Dữ liệu hành vi và nhân khẩu học của khách hàng mang tính dự đoán cao về quá trình đưa ra quyết định mua hàng của đối tượng mục tiêu trong tương lai. Nhận thức được vai trò quan trọng của nó, nhưng việc tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu chưa bao giờ là việc đơn giản với các doanh nghiệp dù trong bất cứ lĩnh vực nào. Đó chính là lí do mà Admicro đã cho ra đời công nghệ tiếp cận chọn đối tượng theo hành vi để giải bài toán khó cho mọi doanh nghiệp. Theo dõi bài viết dưới đây để biết công nghệ này có thể tìm đúng đối tượng mục tiêu bằng cách nào nhé.
Tiếp cận trúng đối tượng theo hành vi
Công nghệ targeting là công nghệ giúp tối ưu hoá chi phí bằng cách theo dõi hành vi người dùng. Mỗi hành vi trên Internet đều phần nào thể hiện tính cách, sở thích hay xu hướng quan tâm và nhân khẩu học của người dùng. Từ đó, bạn có thể phân phối banner quảng cáo tới người xem dựa trên những thông tin độc nhất, sở thích và hành vi sử dụng Internet của từng độc giả giúp tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo do tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Dựa vào việc phân loại người dùng Internet theo nhân khẩu học, hành vi, thiết bị, nội dung, nhu cầu cho đến mọi tương tác nhỏ nhất của họ. Từ những dữ liệu đó, Admicro có thể phác hoạ chân dung người dùng một cách tương đối chính xác.
Với mạng lưới adnetwork rộng và sâu (phủ 96% người dùng Internet), khối lượng big data khổng lồ giúp Admicro dự đoán được xu hướng quan tâm của thị trường trong thời gian sắp tới để đưa ra gợi ý cho các khách hàng doanh nghiệp.
Tiếp cận trúng đối tượng theo nhân khẩu học dựa vào hành vi
Ngoài chức năng tiếp cận đối tượng theo hành vi, công nghệ Targeting của Admicro còn cho phép tiếp cận đối tượng theo nhân khẩu học (tuổi tác, giới tính, sở thích, mối quan hệ,...) dựa vào hành vi của họ trên Internet để có thể tiếp cận đúng đối tượng người tiếp nhận quảng cáo phù hợp.
Vậy thế nào là nhắm đối tượng theo nhân khẩu học dựa vào hành vi?
Ví dụ: Mặc dù bạn khai báo giới tính trên Internet là nữ, nhưng bạn lại có hành vi trên Internet giống với một người nam. Bạn hay xem những tin tức về game thủ, bóng đá, quan tâm đến những trang mua sắm dành cho nam,... thì bạn sẽ luôn nhìn thấy những quảng cáo liên quan đến nam giới từ quần áo, phụ kiện, dịch vụ cho nam,... Bởi vì công nghệ Targeting sẽ bám sát vào hành vi của bạn để phân phối quảng cáo chứ không phụ thuộc vào nhân khẩu học mà bạn khai báo trên mạng Internet và các phương tiện xã hội khác.
Bên cạnh khả năng tiếp cận đối tượng theo hành vi và nhân khẩu học, công nghệ Targeting của Admicro còn có khả năng tiếp cận đối tượng theo vị trí, thời tiết,...Như vậy, khả năng tiếp cận chọn vô cùng sâu, rộng và chính xác.
Cách thức hoạt động của công nghệ Targeting
Mỗi mạng quảng cáo sẽ định danh người dùng bằng một mã riêng. Với việc sử dụng các tập tin cookies (nơi lưu trữ thông tin khi bạn lướt web), mạng quảng cáo sẽ thu thập được thói quen sử dụng Internet của bạn và phân tích hành vi, xác định các yếu tố, sở thích liên quan. Từ đó, hiển thị các quảng cáo gần nhất với sở thích, độ tuổi, giới tính, vấn đề đang quan tâm,...
Lấy ví dụ tại hệ thống quảng cáo trực tuyến của Admicro - VC Corp, nếu các tập tin cookies của người dùng cho biết họ nhiều lần đến thăm trang Genk.vn, mục Sức mạnh số của Dân trí, tinhte.vn và đọc bài viết về Mobile App. Mạng quảng cáo này có thể suy ra người này là một tín đồ công nghệ, đặc biệt là mảng di động, do đó, hiển thị các quảng cáo về thiết bị công nghệ và điện thoại di động trên tất cả các website của hệ thống. Giờ đây, dù đang đọc trang Genk, tinhte.vn hay đọc mục Xu hướng công nghệ của Cafebiz, mục Xã hội của Dân trí, mục Fashion của Kênh14,… hoặc bất kỳ trang nào khác trong hệ thống hơn 200 website của Admicro, người dùng kể trên vẫn sẽ bắt gặp các quảng cáo liên quan đến di động - sản phẩm mà họ đang hết sức quan tâm.
