cover

Google Partner là gì? Nâng tầm doanh nghiệp cùng Google Partner

30 Thg 09

Google Partner là gì? Google Partner có những lợi ích gì? Làm sao để đăng ký Google Partner? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây! Google bắt tay với rất nhiều doanh nghiệp và các tổ chức theo đa...

Google Partner là gì? Google Partner có những lợi ích gì? Làm sao để đăng ký Google Partner? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Google bắt tay với rất nhiều doanh nghiệp và các tổ chức theo đa dạng phương thức. Mỗi một tổ chức và doanh nghiệp này đều được coi là đối tác của Google - Google Partner.

Vậy Google Partner là những ai? Họ có lợi ích gì khi hợp tác với Google? Với các marketer, Google Partner có quan trọng hay không? Marketing AI sẽ giải đáp cho bạn ngay trong các thông tin bên dưới.

Google Partner là gì?

Google Partners là một chương trình hướng đến các đối tác của Google, trong đó bao gồm những đại lý quảng cáo và các bên thứ ba quản lý tài khoản Google Ads của các doanh nghiệp hoặc thương hiệu.

Hiểu một cách đơn giản, các đối tác của Google là các agency quản lý vô số tài khoản Google Ads cho các công ty và đã vượt qua những yêu cầu tối thiểu để đạt được chứng nhận là một Google Partner.

Khái niệm google partner

Hiện nay, Google Partner đã có mặt ở hơn 60 quốc gia và hiển thị bằng 43 ngôn ngữ để phục vụ cho các khách hàng, đối tác.

Ví dụ, hơn 2 triệu website và ứng dụng không thuộc Google sẽ hợp tác với Google để hiển thị quảng cáo. Hàng triệu các đối đối tác phát triển ra mắt ứng dụng trên Google Play. Ngược lại, các đối tác khác giúp Google đảm bảo an ninh cho dịch vụ của họ; các thông tin về mối nguy có thể giúp Google xác định xem tài khoản của người dùng có bị xâm phạm hay không.

7 lợi ích của Google Partner mang lại

Vậy với số lượng lớn đối tác trên toàn cầu như hiện nay, điều gì có thể lý giải cho sức hút của việc trở thành đối tác của Google? Nguyên do đó nằm trong 7 lợi ích của việc trở thành Google Partner được liệt kê dưới đây.

Đối tác Google là các chuyên gia

Khi nhập cuộc vào lĩnh vực quảng cáo PPC (pay-per-click: quảng cáo trả tiền cho mỗi cú click), các thương hiệu muốn làm việc với một công ty có thể đảm bảo kết quả tốt nhất cho họ. Các công ty thuộc Google Partner sẽ giúp thương hiệu khởi chạy chiến dịch tốt nhất nhờ kinh nghiệm với Google Ads cùng nhân sự có kỹ năng được đào tạo để làm việc với Google Ads.

Đối tác Google là các chuyên gia

Thay vì chỉ hiểu mọi ngõ ngách ở mức độ tiêu chuẩn, các đối tác của Google đều có hiểu biết rộng rãi về Google Ads để có thể tối ưu hóa chiến dịch của bạn.

Luôn luôn cập nhật các PPC mới

Thế giới số hóa thay đổi liên tục nên việc có thể theo kịp những biến động đó có thể giúp ích rất nhiều trong các kế hoạch digital marketing của bạn.

Với các đối tác của Google, không khó để theo kịp những phương thức mới nhất. Đơn giản là vì Google luôn yêu cầu các đối tác phải liên tục học hỏi và cập nhật những thay đổi mới nhất. Các công ty này được yêu cầu phải tái thi chứng chỉ để đảm bảo rằng họ không bỏ lỡ những thay đổi mới dù là nhỏ nhất.

Google giúp các công ty bằng cách cung cấp cho họ các khóa đào tạo để mỗi học viên có thể cảm thấy đủ tự tin với nguồn thông tin đến trực tiếp từ nguồn.

Thực hành đúng những cam kết

Một trong các yếu tố quan trọng nhất trong việc tìm kiếm một công ty chất lượng là họ luôn làm đúng những gì cam kết. Để đánh giá chất lượng dịch vụ về SEO hay quảng cáo PPC của công ty có hiệu quả hay không, nhất định phải xem liệu công ty có áp dụng thành công những dịch vụ này lên chính doanh nghiệp của họ hay không.

Thực hành đúng những cam kết

Lựa chọn đối tác của Google Partner giúp bạn nhậ được kết quả đúng như cam kết.

Đây là yếu tố mà hầu hết các Google Partner đều có thể đảm bảo. Họ có xu hướng thường xuyên áp dụng thực tế những quảng cáo PPC lên chính các chiến dịch của họ. Một phần lý do đến từ việc các công ty này luôn phải làm kiểm tra theo phương thức mới để theo kịp thay đổi.

Giúp bạn một cách nhanh chóng

Trong hầu hết các chiến dịch truyền thông - marketing, xuyên suốt thời gian triển khai, không thể tránh khỏi các vấn đề phát sinh. Bất kỳ vấn đề nào cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chiến dịch của bạn.

Một đối tác Google cấp Premium thường sở hữu một đội ngũ nhân viên có thể xử lý các tình huống phát sinh đột ngột này hoặc lên kế hoạch để giảm thiểu tối đa các tình huống tương tự. Do đó, khi làm việc với Google Partner, bạn có thể tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc.

