Gillette luôn được cả thế giới ngưỡng mộ bởi những chiến dịch cảm động đánh trúng insight của người tiêu dùng. Mới đây, để hưởng ứng phong trào #Metoo nổi tiếng mạng xã hội, Gillette ra mắt quảng cáo mới mang tên "The Best a Man Can Get". Với mong muốn tìm kiếm những định nghĩa mới về người đàn ông đích thực, một lần nữa, Gillette lại khiến cả thế giới nghiêng mình khâm phục.
Phong trào #Metoo nổi tiếng mạng xã hội có sức ảnh hưởng như thế nào
Metoo là phong trào kêu gọi cộng đồng đứng lên chia sẻ câu chuyện của mình và vạch trần những hành vi quấy rối và tấn công tình dục, đặc biệt là tại nơi làm việc.
Vào ngày 15/10/2017, #Metoo đã trở thành hiện tượng toàn cầu thông qua một tweet của nữ diễn viên Alyssa Milano: “Nếu bạn bị quấy rối hoặc bị tấn công tình dục, hãy viết “Me too” như một câu trả lời cho tweet này”. Ngay khi dòng tweet được đăng tải, hơn 66.000 lời phản hồi và hashtag #Metoo nhanh chóng trở thành một làn sóng được lan truyền dữ dội trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội khi mọi người bắt đầu chia sẻ những câu chuyện bị quấy rối tình dục của chính họ.
Phong trào này cũng lan rộng ra nhiều nước trên thế giới như Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc hay thậm chí cả Việt Nam. Hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới chia sẻ những câu chuyện bị hãm hiếp, tấn công và quấy rối của họ tại nơi làm việc. Có thể nói đây là phong trào mãnh liệt nhất năm 2017.
>>> Xem thêm: Quảng cáo cảm động chạm tới trái tim của Gillette giành giải vàng Cannes
Gillette tìm kiếm định nghĩa người đàn ông đích thực với phong trào #Metoo nổi tiếng mạng xã hội
Khi Gillette cho đời chiến dịch quảng cáo “The Best a Man Can Get” (Những điều tốt nhất người đàn ông có thể nhận được) vào Super Bowl XXIII năm 1989, nước Mỹ dường như đổi mới thành một quốc gia khác. Khi đó, George H.W. Bush là tổng thống, và Chiến tranh Lạnh đang là một mối quan tâm thời đó, còn quấy rối tình dục ở nơi làm việc là một khái niệm hoàn toàn xa lạ.
Giờ đây, nhiệm vụ truyền đạt một thông điệp thương hiệu khác phức tạp hơn nhiều, như đã thấy rõ trong nỗ lực mới nhất trong quảng cáo của Gillette. Chỉ với 90 giây, thương hiệu Gillette đã chạm tới một loạt các vấn đề của nam giới ở mọi lứa tuổi hiện nay như bắt nạt, quấy rối tình dục, quan hệ tình dục sai trái và sự mất cân bằng giới tính ở các công ty Mỹ. Ở mỗi một vấn đề, hình ảnh người nam giới luôn hiện ra cùng với nỗi băn khoăn trăn trở "What Is this the best that we, as men, can be?" - Đây có phải điều tốt nhất mà người đàn ông có thể làm không?
Nhiều người đàn ông luôn cố gắng trở thành người giỏi nhất có thể trong khi vẫn cố gắng thỏa mãn xã hội. Theo Gary Coombe, chủ tịch của P&G Global Groom, trong một tuyên bố. Bằng cách giữ cho nhau có trách nhiệm, loại bỏ những lời bào chữa cho hành vi xấu và hỗ trợ một thế hệ mới sống theo hướng tốt nhất của họ, chúng ta có thể giúp tạo ra sự thay đổi tích cực trong nhiều năm tới.
Trong một loạt các cuộc khảo sát trước công việc, P&G và bộ phận nghiên cứu của công ty Omnicom PR cho thấy đàn ông và phụ nữ ở Hoa Kỳ tin rằng bốn thuộc tính sau đây định nghĩa một người đàn ông vĩ đại: trung thực, liêm chính đạo đức, chăm chỉ và tôn trọng người khác. Những người tham gia vào cuộc khảo sát liệt kê những điều phổ biến nhất mà đàn ông có thể làm để được coi là vĩ đại, ví dụ như trở thành một người cha tốt, trở thành tấm gương tốt và giúp đỡ những người gặp khó khăn.
Cuối cùng, trả lời cho những băn khoăn trên, đoạn quảng cáo cho rằng, tất cả những vấn đề trên đều phụ thuộc về cách đàn ông nhìn nhận bản thân họ.
Kết
Gillette hứa sẽ quyên góp 1 triệu đô la mỗi năm trong ba năm tới cho các tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ có chung sứ mệnh giúp đàn ông trở thành phiên bản tốt nhất của họ. Ngoài ra, dù chỉ mới ra mắt trong 2 ngày, đoạn quảng cáo của Gillette đã đạt được con số 1 triệu lượt xem, một con số đáng nể với ngành quảng cáo.
Nguồn: Adweek
Bình luận của bạn