Một trường hợp khác, khi bạn thường truy cập vào các bài viết về trẻ sơ sinh trên Afamily.vn, giadinh.net.vn, suckhoedoisong.vn, mục Sức khỏe của Dân trí,.. hệ thống Targeting sẽ nhận diện được sở thích của bạn: quan tâm đến vấn đề trẻ em. Từ đó, các quảng cáo liên quan đến trẻ như sữa, thuốc ho, bỉm, quần áo, mỹ phẩm sơ sinh, dịch vụ chăm sóc sức khỏe,… sẽ đeo bám và hiển thị trước mắt bạn dù lúc ấy bạn đang có mặt ở chính các chuyên trang gia đình hay chuyên trang công nghệ, chuyên trang kinh tế,...
Mỗi khi công chúng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp là thêm một lần thương hiệu và sản phẩm được nhận diện, lưu giữ trong tâm trí khách hàng. Công nghệ Targeting khiến tỉ lệ CTR (Click-through-rate), nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ hành động. Kết quả cuối cùng là tăng khả năng bán được hàng và độ phủ thương hiệu. Theo mạng Adroll, công nghệ này làm tăng chỉ số ROI (Return of Investment - tỉ lệ hoàn vốn đầu tư) lên gấp 2 lần so với chiến dịch thông thường.
Tiếp cận khách hàng theo nhân khẩu học có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu sau:
Tiếp cận đúng đối tượng
Sức mạnh rõ ràng nhất của công nghệ Targeting là cho phép hiển thị những quảng cáo có tính liên quan cao với sở thích của độc giả. Điều này giúp các Marketer hiểu được công chúng của mình và cung cấp quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng. Bạn sẽ không cần quá quan tâm đến việc quảng cáo của mình đang chạy ở đâu, vẫn có thể yên tâm rằng quảng cáo chạy đúng trước mắt nhóm khách hàng tiềm năng và khách hàng bạn đang hướng tới.
Tùy chỉnh tiếp cận mục tiêu của bạn
Tiếp cận mục tiêu theo nhân khẩu học có thể được kết hợp với bất kỳ chiến lược tiếp cận mục tiêu nào trên mạng hiển thị để tiếp cận khách hàng của bạn. Ví dụ: bạn cũng có thể loại trừ các danh mục nhân khẩu học nếu bạn muốn ngăn không cho những người có độ tuổi, giới tính hoặc trạng thái gốc cụ thể nào đó nhìn thấy quảng cáo của mình.
Ví dụ:
Cửa hàng trực tuyến bạn bán xe đẩy trẻ em, bạn có thể sử dụng loại trừ nhân khẩu học để giữ cho quảng cáo không xuất hiện với những người độc thân, chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn.
Mục tiêu của việc này là giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo cũng như chi phí chạy chiến dịch, khoanh vùng đúng đối tượng cần tiếp cận, tránh lãng phí ngân sách quảng cáo.
Tùy chỉnh quảng cáo và giá thầu của bạn
Bạn có nhiều nhóm khách hàng với các độ tuổi và mức sống khác nhau. Và một chiến dịch quảng cáo của bạn khó lòng thỏa mãn nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Với tiếp cận mục tiêu theo nhân khẩu học, bạn hoàn toàn có thể đặt giá thầu khác nhau hoặc có quảng cáo độc đáo cho từng nhóm khách hàng.
Kết luận
Bằng cách theo dõi và diễn giải “ngôn ngữ cơ thể” trực tuyến, bạn có thể xác định người đó đang ở đâu trong hành trình mua hàng và những vấn đề nào họ đang cố gắng giải quyết. Bạn thậm chí có thể bắt đầu tìm ra những gì sẽ khiến họ quan tâm, những gì làm phiền hay thuyết phục được họ để có những giải pháp marketing đúng đối tượng, giúp gia tăng cơ hội bán hàng.
Công nghệ tiếp cận đối tượng theo hành vi, nhân khẩu học, vị trí, thời tiết,...của Admicro sẽ là “cánh tay nối dài” để đồng hành và tạo nên thành công cho mọi chiến dịch marketing của bạn.
Hà Nguyễn - MarketingAI
|
Bình luận của bạn