Google mệt mỏi vì Chromebook bị người mua máy tính bỏ qua. Trong khi các thiết bị máy tính xách tay nhẹ, rẻ khác đã có mặt khắp nơi trong các trường học, và hầu hết mọi người vẫn thấy các tùy chọn mua của họ chỉ giới hạn trong: Mac hoặc PC. Nhưng Google đang làm cho nó rẻ hơn và hấp dẫn hơn để trở thành tùy chọn mua thứ ba.
Trong một chiến dịch quảng cáo mới, Google định vị Chromebook là lựa chọn thay thế toàn diện với nhiều lợi ích mà nhiều người có thể không nhận ra. Quảng cáo 60 giây hiển thị các thông báo lỗi và các thông điệp khác nhau như: bảo vệ chống vi-rút, pin dùng cả ngày, cập nhật tự động, sạc ít hơn, thời lượng pin cao hơn, khởi động nhanh hơn, tải nhanh hơn, ít lag hơn, loại máy tính xách tay mới, Chromebook của bạn. Thông điệp của Google là nhằm tôn lên sự đơn giản của Chrome OS và khẳng định các tính năng chống virus, tự động cập nhật, pin kéo dài cả ngày, bên cạnh các ứng dụng được làm nổi bật ở cuối video.
Quảng cáo Chromebook của Google ra mắt trùng vào thời điểm bắt đầu năm học mới. Đây là cơ hội tốt cho Google và các hãng khác nhắm đến thị phần là các học sinh, sinh viên, giáo viên mua một chiếc máy mới phục vụ cho năm học mới. Microsoft đã ra mắt laptop giá rẻ Surface Go, còn Apple cũng đã phát động chương trình khuyến mãi tặng tai nghe Beats khi mua một số loại MacBook.
Chromebook đã giúp Google chiếm lợi thế dẫn đầu trong thị trường giáo dục ở Mỹ, và đoạn quảng cáo mới nhất dã thể hiện rõ tham vọng cũng như khả năng sẵn sàng để chiến đấu giành thị phần của họ. ChromeOS dù chưa thể sẵn sàng đấu với iPad, những Google vẫn sẽ nỗ lực chứng minh khả năng cạnh tranh của Chromebook trên thị trường.
Phần cuối của quảng cáo làm nổi bật nhiều ứng dụng có sẵn cho Chromebook, bao gồm Lightroom CC, Google Tài liệu, Hangouts, Netflix, Spotify, Slack và các ứng dụng khác. Ảnh cuối cùng cho thấy Pixelbook đang chạy PUBG Mobile ở chế độ máy tính xách tay, mặc dù trò chơi đó thực sự không hỗ trợ chạy với bàn phím.
Tổng hợp
Bình luận của bạn