cover

Giải pháp tăng doanh số bán hàng dài hạn

04 Thg 01

Các doanh nghiệp sau khi bước đầu hoàn thành quá trình xây dựng thương hiệu sẽ bước tiếp vào một giai đoạn khó khăn không kém: giai đoạn đẩy mạnh doanh số bán hàng và gia tăng lợi nhuận. Đây...

Các doanh nghiệp sau khi bước đầu hoàn thành quá trình xây dựng thương hiệu sẽ bước tiếp vào một giai đoạn khó khăn không kém: giai đoạn đẩy mạnh doanh số bán hàng và gia tăng lợi nhuận. Đây là một câu hỏi rắc rối và khó nhằn mà nhiều thương hiệu đang phải đối mặt. Đặc biệt, làm thế nào để tăng doanh số bán hàng dài hạn là điều trăn trở của đa số các doanh nghiệp.

Hạn chế các "chiêu" tăng doanh số ngắn hạn

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung khai thác các biện pháp làm tăng doanh số trong thời gian ngắn. Mặc dù hiệu quả của các chiêu thức này đạt được rất nhanh, nhưng không kéo dài và không thật sự bền vững để xây dựng doanh nghiệp. Các biện pháp ngắn hạn hay được các thương hiệu sử dụng như: các chương trình chiết khấu, giảm giá ồ ạt, tặng quà,...

Giải pháp tăng doanh số bán hàng dài hạn- Ảnh 1.

(Ảnh: strategicjuju)

Đẩy mạnh hoạt động bán hàng online

Bán hàng online giờ đã gần như là một nhánh chính của bất kì doanh nghiệp kinh doanh ở mọi lĩnh vực. Vậy đầu tư cho online cũng là một cách giúp doanh số bán hàng của bạn tăng lên, vì thị phần khách hàng online khá lớn. Ngay bây giờ đầu tư bán hàng trên website bán hàng, mở cửa hàng online trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Zing, Zalo… để quảng bá sản phẩm của mình.

Giải pháp tăng doanh số bán hàng dài hạn- Ảnh 2.

(Ảnh: tumblr)

Các website bán hàng hay mạng xã hội đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tối ưu thứ hạng trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm có thể điều hướng khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn thường xuyên hơn nếu trang web của bạn chất lượng, có các nội dung bổ ích cho họ. Hơn nữa, các bài viết, album ảnh, và blog sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hành vi mua hàng ở khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ được khẳng định và nổi bật.

Đầu tư cho website bán hàng

Website bán hàng cũng là một kênh bán hàng quan trọng, chính vì vậy đầu tư cho một trang web chất lượng đầy đủ các nội dung, hình ảnh, thông tin sản phẩm và quan trọng là phải update thường xuyên thì doanh nghiệp của bạn mới mong “đấu” lại với các đối thủ cũng đang cố gắng mỗi ngày.

Hãy thường xuyên cập nhật trang tin tức, giao diện website, danh sách sản phẩm mới về… để kéo traffic về website cao nhất cũng như tăng doanh số bán hàng lên mức tối đa.

Giải pháp tăng doanh số bán hàng dài hạn- Ảnh 3.

(Ảnh: tumblr)

Khiến khách hàng chú ý và tò mò

Muốn nâng cao doanh số, bạn cần phải có cách để nhiều người biết đến bạn hơn. Bạn luôn muốn khách hàng chủ ý và tò mò về sản phẩm của mình?

Giải pháp tăng doanh số bán hàng dài hạn- Ảnh 4.

 

Các tuyến bài PR được đăng tải trên những trang kênh có nội dung phù hợp nhằm khơi gợi sự tò mò, gây sự chú ý về tính vươt trội của sản phẩm. Thêm vào đó, công cụ Viewplus kèm theo, có thể giúp doanh nghiệp tăng cường độ phủ rộng lên tới 32 triệu độc giả, chiếm 90% người dùng internet tại Việt Nam; với các phương thức tiếp cận độc giả đa dạng, quảng cáo đa nền tảng.

Công cụ AdX và CPC được sử dụng để quảng cáo chọn lọc tới đối tượng có nhu cầu cao. Công nghệ Targeting mà hệ thống Admicro sử dụng cho phép phân loại người dùng Internet theo nhân khẩu học, hành vi, thiết bị, nội dung, nhu cầu cho đến mọi tương tác nhỏ nhất của họ và từ những dữ liệu đó phác hoạ chân dung người dùng một cách tương đối chính xác. Với việc ứng dụng công nghệ này, 2 công cụ nói trên có khả năng nhắm trúng đối tượng mục tiêu bằng việc chọn lọc hiển thị với tập khách hàng đã đọc bài PR và nhóm độc giả quan tâm và có nhu cầu về sản phẩm.

Giải pháp tăng doanh số bán hàng dài hạn- Ảnh 5.

 

Ngoài ra, cơ chế Frequency của 2 công cụ này giúp phân phối quảng cáo hiệu quả và nâng cao hiệu suất quảng cáo với việc đảm bảo quảng cáo được phân phối đồng đều trong ngày, không lặp lại quảng cáo quá nhiều lần với mỗi người dùng, giảm thiểu những lượt hiển thị kém hiệu quả.

Bên cạnh đó, công nghệ retargeting giúp AdX và CPC có khả năng nhận diện người dùng và đưa các quảng cáo tới tập khách hàng quan tâm đến sản phẩm trên toàn bộ website (có trong mạng lưới) mà họ truy cập bằng dữ liệu từ các bước trước và tập data khách hàng tương đồng mà Admicro cung cấp. Bằng cách này, khách hàng liên tục được gợi nhắc về sản phẩm và dễ dàng bị kích thích mua hàng.

Với những điểm ưu việt này, khi cộng tác với Admicro, doanh nghiệp sẽ sở hữu một kế hoạch marketing tăng doanh số bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp và có kết quả trong dài hạn.

Loan Nguyen - Marketing AI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.