img
Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương

Hai thập kỷ trước là thời điểm Dạ Hương đặt những bước chân đầu tiên vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ khoa Việt Nam. Dù không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, cơ hội thị trường rất rộng mở, nhưng Dạ Hương lại đứng trước một bài toán còn thách thức hơn - Đó là sự e ngại của người phụ nữ khi nói tới sức khỏe phụ khoa.

Khi ấy, những vấn đề về phụ khoa rất hiếm khi xuất hiện trong câu chuyện của các bà, các mẹ, cũng như các kênh thông tin. Bởi đối với xã hội thời bấy giờ, đó là một chủ đề rất nhạy cảm, thầm kín, kinh nguyệt của người phụ nữ cũng trở thành một điều cấm kỵ, mang ý nghĩa của sự xui xẻo. Những bệnh lý về phụ khoa vốn cần được chú trọng và chăm sóc lại được nhìn nhận như một điều đáng xấu hổ. Vì vậy, ngay cả khi tìm kiếm thông tin hay tới cửa hàng để mua một sản phẩm phụ khoa cũng khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy rất lo lắng bởi ánh nhìn, sự phán xét đến từ xã hội.

Hiểu được những rào cản đó, ngay từ khi bước chân vào thị trường Dạ Hương đã bắt đầu hành trình thay đổi góc nhìn của cộng đồng về vấn đề phụ khoa của người phụ nữ. Bên cạnh việc phát triển sản phẩm, thương hiệu tích cực triển khai rất nhiều hoạt động truyền thông để tác động tới nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là người phụ nữ về sức khỏe phụ khoa.

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương

Là một sản phẩm chăm sóc vùng nhạy cảm của chị em phụ nữ, Dạ Hương đã vấp phải không ít khó khăn trong quá trình truyền đạt thông điệp cũng như lợi ích sản phẩm tới khách hàng trong những năm đầu tiên. Ở thời điểm đó, rất nhiều người còn tâm lý e ngại, chưa sẵn sàng tiếp cận thông tin về chăm sóc phụ khoa. Các kênh phát sóng trên truyền hình và khung giờ bị hạn chế. Vị trí trưng bày sản phẩm trong cửa hàng không có nhiều, cùng với khó khăn khi đưa tên thương hiệu vào các vật dụng quà tặng. Thậm chí, nhân viên bán hàng đi giới thiệu sản phẩm nhiều khi còn e ngại khi nhắc tới công dụng… Đó là một trong số rất nhiều khó khăn mà thương hiệu gặp phải trong quá trình tiếp cận với người tiêu dùng.

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương

Giống như tên gọi của thương hiệu - Dạ Hương - một loài hoa dịu dàng, nở về đêm, vô cùng nhẹ nhàng, tinh tế, hoạt động truyền thông của Dạ Hương luôn hướng tới những thông điệp nhân văn sâu sắc về sức khỏe và hạnh phúc. Ngay từ khi ra đời, Dạ Hương đã lựa chọn sứ mệnh của thương hiệu là mang đến sức khỏe, hạnh phúc, sự tiến bộ cho phụ nữ và chúng tôi luôn giữ một niềm tin rằng điều gì xuất phát từ trái tim sẽ dễ chạm tới trái tim.

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương

Vì vậy, Dạ Hương đã lựa chọn cách tiếp cận tế nhị và nhẹ nhàng hơn. Chúng tôi không trực tiếp đề cập các vấn đề sinh lý, bệnh lý phụ khoa hay quảng cáo trực tiếp cho công dụng sản phẩm, mà dựa trên sự thấu hiểu những vấn đề thầm kín của chị em để đưa ra những giải pháp an toàn hiệu quả.

Trong thời gian đầu, Dạ Hương tiếp cận chị em phụ nữ thông qua các nội dung về mẹo vặt, khéo léo lồng ghép về công năng của sản phẩm. Cách thể hiện ý tưởng cũng có những sự sáng tạo mà vẫn tinh tế: Ví dụ như hình ảnh ẩn dụ bông hoa, vùng kỳ quan,… để giúp chị em có thể hiểu được thông điệp mà không cảm thấy ngại ngùng.

Dạ Hương cũng kết hợp những kiến thức chuyên môn, khoa học về sức khỏe sinh sản của người phụ nữ trong các hoạt động truyền thông của mình. Từ đó nêu ra lợi ích mà Dạ Hương có thể mang đến cho phụ nữ Việt như: Khỏe mạnh từ bên trong, giúp phái đẹp luôn tự tin và hấp dẫn để tận hưởng trọn vẹn hạnh phúc trong cuộc sống.

