Google khuyến khích người dùng sử dụng URL cố định cho trang web trong mùa Black Friday

06 Thg 11

Mới đây, gã khổng lồ tìm kiếm Google đã đưa ra lời khuyến nghị cho các marketer nên sử dụng URL cố định cho các trang web trong mùa Black Friday, Cyber Monday thay vì tạo URL mới cho mỗi đợt giảm giá hàng năm. 

Lời khuyên này được chia sẻ trong một tập hợp các phương pháp hay nhất giúp các doanh nghiệp push-sale hiệu quả trong đợt mua sắm lớn cùng với 5 đề xuất bổ sung khác. 

Dưới đây là thông tin thêm về lợi ích của việc sử dụng URL cố định và tóm tắt các lời khuyên khác của Google cho sự kiện mua sắm sắp tới.

Dùng một URLs cố định cho trang Black Friday

Black Friday hay còn được biết tới là ngày "Thứ 6 đen tối", được ấn định vào ngày thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ tạ ơn, được tổ chức hàng năm tại Mỹ và Canada. Black Friday thường rơi vào khoảng ngày 23-29/11.

Khi nhắc đến Black Friday, người ta nghĩ ngay tới 2 điều: các chiến dịch giảm giá và đám đông hỗn loạn. Trong ngày lễ này, người tiêu dùng sẽ được thỏa sức mua sắm với hàng loạt khuyến mãi khủng từ các nhà bán lẻ. Đây cũng là cơ hội để các thương hiệu đẩy mạnh doanh số, tăng độ nhận diện sản phẩm.

Tuy nhiên, mỗi mùa sale lại có hàng nghìn trang web giảm giá được lập ra. Nhiều thương hiệu tin rằng việc tạo các web mới khi dịp Black Friday đến và sau khi kết thúc sẽ delete chúng là cách marketing hiệu quả.

Nhưng thực tế thì không phải như vậy. Mới đây, Google đã đưa ra khuyến cáo đi ngược lại suy nghĩ của các nhà bán lẻ.

"Thương hiệu nên sử dụng một URLs cố định, không nên mỗi sự kiện, mỗi mùa lễ hội lại tạo một cái mới. Hãy tạo URL có ý nghĩa và sử dụng tương quan với sự kiện hàng năm đó. Ví dụ địa chỉ web, nên sử dụng đuôi /use/sale/black-friday thay vì /sale/2020/black-friday". 

Vì sao Google lại đưa ra lời khuyên như vậy? 

Đối với các SEOers, việc xây dựng giá trị liên kết (link equity) rất quan trọng. Mà trong đó, URLs cố định liên quan tới việc xây dựng link equity. Đây là yếu tố cần được xây dựng theo thời gian.

URLs xây dựng giá trị liên kết khi các trang khác liên kết đến chúng. Một URL tồn tại trên web càng lâu, thì càng có nhiều giá trị liên kết chất lượng. Giá trị liên kết càng cao, thứ hạng website càng tăng.

Do đó, có thể kết luận rằng, một URLs "cao tuổi" sẽ tích được lượng giá trị liên kết tiềm năng, có ích cho website hơn là những trang web thiếu sót yếu tố này. Cho nên, thay vì tạo ra nhiều trang mới để push sale nhân dịp Black Friday, doanh nghiệp hãy dùng 1 URLs như Google khuyến khích để đạt được hiệu quả doanh thu cao nhất.

5 lời khuyên hữu ích còn lại của Google 

Dưới đây là các lời khuyên còn lại của "gã khổng lồ tìm kiếm" dành cho các nhà bán lẻ. Để website nổi bật, đứng TOP Google thì các marketer cần áp dụng linh hoạt các phương pháp này với nhau.

Xuất bản trang sớm 

Hãy tạo các trang web bán hàng giảm giá trước dịp Black Friday để Googlebot có thời gian để khám phá và lập chỉ mục trang đó.

Thực hiện nghiêm các quy tắc SEO chuẩn

Tuân thủ các tiêu chuẩn SEO cũng là một lưu ý quan trọng cho các doanh nghiệp. SEO đang trở nên càng ngày càng phức tạp vào năm 2020. Nó không chỉ đơn giản là xây dựng liên kết, cải thiện thứ hạng tìm kiếm... mà các SEOer cần liên tục cập nhật các xu hướng mới nổi (ví dụ: tìm kiếm bằng giọng nói), thay đổi thuật toán, các tiến bộ công nghệ (machine learning cũng là một ví dụ).

Ảnh: chromeunboxed

Xây dựng liên kết nội bộ đến landing page 

Internal Link (Liên kết nội bộ) là tạo sự liên kết các trang web về Black Friday đến các trang khác trên website, đặc biệt là trang chủ home-page. Điều này sẽ giúp người dùng tìm được trang nhanh hơn, dễ dàng hơn.

Tạo hình ảnh liên quan, chất lượng cao

Hình ảnh là yếu tố quan trọng giúp người dùng hình dung sản phẩm rõ hơn. Cung cấp hình ảnh tĩnh với phần mô tả rõ về sản phẩm/dịch vụ bạn định cung cấp.

Google khuyên các nhà bán lẻ nên cắt bớt khoảng trắng xung quanh đường viền của hình ảnh và đảm bảo chất lượng chúng được hiển thị rõ ràng, sắc nét nhất có thể.

Thu thập lại trang đích

Khi trang đích landing page đã được cập nhật nội dung mới hoặc bổ sung, hãy yêu cầu Google thu thập lại thông tin trang để nội dung của bạn được hiển thị tới khách hàng nhanh chóng, đầy đủ nhất.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo searchenginejournal

>> Có thể bạn chưa biết: Các yếu tố xếp hạng nào của Google đã thay đổi tìm kiếm vào năm 2021: Core Web Vitals, EAT hay AMP?
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.