cover

Google cho phép chỉnh sửa hồ sơ Google My Business từ công cụ Tìm kiếm và Maps

07 Thg 09

Từ trước đến nay, các doanh nghiệp thường phải sử dụng trang web Google My Business (GMB) hoặc ứng dụng di động để cập nhật thông tin doanh nghiệp. Tuy nhiên, Google hiện đang giúp các doanh nghiệp có thể...

Từ trước đến nay, các doanh nghiệp thường phải sử dụng trang web Google My Business (GMB) hoặc ứng dụng di động để cập nhật thông tin doanh nghiệp. Tuy nhiên, Google hiện đang giúp các doanh nghiệp có thể chỉnh sửa hoặc cập nhật hồ sơ trực tiếp từ công cụ Maps và Tìm kiếm.

Ngày 13/8, Google đã thông báo rằng các doanh nghiệp sẽ có thể “tạo bài đăng, trả lời bài đánh giá, thêm ảnh và cập nhật thông tin doanh nghiệp” ngay trong các giao diện của Google Maps và Google Tìm kiếm. Để thực hiện việc này, đại lý hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp cần đăng nhập bằng tài khoản Google được liên kết với doanh nghiệp.

Google cho phép chỉnh sửa hồ sơ Google My Business từ công cụ Tìm kiếm và Maps- Ảnh 1.

Chỉnh sửa dữ liệu doanh nghiệp từ trong kết quả tìm kiếm hoặc Google Maps (Ảnh: searchengineland)

Được biết, Google lần đầu tiên giới thiệu khả năng cập nhật hồ sơ GMB thông qua Tìm kiếm vào năm 2017. Sự mở rộng này tập trung vào việc chỉnh sửa trên Google Maps.

Với Maps, bạn có thể search cụm "my business", sau đó truy cập thông tin doanh nghiệp từ hình ảnh hồ sơ ở phía trên bên phải. Trong mục Tìm kiếm, Google sẽ hiển thị truy vấn tên doanh nghiệp hoặc tìm kiếm "my business" (nếu bạn đã đăng nhập) và nút chỉnh sửa sẽ xuất hiện cả trong mục Knowledge Panel/profile ngay trên đầu kết quả.

>> Xem thêm: Khám phá Facebook Graph Search – Công cụ hữu ích nhằm tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp

Google cho phép chỉnh sửa hồ sơ Google My Business từ công cụ Tìm kiếm và Maps- Ảnh 2.

Cách cập nhật hồ sơ doanh nghiệp trên Maps (Ảnh: searchengineland)

Trước mắt, tính năng tra cứu "my business" sẽ giới hạn bằng tiếng Anh và áp dụng ở Hoa Kỳ, sau đó sẽ mở rộng sang các quốc gia nói tiếng Anh và các ngôn ngữ khác trong thời gian vài tháng tới.

Theo thông tin chi tiết dựa trên đề xuất của người dùng, Google cũng đang nâng cấp thông tin chi tiết về GMB với nhiều công cụ hơn để tăng mức độ tương tác. Ngoài ra cũng sẽ có dữ liệu bổ sung với các đề xuất hữu ích về việc cải thiện trình hiển thị của GMB. Những lợi ích này bao gồm các tính năng như: thêm thông tin vào hồ sơ, trả lời các bài đánh giá gần đây của khách hàng hoặc sử dụng Google Ads để làm nổi bật doanh nghiệp.

Dưới đây là các tính năng mới cụ thể được Google đính kèm theo thông báo gần đây:

  • Hiển thị trang dưới dạng mới: cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng trực tiếp trong công cụ Tìm kiếm hoặc Bản đồ (Trước đây DN phải truy cập GMB để xem thông tin này).
  • Thiết lập menu đơn giản trên Tìm kiếm và Bản đồ, với 3 phần: Chỉnh sửa hồ sơ của bạn, quảng cáo doanh nghiệp của bạn và kết nối với khách hàng.
  • Hiển thị "Q&A" trong menu chính: cho phép DN truy cập trực tiếp vào các câu hỏi mà khách hàng đã hỏi về chính họ. Tính năng này cũng cho phép người bán đăng câu hỏi thường gặp về doanh nghiệp của họ quan tâm.
  • Có hai cách mới để dễ dàng truy cập Hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Tìm kiếm: cách thứ nhất là trực tiếp tìm kiếm tên doanh nghiệp (không cần bao gồm địa chỉ doanh nghiệp của bạn trong tìm kiếm). Cách thứ hai là tìm kiếm qua “my business”. Trên ứng dụng Bản đồ, có một mục mới trong menu được gọi là “Your Business Profile” sẽ đưa bạn trực tiếp đến Hồ sơ doanh nghiệp của mình.

Theo dữ liệu riêng của Google, khoảng 90% hồ sơ GMB là doanh nghiệp địa điểm. Trên khắp thế giới, Google có thể đang tiếp cận trên 200 triệu địa điểm.

Những công cụ mới này sẽ giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ cập nhật và cải thiện hồ sơ GMB của họ dễ dàng hơn và có nhiều khả năng tiếp cận khách hàng hơn. Thay vì yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng hoặc trang web GMB, việc truy cập bằng công cụ Tìm kiếm và Bản đồ sẽ tăng mức độ tương tác của chủ doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời kỳ đại dịch, doanh nghiệp địa phương đóng một vai trò quan trọng.

Hải Yến - MarketingAI

Theo searchengineland

>> Có thể bạn chưa biết: Top 5 chiến lược truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp “đa địa điểm” (multi-location)

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.