Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Gojek tuyên bố chấm dứt một mảng kinh doanh

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Gojek được biết tới là công ty mẹ của thương hiệu GoViet đang nổi danh trên thị trường Việt Nam, đây là một kỳ lân nổi tiếng của Indonesia với tham vọng trở thành “siêu ứng dụng” có thể đáp ứng được mọi mong muốn của người dùng. Tuy nhiên, trong động thái mới đây nhất, hãng cho biết sẽ đóng cửa dịch vụ phong cách sống trên nền tảng của mình. 

Nguồn: VnE

Ứng dụng Gojek với xuất phát điểm ban đầu là một tổng đài gọi xe taxi, sau đó đến năm 2015, ứng dụng này ra đời và nhanh chóng mở rộng thị phần tại nhiều thành phố, quốc gia. Sau nhiều biến cố thăng trầm trong thương trường, tính đến thời điểm hiện tại, Gojek đang là kỳ lân thứ 2 tại Indonesia tuyên bố điều chỉnh lại hoạt động kinh doanh. Trước đó, gã khổng lồ thương mại điện tử Bukalapak cũng đã sa thải 10% trong số 2.000 nhân sự vào tháng 9.

Đầu tiên phải kể đến việc hàng loạt startup đang phải đối mặt với áp lực ngày một tăng để làm sao hoạt động kinh doanh có lợi nhuận, khẳng định được vị trí tên tuổi trên thị trường. Các nhà đầu tư ngày một khắt khe hơn sau những bê bối từ WeWork. Trong thời điểm khó khăn ấy, Gojek quyết định thay đổi đối với dịch vụ GoLife bắt đầu vào năm 2020.

GoLife được biết đến là một ứng dụng riêng biệt, tách ra từ Gojek vào năm 2017, chuyên về cung cấp các dịch vụ phong cách sống. Tính đến thời điểm cuối năm 2019, GoLife vận hành 7 dịch vụ khác nhau nhưng đều chưa tạo được tiếng vang lớn trên thị trường. Trong đó dịch vụ GoDaily và GoLaundry sẽ ngưng hoạt động vào ngày 31/12/2019, GoFix, GoGlam, và dịch vụ Service Marketplace sẽ ngưng vào ngày 15/11/2020. GoClean và GoMassage, là hai dịch vụ chính của GoLife chiếm 90% tổng số đơn hàng trong hệ sinh thái dịch vụ phong cách sống kể từ khi ra đời vào năm 2015, sẽ tiếp tục hoạt động và đáp ứng nhu cầu người dùng

Cũng nằm trong tình trạng khó khăn chung của nhiều startup, Gojek hiện đang cắt giảm tối đa những dịch vụ đang thua lỗ, hướng đến chuẩn bị cho vòng gọi vốn Series F với kỳ vọng huy động được 2 tỷ USD bên cạnh những nhà đầu tư hiện tại gồm: Google, Tencent và Mitsubishi.

Những kỳ lân châu Á khác cũng phải cắt giảm việc làm trong năm nay như ứng dụng giao đồ ăn Zomato có trụ sở tại Ấn Độ. Một trong những kỳ lân đầu tiên của Hong Kong là Tink Labs – chuyên cung cấp điện thoại thông minh cho các khách sạn trên khắp thế giới cũng gần như ngưng hoạt động..

Phương Thảo – MarketingAI

Tổng hợp

 

Đánh giá post
Tags: Gojek
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

12 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.