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương

Sự thay đổi thế hệ người tiêu dùng từ thế hệ 7X, 8X tới các bạn trẻ Gen Z, mang đến cơ hội mới và cũng là thách thức không nhỏ để Dạ Hương bước chân chuyển mình sang hành trình mới. Để có thể tiếp tục theo đuổi sứ mệnh đồng hành cùng sức khỏe, hạnh phúc và sự tiến bộ của phụ nữ, Dạ Hương cần có sự hiểu biết và thấu hiểu sâu sắc hơn nhu cầu của phụ nữ hiện đại và câu chuyện thời đại của họ.

Trên cơ sở đó sẽ đưa ra được những đổi mới sáng tạo cả về mặt sản phẩm cũng như thay đổi trong cách thức truyền thông phù hợp. Đồng thời phải đảm bảo giữ vững giá trị thương hiệu với thế hệ đi trước mà vẫn tiếp cận được thế hệ đi sau.

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương

Qua nhiều năm hoạt động, Dạ Hương nhận thấy rằng, khi thời đại đã thay đổi, những vấn đề, nỗi lo của phụ nữ cũng có nhiều thay đổi. Phụ nữ Việt Nam hiện đại luôn muốn hoàn thành tốt nhất mọi vai trò trong cuộc sống: Phát triển sự nghiệp, chăm sóc gia đình và thực hiện những sở thích riêng. Tất cả các việc này đều khả thi nếu bạn biết cách cân bằng được cuộc sống giữa công việc, gia đình và sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Cách tiếp cận trong nội dung cũng theo đó có sự thay đổi rõ nét để phù hợp với xu hướng truyền thông hiện đại ngày nay khi vấn đề sinh lý phụ nữ đang được xã hội nhìn nhận một cách tích cực và cởi mở hơn. Nội dung truyền thông trên các kênh thương hiệu (owned-chanel) cũng dần có sự "chuyển mình" theo thời gian. Từ việc chỉ xoay quanh các nội dung mẹo vặt, "úp mở" công năng sản phẩm và ít chú trọng về mặt hình ảnh thì ở thời điểm hiện tại, nội dung truyền thông mạng xã hội của thương hiệu đã dần trở nên đa dạng và sáng tạo hơn.

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương- Ảnh 8.

Dạ Hương không chỉ nghiên cứu sâu để tìm hiểu nhu cầu đặc thù của từng nhóm khách hàng, mà còn tạo ra các dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng một cách chính xác, hiệu quả nhu cầu đó. Bên cạnh đó, chiến lược truyền thông của Dạ Hương được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc câu chuyện thời đại của phụ nữ qua các thế hệ.

Một lợi thế lớn mà Dạ Hương khai thác được trong kỷ nguyên thông tin là sự tin tưởng truyền thống. Mặc dù thế hệ Z và Gen Y có thể tự tìm kiếm thông tin trên nhiều kênh nhưng họ vẫn rất coi trọng sự chia sẻ và hướng dẫn từ những người đi trước như mẹ, dì hay chị gái.

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương

Nói tới insight mới của người phụ nữ hiện đại, chị Thùy Dung cũng chia sẻ với Marketing AI về dự án nghiên cứu đặc biệt mà thương hiệu đã kết hợp cùng Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen IQ nhằm thấu hiểu những câu chuyện, khó khăn mà Phụ nữ Việt Nam ngày nay đang thực sự phải đối mặt. Từ đó, tìm kiếm hướng đi mới giúp cho Dạ Hương chinh phục người phụ nữ hiện đại.

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương- Ảnh 10.

Cũng trong buổi trò chuyện này, chị Đặng Thuý Hà - Giám đốc Công ty Nielsen IQ đã có những chia sẻ sâu hơn về dự án "FLOWER":

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương

Đây là một dự án vô cùng ý nghĩa khi được thực hiện trên diện rộng để thấu hiểu nhu cầu của phụ nữ Việt Nam, đâu là những mong đợi của họ và làm thế nào để nhãn hàng có thể giúp họ sống hạnh phúc hơn, đạt được các mong muốn trong cuộc sống.

Kết quả của dự án mang đến cho chúng tôi rất nhiều điều thú vị và bất ngờ, khi có tới 99% phụ nữ tham gia dự án này đều quan tâm tới sự cân bằng trong cuộc sống. Nhưng lại có tới 50% phụ nữ cho biết rằng cuộc sống của họ chưa thực sự cân bằng. Điều này cho thấy, "sự cân bằng" thực sự là một nhu cầu lớn của phụ nữ Việt Nam. Họ mong muốn cân bằng với chính mình, từ bên trong lẫn cuộc sống bên ngoài. Làm thế nào có một cuộc sống viên mãn, sức khoẻ về cả thể chất và tinh thần là một câu hỏi mà nhiều người vẫn đang loay hoay sắp xếp.

