Thứ Tư, Tháng Hai 1, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Hành vi mua sắm online của người Việt Nam

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
1

Xu hướng mua sắm online từ lâu đã trở thành thói quen tiêu dùng của người Việt. Tuy nhiên, các doanh nghiệp liệu đã thực sự hiểu rõ hành vi của người tiêu dùng để đưa ra những phương thức truyền thông thích hợp. Nghiên cứu mới đây của Decision Lab chắc chắn sẽ khiến doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về phương thức tiếp thị mà họ đang triển khai. Cùng MarketingAI tìm hiểu hành vi mua sắm online của người tiêu dùng Việt Nam trong thời đại công nghệ 4.0.

Mục lục: Ẩn
1 Hành vi mua sắm online của người Việt Nam
2 Kết

Hành vi mua sắm online của người Việt Nam

Khảo sát của Decision Lab được thực hiện trên toàn quốc đã chỉ ra rằng, người tiêu dùng Việt Nam đang tiếp cận với nhiều nguồn thông tin nhiều hơn bao giờ hết. Tuy nhiên trên thực tế những kênh thông tin tìm kiếm sản phẩm không nhất thiết phải là kênh mua hàng. Ví dụ như họ có thể tìm kiếm sản phẩm trên website tuy nhiên thúc đẩy họ mua hàng có thể là khuyến mãi trên Facebook.

Điều này đặc biệt đúng khi nói đến các mặt hàng như thực phẩm và đồ uống – phần lớn vẫn được mua ở các cửa hàng truyền thống, dù khách hàng có thể tìm kiếm thông tin qua các nền tảng xã hội hoặc đơn giản là qua phương thức truyền miệng.

(Ảnh: Decision Lab)

>>> Xem thêm: Bắt trend xu hướng quảng cáo tự nhiên cùng Admicro Native Ads

Đối với đồ điện tử, sản phẩm làm đẹp và quần áo, các kênh mua hàng online có sức hút nhiều hơn. Các sản phẩm làm đẹp có xu hướng được mua online nhiều nhất, ngay cả khi người mua tìm hiểu sản phẩm từ các nguồn phi trực tuyến, với 17% xác nhận đã đặt hàng online trong ba tháng qua. Biểu đồ bên dưới cho thấy, trong cả ba danh mục còn lại, hai phần ba số người được hỏi cho biết đã mua sắm online sau khi chủ yếu nghiên cứu trước trên mạng.

(Ảnh: Decision Lab)

Nghiên cứu này cũng chỉ ra, phụ nữ chủ yếu mua sắm sản phẩm làm đẹp tại các cửa hàng truyền thống để xả stress, trong khi giới mày râu Việt mua sản phẩm làm đẹp tại các kênh trực tuyến thường xuyên hơn nữ giới gần 10%.

(Ảnh: Decision Lab)

Một phát hiện khác cũng cho biết, điện thoại thông minh đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống người tiêu dùng Việt Nam. Smartphone hiện đang chiếm lĩnh nhu cầu đặt xe qua ứng dụng, đồng thời chia sẻ mãi lực tương đồng với máy tính trong việc mua điện thoại di động, quần áo và giày dép. Khi đặt phương tiện đường dài hay khách sạn, người tiêu dùng vẫn được ưa chuộng máy tính nhiều hơn.

Ngoài ra tại Việt Nam, trong lúc việc kinh doanh trên toàn cầu đang gặp khó khăn – Facebook vẫn trở thành cửa ngõ mua hàng online phổ biến nhất, với dịch vụ giao hàng thu hộ (COD) được ưa chuộng mạnh mẽ, đặc biệt khi mua sắm từ điện thoại di động. Các sản phẩm thường được mua qua hình thức này bao gồm đồ xa xỉ như quần áo, giày dép và sản phẩm làm đẹp.

Kết

Xu hướng ngành tiêu dùng chuyển dịch theo hành vi mua sắm online của khách hàng. Do đó, nếu thương hiệu muốn tồn tại và phát triển trên thị trường thì cần phải nhanh nhạy và nắm bắt các xu hướng trên.

Nguồn: BrandsVietnam

3/5 - (3 bình chọn)
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

9 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

1 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

1 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Bình luận 1

  1. Dương says:
    3 năm ago

    Bài viết nên để ngày published để người đọc tiện cập nhật. Nếu cũ quá thì cần phải xem lại thông tin liệu có còn phù hợp hay không.

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.