến cuộc sống số... và giờ là bán trà, cà phê.
Trước đó, việc đổi tên VinMart thành WinMart bắt đầu từ đầu tháng 6 năm ngoái. Khi đó, một cửa hàng Vinmart+ trên đường Mai Chí Thọ, TP. Thủ Đức là nơi đầu tiên thực hiện để đánh giá hiệu quả thí điểm trước khi triển khai đồng loạt như hôm nay.
Thương vụ sáp nhập chuỗi siêu thị VinMart vào Masan bắt đầu từ tháng 12/2019. Khi đó, Vingroup thông báo hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần The CrownX sau sáp nhập. Vingroup là cổ đông, còn Masan nắm quyền kiểm soát The CrownX.
Theo nội dung hai bên công bố, chính sách với nhà cung cấp và khách hàng được giữ nguyên khi sáp nhập. Nhân viên làm việc cho chuỗi siêu thị này được kế thừa các quyền lợi có sẵn từ Vingroup và hưởng thêm các chế độ đãi ngộ từ Masan.
Ngoài việc thay đổi nhỏ trong tên gọi thì màu sắc, logo nhận diện thương hiệu và màu sắc đỏ chủ đạo của chuỗi bán lẻ này không bị thay đổi đáng kể.
Đến nay, chuỗi WinMart và WinMart+ có gần 3.000 điểm bán tại 60 tỉnh, thành, và là một trong những hệ thống bán lẻ có độ phủ lớn cả nước. Trong đó, hồi cuối tháng 12, doanh nghiệp mở 2 cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội và Bắc Giang.
Mục tiêu đến năm 2025, chuỗi sở hữu 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng.
>>> Có thể bạn quan tâm: Masan tiếp quản, Vinmart chuyển thành Winmart
Trang Trịnh - MarketingAI
(Theo CafeBiz)
Bình luận của bạn