Nhận thức được nhu cầu này, hiểu được insight thầm kín giúp nhãn hàng có thể hỗ trợ phụ nữ theo cách riêng của từng nhóm, giúp họ đạt được mong muốn trong cuộc sống và sự nghiệp. Dự án này không chỉ là một sáng kiến quan trọng mà còn là bước tiến lớn để nhãn hàng đồng hành với phụ nữ Việt. Từ việc hiểu rõ - hiểu sâu - thấu hiểu cuộc sống, tâm tư, nỗi lo của phụ nữ, từ đó đồng hành với họ, tìm ra sợi dây kết nối. Đó chính là sự cân bằng cho cuộc sống, sự cân bằng giữa nhà cung cấp - thương hiệu - người tiêu dùng cuối cùng."

Đây cũng chính là dự án nghiên cứu đã tạo nên nguồn cảm hứng cho chiến dịch "BALANCE YOUR LIFE" trong năm 2024 của Dạ Hương. Mở ra một cuộc đối thoại chân thành và gần gũi giữa thương hiệu với phụ nữ Việt Nam hiện đại về lối sống: "Balance Your Life".

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương

Sự cân bằng không chỉ mang lại sức khỏe tinh thần cho người phụ nữ mà còn là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Với Dạ Hương, Big Idea về Sự cân bằng xuất phát từ chính insight của nhóm khách hàng mục tiêu - Những người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Thông qua những kết quả từ dự án Flower khi kết hợp cùng với Nielsen IQ, đã giúp chúng tôi làm rõ và đi sâu hơn về insight này.

Chúng tôi hiểu được rằng việc đạt được cân bằng trong cuộc sống là quan trọng và cân bằng về sức khỏe (thể chất, tinh thần) là yếu tố chính làm nên cuộc sống viên mãn của người phụ nữ. Hơn hết, cân bằng cũng có mối liên quan chặt chẽ với yếu tố lý tính trong sản phẩm của Dạ Hương*, giúp mang đến cho người dùng sự cân bằng sinh lý từ bên trong. Đây chính là điểm đặc biệt trong Big Idea của Dạ Hương.

Không chỉ dừng lại ở đó, qua nghiên cứu Dạ Hương cũng nhận thấy phụ nữ trong thời đại mới có thể được chia thành các nhóm khác nhau với những đặc điểm nổi bật, insight sâu sắc hơn. Dựa trên phát hiện đặc biệt này, Dạ Hương đã khởi xướng lên Lối sống cân bằng và xây dựng Cộng đồng Phụ nữ cân bằng, hạnh phúc - "Balance Your Life". Cộng đồng này có sự tham gia của những người phụ nữ tiêu biểu với nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành. Vì vậy, chiến dịch Balance Your Life không chỉ đơn thuần là một hoạt động marketing dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam 20.10 mà còn là kim chỉ nam dài hạn cho các hoạt động truyền thông của Dạ Hương trong những năm tiếp theo.

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương- Ảnh 13.

Năm 2024, thương hiệu cho ra mắt dòng dung dịch vệ sinh phụ nữ thế hệ mới Dạ Hương Daily Fresh, đánh dấu bước đột phá trong nghiên cứu khi ứng dụng khoa học hệ vi sinh khi kết hợp dưỡng chất lợi khuẩn Prebiotic (Bioecolia) và nhóm các thảo dược thiên nhiên trong một sản phẩm. Dạ Hương Daily Fresh ra đời không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng của Dạ Hương trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển sản phẩm, mà còn là lời cam kết luôn đồng hành, lắng nghe những nhu cầu mang tính thời đại của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ: hướng về bên trong để tìm thấy sự cân bằng cho chính mình. Đó là cách Dạ Hương tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh: mang đến sức khỏe, hạnh phúc và sự tiến bộ cho phụ nữ.

Chiến dịch "Balance Your Life" đã được triển khai vào dịp 20/10 - Ngày phụ nữ Việt Nam nhằm mục tiêu quảng bá cho sản phẩm Dạ Hương Daily Fresh và hơn hết là truyền tải thông điệp về "Sự cân bằng" mà Dạ Hương đã ấp ủ từ những nghiên cứu trước đó. "Balance Your Life" không chỉ mang tới một góc nhìn mới mẻ hiện đại, mà còn cho thấy những cách thức tiếp cận khách hàng đa dạng và tinh tế của Dạ Hương.

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương- Ảnh 14.

