Như bạn thấy, Trung tâm minh bạch mới được cập nhật nhằm mục đích cung cấp một điểm truy cập đơn giản hóa các thao tác và hiển thị, sắp xếp hợp lý về các quy trình và tài liệu quy tắc khác nhau của Google, cùng với số liệu thống kê và ghi chú về các chính sách, phương pháp tiếp cận khác nhau của nền tảng. Mục tiêu của trung tâm minh bạch là giúp người dùng hiểu rõ hơn về các chính sách sản phẩm của Google.

David Graff, Phó Giám đốc An toàn và Tin cậy của Google, đã viết trong một bài đăng trên blog: “Khi bối cảnh về mối đe dọa trực tuyến thay đổi, các chính sách của chúng tôi cũng phát triển, giúp ngăn chặn hành vi lạm dụng trên nền tảng.”
Trung tâm minh bạch mới sẽ bao gồm:
- Quá trình phát triển chính sách của Google
- Chính sách của từng sản phẩm/dịch vụ
- Công cụ báo cáo và kháng nghị
- Báo cáo minh bạch
- Các nguyên tắc của Google về quyền riêng tư và AI
Theo Google: “Với Trung tâm minh bạch, người dùng có thể tìm hiểu về quy trình phát triển chính sách, cách nền tảng thực thi chính sách của mình và xem từng chính sách của sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Người dùng cũng có thể xem một số nguyên tắc hướng dẫn quan trọng nhất của Google, bao gồm các nguyên tắc AI, ra mắt lần đầu vào năm 2018. Bằng cách cấp cho người dùng quyền truy cập vào các chính sách và nguyên tắc của Google, gã khổng lồ mong muốn giúp người dùng dễ hiểu các điều khoản, quy tắc và nguyên tắc, nhà phát triển cũng như người sáng tạo.”
Vì vậy, về mặt nội dung, dường như là không có gì mới, nhưng cách hiển thị lại trực quan hơn. Trên trang trung tâm minh bạch của mình, Google cho biết chỉ trong nửa cuối năm 2022 đã chặn hơn 5,2 tỉ quảng cáo có nội dung độc hại xuất hiện trên các sản phẩm, gỡ bỏ hơn 11 triệu video trên YouTube vì vi phạm các chính sách tiêu chuẩn cộng đồng, đồng thời đã xóa hơn 437.000 liên kết bị báo cáo là lạm dụng tình dục trẻ em khỏi kết quả tìm kiếm của mình.
Google cũng đã cung cấp cho trung tâm minh bạch một trang dành riêng cho các báo cáo và kháng nghị. Thông báo cho biết trang này sẽ giúp người dùng tìm cách báo cáo nội dung có hại và khiếu nại trên khoảng 6 dịch vụ của hãng được nhiều người dùng quan tâm là Google Ads, Shopping, YouTube, Google Play, Google Search và Google Maps.

Và đối với các nhà tiếp thị, nó có thể là một tài nguyên hữu ích để đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ các quy tắc của Google, cho cả quảng cáo và nội dung thông thường, liên quan đến ý nghĩa của SEO.
Google đã bắt đầu xuất bản các báo cáo minh bạch của mình từ hơn một thập kỷ trước. Nếu đang tìm kiếm thêm thông tin về các phương pháp tiếp cận, chính sách cũng như quy định của Google, bạn có thể truy cập Trung tâm minh bạch mới tại đây.
Thanh Thanh - MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn