cover

Google Chrome thay đổi thiết kế logo lần đầu tiên sau 8 năm

07 Thg 02

Lần đầu tiên sau 8 năm, Google Chrome một trình duyệt phổ biến nhất thế giới đã giới thiệu đến người dùng bộ nhận diện thương hiệu mới dành cho trình duyệt web Chrome. Google Chrome đổi logo sự thay...

Lần đầu tiên sau 8 năm, Google Chrome một trình duyệt phổ biến nhất thế giới đã giới thiệu đến người dùng bộ nhận diện thương hiệu mới dành cho trình duyệt web Chrome. Google Chrome đổi logo sự thay đổi này giúp cho logo của Chrome trở nên đơn giản, hiện đại và dễ dàng nhận ra hơn, đồng thời, nó cũng tương thích với mọi hệ điều hành khác nhau.

Google Chrome đổi logo lần đầu tiên sau 8 năm có gì đặc biệt?

Mới đây, Elvin Hu - nhà thiết kế đồ họa cho Google Chrome đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân về diện mạo mới của logo Chrome. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, thương hiệu này cho làm mới lại bộ nhận diện thương hiệu dành cho trình duyệt web Google Chrome.

Bài đăng trên Twitter của nhà thiết kế đồ họa Elvin Hu Bài đăng trên Twitter của nhà thiết kế đồ họa Elvin Hu - Google Chrome đổi logo

Thoạt nhìn, người dùng có lẽ sẽ khó lòng nhận ra sự khác biệt của sự thay đổi này. Bởi logo mới vẫn giữ nguyên thiết kế hình tròn với 4 màu sắc đặc trưng đã được xuất hiện từ phiên bản logo 2008 và được thiết kế phẳng sau lần thay đổi vào năm 2011.

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ và tinh mắt thì ta sẽ thấy logo mới của Chrome có màu sắc rực rỡ hơn. Hiệu ứng đổ bóng ở phần viền giữa các khu vực màu cố định đỏ, vàng và xanh của logo cũ đã được loại bỏ để trở nên phẳng hơn. Đồng thời tăng kích thước vòng tròn trung tâm so với phiên bản cũ.

Nhà thiết kế Elvin Hu cũng cho biết thêm, khi đặt 2 màu cố định là xanh và đỏ cạnh nhau sẽ tạo ra những mảng màu sáng gây khó chịu. Do đó, họ đã quyết định thay đổi, lựa chọn sử dụng sang những vùng chuyển màu (gradient) tinh tế hơn để ngăn việc tạo ra mảng sáng. Điều này sẽ giúp cho logo của Google Chrome trở nên dễ tiếp cận hơn.

logo của Google Chrome trở nên dễ tiếp cận hơn.

Màu sắc của logo mới nhạt dần nhờ sử dụng hiệu ứng màu Gradient

Màu sắc của logo mới nhạt dần nhờ sử dụng hiệu ứng màu Gradient

Theo The Verger, từ năm 2008 đến nay, logo của Chrome đã ngày càng trở nên đơn giản. Với sự thống trị áp đảo của gã khổng lồ Chrome (chiếm 63% lượng người dùng sử dụng web), theo thống kê đến từ công ty phân tích StatCounter, thương hiệu này sẽ không thực hiện những bước thay đổi quá lớn để người dùng có thể dễ dàng chấp nhận và cảm thấy quen thuộc.

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, Google Chrome đổi logo mới chỉ có trên Chrome Canary (đây là phiên bản dành cho nhà phát triển). Với người dùng phổ thông, chúng ta sẽ phải đợi thêm vài tuần hoặc vài tháng để có thể chiêm ngưỡng sự thay đổi này.

Có một điều đặc biệt được bật mí từ thương hiệu này, đó là việc logo mới sẽ không hiển thị giống nhau trên mọi hệ điều hành. Ví dụ như trên hệ điều hành Mac OS của Apple, biểu tượng này sẽ hiển thị dưới dạng 3D, với viền trắng bo xung quanh và thêm hiệu ứng đổ bóng phía dưới. Còn trên Windows 10 và 11, logo mới này lại có xu hướng màu nhạt hơn, trong khi trên hệ điều hành ChromeOS, nó lại trở nên rực rỡ và không có hiệu ứng màu Gradient để có thể đồng bộ với các icon của hệ điều hành.

Nhìn lại chặng đường phát triển từ năm 2008 đến này, chúng ta có thể thấy Google Chrome đổi logo ngày càng trở nên đơn giản và phẳng hơn. Đây cũng đang là xu hướng thiết kế được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ứng dụng. Việc đơn giản hóa không chỉ làm cho logo của bạn trở nên thu hút, hiện đại và gần gũi, mà nó còn giúp việc truyền thông thương hiệu trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: Google ra mắt “Fonts Knowledge”, chuyên trang hướng dẫn từ A đến Z về cách chọn font chữ

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.