Điểm đặc biệt đầu tiên của chiến dịch này đó là tệp khách hàng mà chúng tôi hướng tới. Như đã chia sẻ trong nghiên cứu với Nielsen IQ, ngoài câu chuyện về sự cân bằng, Dạ Hương còn tìm thấy một đặc biệt điểm quan trọng khác đó là thế hệ phụ nữ hiện đại cũng bao gồm các nhóm nhỏ với những đặc điểm khác nhau. Vì vậy, để lan tỏa thông điệp của “Balance Your Life”, Dạ Hương đã chia tệp khách hàng mục tiêu của chiến dịch thành 4 nhóm đối tượng chính: Nhóm phụ nữ Độc Lập, Nhóm phụ nữ chủ động, Nhóm phụ nữ phát triển và Nhóm phụ nữ Gia đình.

Đối với mỗi nhóm phụ nữ, Dạ Hương sẽ lựa chọn những gương mặt Influencer là hình mẫu tiêu biểu cho từng nhóm. Từ đó, tận dụng tiếng nói của những Influencer này để có thể đưa thông điệp của chiến dịch đến sâu hơn với từng nhóm khách hàng mục tiêu. Ms. Liêu Hà Trinh - Nhóm phụ nữ Độc Lập, Ms. Lương Thuỳ Linh - Nhóm phụ nữ chủ động; Ms. Khánh Vy - Nhóm phụ nữ phát triển; Ms. Thuý Hạnh - Nhóm phụ nữ Gia đình. Bằng cách này, Dạ Hương đã thành công trong việc truyền tải thông điệp về sự tự tin và chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân.

Thêm vào đó, Dạ Hương cũng thực hiện các sự kiện chia sẻ và truyền cảm hứng về Sự cân bằng. Nhằm tạo nên một không gian để phụ nữ có thể trao đổi những câu chuyện, tìm kiếm giải pháp cho sự cân bằng và lan tỏa năng lượng tích cực đến cuộc sống. Chúng tôi cũng thường xuyên đồng hành với các hoạt động của phụ nữ Việt, các hoạt động tài trợ cho các trường, hợp tác mới đây nhất là Dạ Hương UniTour 2024 dành cho các bạn sinh viên vào tháng 6.2024.

Ngoài ra, Dạ Hương đã triển khai một Contest social "Balance with me" - chia sẻ những bí kíp cân bằng cuộc sống. Cuộc thi này không chỉ giúp cho chiến dịch được lan tỏa trên mạng xã hội, mà còn truyền động lực cho phái nữ có thể thoải mái thể hiện bản thân và truyền cảm hứng tích cực tới cộng đồng.

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương

Với vai trò là thương hiệu dẫn đầu ngành hàng Dung dịch vệ sinh phụ nữ tại Việt Nam, Dạ Hương tiếp tục theo đuổi sứ mệnh mang đến sức khoẻ, hạnh phúc và sự tiến bộ cho phái nữ. Thương hiệu sẽ luôn bền bỉ trong việc nghiên cứu ra những dòng sản phẩm mới hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau. Cùng với đó, Dạ Hương cũng sẽ đi tiếp hành trình giáo dục khách hàng về thói quen chăm sóc phụ khoa đúng cách đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ đang bước vào độ tuổi sinh sản, những người phụ nữ ở nhiều nơi còn khó khăn như vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Trên cơ sở thấu hiểu sâu sắc các nhóm khách hàng cùng câu chuyện thời đại của họ, Dạ Hương cũng không ngừng thay đổi để phù hợp hơn, đồng hành và hỗ trợ hiệu quả hơn cho phụ nữ Việt Nam qua các thế hệ. Dạ Hương mong muốn sẽ định vị được hình ảnh thương hiệu mới, là người bạn đồng hành trẻ trung, tươi mới, đầy năng lượng, nhiệt huyết, sẵn sàng đồng hành cùng phụ nữ trên hành trình chăm sóc sức khoẻ và tìm kiếm hạnh phúc.

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương

Từ những chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thuỳ Dung - Giám đốc Marketing Công ty Dược phẩm Hoa Linh, có thể thấy phía sau sự thành công của thương hiệu Dạ Hương trong hơn 20 năm qua là những nỗ lực không ngừng nghỉ để lắng nghe và thấu hiểu tâm tư của người phụ nữ theo từng thời đại.

Với câu chuyện mới về sự cân bằng của người phụ nữ, Dạ Hương đang cho thấy sự chuyển mình rõ rệt, từ các kênh truyền thông cho đến những thông điệp gửi tới người tiêu dùng. Hi vọng rằng với trong hành trình mới này của Dạ Hương, thương hiệu sẽ có thêm nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa, lan tỏa những giá trị tích cực tới người phụ nữ Việt Nam hiện đại. 

Hành trình lắng nghe tiếng lòng của phụ nữ hiện đại, khai mở insight về sự cân bằng và bước tiến mới của Dạ Hương