Cung cấp dịch vụ tuyệt vời

Google luôn đảm bảo rằng các công ty đối tác luôn cung cấp dịch vụ tuyệt vời, tuân thủ đúng tiêu chuẩn của Google khi làm việc.

Cung cấp dịch vụ tuyệt vời

Dịch vụ khi làm việc cùng Google Partner luôn đảm bảo ở mức chất lượng cao.

Khi làm việc với Google Partner, họ sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ tốt để đảm bảo mỗi chiến dịch đều diễn ra trơn tru và thu được kết quả tốt.

Có thể truy cập vào các tính năng beta

Google có vô số các tính năng được thử và kiểm tra nhiều lần trước khi ra mắt. Các tính năng này thường là cập nhật mới nhất cho hệ thống Google Ads.

Lợi ích mà bạn nhận được khi làm việc với Google Partner là có thể truy cập các tính năng này trước và giúp bạn chiếm ưu thế trên thị trường.

Làm việc trực tiếp với Google

Lợi thế lớn nhất ở các Google Partner là họ làm việc trực tiếp với Google. Các quảng cáo PPC của bạn sẽ được điều hành qua chính nền tảng của Google - bộ máy tìm kiếm hàng đầu.

Khó khăn của các doanh nghiệp tư nhân là xây dựng các mối quan hệ trực tiếp với Google. Do đó, nếu họ gặp rắc rối hoặc cần giúp đỡ, sẽ rất khó để liên lạc trực tiếp với người điều hành. Con số các công ty, doanh nghiệp này lên đến hàng trăm nghìn.

Làm việc trực tiếp với Google

Làm việc với Google Partner có thể giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian xử lý các vấn đề.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một công ty là đối tác của Google, tận dụng mối quan hệ của họ và làm việc trực tiếp với chính Google. Google cung cấp cho các công ty này một nhóm làm việc riêng để luôn luôn liên lạc tức thời với nhiều chủ đề và dịch vụ hỗ trợ kèm theo.

Cách đăng ký Google Partner 

Có 3 mục yêu cầu để đăng ký Google Partner bao gồm: Thực hành, chi phí và chứng nhận. Các yêu cầu đối với đối tác của Google luôn được kiểm tra mỗi ngày.

Tiêu chí thực hành: Phải khởi tạo hiệu quả và chạy tối ưu các chiến dịch Google Ads để thu được kết quả tốt nhất cho khách hàng. Tài khoản chạy ads trong Google Partner của bạn phải có điểm tối ưu tối thiểu đạt 70% - nghĩa là có thể kiểm soát tốt, có khả năng ứng dụng hoặc loại bỏ các đề xuất dựa vào đánh giá của bạn và mục tiêu của khách hàng.

Cách đăng ký Google Partner 

Làm thế nào để đăng ký Google Partner hay các để trở thành Google Partner là gì?

Tiêu chí chi phí: Tài khoản quản lý quảng cáo đăng ký tại Google Partner của bạn cần đảm bảo chi tiêu 10.000 USD cho 90 ngày trên toàn bộ tài khoản.

Tiêu chí chứng nhận: Tài khoản chạy ad cần có tối thiểu 50% chuyên gia chiến lược được cấp chứng chỉ của Google Ads ít nhất một chứng nhận cho mỗi lĩnh vực sản phẩm (mức chi từ 500 USD trong 90 ngày).

Khi thỏa mãn các tiêu chí trên là bạn có thể trở thành đối tác của Google. Với các mức độ cao hơn, đối tác của Google có hạng Premium với nhiều yêu cầu và lợi ích hơn nữa.

Sự khác biệt giữa Đối tác của Google và Đối tác của Google hạng Premium

Sự khác biệt giữa đối tác của Goole và Đối tác cao cấp của Google phụ thuộc vào 3 yếu tố:

  • Chứng chỉ
  • Chỉ tiêu
  • Đạt hiệu suất
Sự khác biệt giữa Đối tác của Google và Đối tác của Google hãng Premium

Sự khác biệt giữa Đối tác của Google và Đối tác của Google hãng Premium

Để có giấy chứng nhận, Đối tác của Google tại Việt Nam phải có một người dùng( có quyền quan trị hoác quyền truy cập thông thường vào tài khoản của người quản lý Google ads hoặc người quản lý phụ của bạn) được chứng nhận về Google Ads, trong khi đối tác cao cấp của Google phải có hai người dùng được chứng nhận về Google ads và có cùng quyền hạn ở trên.

Đối với chi tiêu, Đối tác của Google phải chi tiêu cho quảng cáo trong 90 ngày là 10000 USD. Chi tiêu này phải xảy ra trên các tài khoản được quản lý của bạn. Trong đó, Đối tác hạng premium phải đáp ứng mức chi tiêu quảng cáo không xác định cao hơn.

Để đạt hiệu suất, đối tác của Google phải mang lại doanh thu và tăng trưởng quảng cáo tổng thể vững chắc, đồng thời duy trì và phát triển cơ sỏ khách hàng của mình. Tương tự thì đối tác hạng primeum cũng cần phải đáp ứng yêu cầu như vậy.

Kết

Bằng cách tham gia chương trình Google Partner, bạn có thể tiếp cận các khóa đào tạo, dịch vụ hỗ trợ và nguồn thông tin để áp dụng vào thực thi thành công chiến dịch truyền thông - marketing cần đến quảng cáo.

Tú Cẩm - Marketing AI

Tổng hợp 

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.