Ngày 5/8 , ứng dụng Gojek chính thức được kích hoạt tại thị trường Việt Nam với ba dịch vụ chính: GoRike, GoSend, GoFood. Từ giao diện app đến đồng phục của các tài xế, shipper đều được khoác áo mới hoàn toàn, khiến người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng nhiều vào sự đổi mới này. Sau vài ngày sử dụng, liệu ứng dụng này có đáp ứng được sự kỳ vọng ấy? Hay thực chất chỉ là “bình mới rượu cũ”?
(Nguồn: ictnews)
Sau hai năm phát triển tại Việt Nam, ứng dụng đặt xe và đồ ăn GoViet một lần nữa lại ra mắt công chúng trong cái tên mới - Gojek. Lần “tái sinh” này, Gojek mang theo diện mạo hoàn toàn khác. Bắt đầu từ việc “khai tử” ứng dụng mobile cũ - GoViet, màu áo đỏ của các tài xế cũng đồng loạt thay bằng màu xanh và đen, cùng với logo của Gojek bên ngực trái và lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam bên ngực phải.
(Nguồn: 24h)
Chọn thời điểm hiện tại để ra mắt, Gojek phải đối mặt với nhiều thách thức đến từ các đối thủ cạnh tranh “lão làng”, cùng với đó là những hệ lụy mà dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, thương hiệu này xác định biến thách thức trở thành thời cơ, tìm kiếm cơ hội từ chính những khó khăn.
Ông Phùng Tuấn Đức (Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam) cho biết, trong thời gian hiện tại, Gojek Việt Nam tập trung hoàn thiện 3 mảng dịch vụ chủ yếu gồm Di chuyển, Giao vận, và Thanh toán. Bên cạnh đó, ứng dụng mobile Gojek cũng mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, đáp ứng các nhu cầu và ưu tiên trước mắt của người dùng Việt Nam. Ứng dụng hướng đến cải tiến, đưa vào các tính năng mới, sản phẩm mới, nhanh hơn và phục vụ nhiều người dùng hơn.
Gojek chấp nhận hy sinh nhận diện thương hiệu cũ (GoViet), tuy nhiên, ứng dụng này vẫn được thừa hưởng mạng lưới cũ đã thiết lập với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Ứng dụng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại, đặc biệt là nhu cầu giao vận ngày càng cao của người dân, trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài và ngày càng phức tạp.
Lần ra mắt sản phẩm này, ứng dụng Gojek được khắc phục, hoàn thiện và thêm mới nhiều tính năng.
Các tính năng mới trên ứng dụng mobile Gojek Việt Nam tiêu biểu như: "Home 4.0"- phiên bản mới nhất của màn hình trang chủ Gojek, có giao diện đơn giản hơn, liền mạch hơn; tính năng "Món ăn ưa thích và yêu thích nhất", cho phép người dùng đánh dấu thích, lưu lại các món ăn yêu thích ngay tại ứng dụng GoFood, nhờ có tính năng này, những lần đặt hàng sau trở nên thuận lợi hơn.
Ngoài ra còn có một vài tính năng nâng cao khác như: "Chia sẻ hình ảnh" - cho phép người dùng và tài xế trao đổi hình ảnh để mô tả, lưu ý kỹ hơn về chi tiết đơn hàng như: địa điểm nhận, trả khách và tình trạng của hàng hóa. Do đó, khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi đặt hàng; hay tính năng "Chia sẻ hành trình chuyến đi", cho phép người dùng chia sẻ hành trình chuyến đi của họ với gia đình và bạn bè để đảm bảo sự an toàn và thuận tiện; hoặc tính năng "Đặt nhiều đơn hàng đồng thời", cho phép đặt nhiều đơn hàng cùng một lúc trên cả ba dịch vụ.
Đặc biệt, người dùng đã có thể truy cập ứng dụng Gojek ở tất cả các quốc gia mà Gojek có hoạt động, bao gồm Việt Nam, Indonesia và Singapore. Tới đây, Gojek sắp sửa sẽ có mặt ở Thái Lan.
Ra mắt vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam lần thứ hai, ứng dụng Gojek không ngần ngại tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 60% hoặc mua 1 tặng 1,… cho người dùng, nhằm kích cầu đi lại, giao hàng, đặt đồ ăn, đồ uống,... Từ những nỗ lực và thay đổi toàn diện của Gojek Việt Nam, có thể nói, lần ra mắt này hoàn toàn không phải chiêu trò “bình cũ rượu mới”.
Huyền Nguyễn - MarketingAI
>> Có thể bạn quan tâm: Gác thương hiệu đã tận dụng “mặt hàng” xuất khẩu lớn nhất Hàn Quốc – KPOP như thế nào?
Bình luận của bạn