Nắm bắt đươc tâm lý người dùng, khi tiến hành chuyển đổi thương hiệu Masan vẫn giữ màu sắc, logo nhận diện… chỉ thay đổi chữ V thành W và tích hợp thêm nhiều dịch vụ đối với VinMart.
Thương vụ chuyển nhượng gây sốc
Tháng 12 năm ngoái, Tập đoàn Vingroup gây “sốc” khi công bố thông tin hoán đổi cổ phần VinCommerce và VinEco với Tập đoàn Masan.
Theo đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce của Vingroup (bán lẻ), Công ty VinEco (nông nghiệp), Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer Holding (tiêu dùng) sáp nhập để thành lập Tập đoàn Hàng tiêu dùng - Bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Vingroup hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Công ty mới sau sáp nhập. Như vậy, Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động còn Vingroup là cổ đông.
Được biết, đây là câu chuyện “chọn mặt gửi vàng” của Vingroup khi khẳng định quyết chí chỉ chọn doanh nghiệp Việt Nam nhằm giữ thị trường bán lẻ cho người Việt, đảm bảo sân chơi công bằng cho các nhà sản xuất trong nước.
VinMart thành WinMart chính thức khi nào và như thế nào?
Trước đó ngày 01/04/2021, ông Trương Công Thắng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần The CrownX (đơn vị hợp nhất VinCommerce và Masan Consumer) chia sẻ tại đại hội đồng cổ đông thường niên rằng Masan sẽ đổi tên VinMart và chuỗi VinMart+ thành WinMart trong năm nay, theo điều khoản chuyển giao với Vingroup.
Tuy nhiên việc đổi tên chỉ được thực hiện khi Masan hoàn tất tái cấu trúc chuỗi siêu thị này. Từ khi tiếp nhận đến nay, công ty đang thay đổi nhiều vấn đề bên trong như danh mục hàng hoá, chất lượng, dịch vụ, giá cả…
Với các siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+, màu sắc, logo nhận diện thương hiệu và màu sắc đỏ chủ đạo của chuỗi bán lẻ này được chia sẻ sẽ không bị thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, sẽ có một cuộc “cách mạng” trong cải tổ chất lượng, hàng hóa, dịch vụ.
Được biết, với mô hình mới, cửa hàng Phano Vmart tích hợp với hệ sinh thái hiện hữu của Masan gồm WinMart+, Phúc Long, Techcombank, đem đến điểm mua sắm tiện lợi cho khách hàng. Ngoài ra, trong năm nay, Masan và Phúc Long sẽ cùng phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới VinMart+ trên toàn quốc.
WinMart đầu tiên chính thức “lộ diện”
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh được chụp lại tại cửa hàng tiện lợi VinMart+ ở Mai Chí Thọ, Quận 2, TP.HCM. Theo đó, cửa hàng này đã chính thức đổi tên thương hiệu thành WinMart+. Màu sắc, nhận diện thương hiệu không đổi, chỉ thay đổi chữ cái đầu V thành W. Ngoài ra, một cửa hàng Phúc Long cũng được đặt kế bên siêu thị này.
Nhiều người dùng cũng cho biết, trước đó, trên bao bì các sản phẩm rau củ quả VinEco thời gian qua đã thấy tên thương hiệu được thay đổi thành WinEco.
Được biết, sau khi tiếp quản, Masan sẽ giữ nguyên hệ thống quản trị hiện tại cũng như chính sách đối với nhà đầu tư và nhà cung cấp. Các cán bộ nhân viên của VinMart & VinMart+ sẽ được tiếp tục kế thừa các quyền lợi có sẵn từ Vingroup và hưởng thêm các chế độ đãi ngộ từ Masan. Toàn bộ khách hàng của VinCommerce cũng sẽ tiếp tục được hưởng các ưu đãi của Vingroup, đặc biệt là các chính sách đặc quyền thẻ VinID dành cho khách hàng.
Elite Vu -MarketingAi
>>> Có thể bạn muốn xem thêm: Top 5 thương hiệu “khủng” đã từng là của Việt Nam
Bình luận của bạn