Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

05 Thg 01

Thế hệ Z là những người sinh từ giữa những năm 90 đến đầu những năm 2000 - là nhóm nhân khẩu học chịu ảnh hưởng của công nghệ khoa học kỹ thuật số tiến bộ. Đây là nhóm có tác động lớn tới văn hóa, định hình lại các giá trị truyền thống về giải trí trực tuyến, mua sắm, du lịch và giáo dục. 

Trong loạt bài ba phần mới nhất của Google with thinking, chúng tôi đề cập đến mối quan hệ và thái độ của Thế hệ Z đối với các thương hiệu, cách công nghệ kỹ thuật số thay đổi phong cách sống cũng như ảnh hưởng trực tuyến của thế hệ gen Z thúc đẩy các ngành công nghiệp ở Ấn Độ và Đông Nam Á (INSEA). 

Thế hệ gen Z đang tạo ra các xu hướng thay đổi cuộc chơi. Họ không chỉ sử dụng các trò chơi để giải trí và thư giãn mà còn dùng để kết nối với người chơi mới và gắn kết với bạn bè.

Trong bài viết này sẽ khám phá thái độ và hành vi mới nhất của các game thủ thế hệ gen Z, đồng thời tìm hiểu cách mở rộng đối tượng, xây dựng cộng đồng và trở thành các influencer, có thể kiếm tiền từ chính sở thích của họ.

Gen Z chơi game không phân biệt giới tính và vị trí địa lý Nếu có một điều mà Gen Zers làm tốt, đó là việc phá bỏ các rào cản về giới tính và chủng tộc để đảm bảo một sân chơi bình đẳng cho tất cả mọi người. Trên thực tế, 80% Gen Z nói rằng giới tính không nói lên họ là ai, họ là người như thế nào. Điều đó cũng áp dụng cho thế giới game. Ở Đông Nam Á, khoảng cách về giới chơi game đang thu hẹp nhanh chóng. Vào năm 2019, 100 triệu game thủ nữ chiếm 40% cộng đồng game thủ trong khu vực . Tại một số thị trường như Thái Lan (50%) và Singapore (46%), nữ giới cho biết họ chơi game trực tuyến gần như ngang bằng với phái mạnh. Do cơ sở người dùng lớn hơn và cung cấp trò chơi đa dạng hơn, nhóm game thủ đang phát triển này đang thách thức ý tưởng truyền thống về ý nghĩa của việc trở thành một game thủ. Ở Thái Lan, 62% Gen Z chơi game, với 50% nữ giới trong nhóm đó chọn chơi game trên thiết bị di động của họ cùng với nam giới (75%). Tương tự, ở các thành phố cấp 1 và cấp 2 ở Indonesia và Ấn Độ, game đã phá vỡ các rào cản liên quan đến giai cấp hoặc quê quán. Ở những thành phố này, trò chơi được dân chủ hóa, có nghĩa là nơi bạn lớn lên không nhất thiết quyết định việc chơi game của bạn. Đối tượng trò chơi đang mở rộng dần sang các khán giả mới bên ngoài các khu vực đô thị. Để bắt kịp xu hướng này, một số nhà phát triển trò chơi tập trung vào các trò chơi lấy cảm hứng từ văn hóa, truyền thống và văn hóa dân gian địa phương để tiếp cận khán giả mới. Ảnh: kingdomstore Xây dựng cộng đồng game thủ  Nhiều Gen Zer tìm kiếm cảm giác thân thuộc và trưởng thành. Cho dù kết nối với những người khác trên khắp quốc gia, khu vực hay toàn cầu, các game thủ Gen Z đang tìm ra cách để giao lưu thông qua mối các mối quan tâm và sự hợp tác chung. Nhiều câu lạc bộ và cộng đồng game thủ nuôi dưỡng tinh thần tập thể và gắn kết các Gen Zers lại với nhau trên các nền tảng trực tuyến. Một số thích giao lưu với những người từ các quốc gia khác để hiểu các ngôn ngữ và văn hóa khác nhau, nhiều người chơi game và có bạn bè là game thủ từ các quốc gia khác. Người dùng cũng có thể học hỏi từ các chuyên gia trong các cộng đồng trực tuyến như YouTube và Twitch, nơi họ có thể đăng ký các kênh dạy họ về trò chơi mới nhất hoặc các mẹo và thủ thuật về cách đánh bại cấp độ mới trong game. >> Xem thêm: Nhìn lại mùa Black Friday 2020: tổng quan và các xu hướng chính Gaming influencers: mở ra kỷ nguyên mới  62% game thủ thế hệ gen Z sử dụng Youtube để giải trí bằng cách xem những người có ảnh hưởng chơi game, xem cách họ hướng dẫn thủ thuật hoặc tham gia vào các giải đấu mới. YouTube có rất nhiều kênh dành cho người chơi ưu tú, nơi người xem có thể xem, học hỏi và học cách trở thành người chơi giỏi nhất. Các game thủ như zbing z , ViruSs và Titan Gamers từ Việt Nam, Thái lan đã vượt qua các bất đồng về ngôn ngữ và cấp độ kỹ năng để thu hút các game thủ từ khắp nơi trên thế giới. 60% game thủ thế hệ Z đồng ý rằng YouTube là một nguồn giải trí, trong khi ở Thái Lan, ngay cả những người không phải game thủ cũng đang chuyển sang các kênh YouTube phổ biến để xem các influencers chơi game. Ảnh: khaosod.co.th Gaming thúc đẩy nền kinh tế phát triển Gen Zers cũng coi chơi game là một cách kiếm tiền đơn giản từ sở thích của họ. Đặc biệt đối với những người chơi nghiêm túc hơn, việc kiếm và bán các vật phẩm mua trong ứng dụng như mod , vũ khí hoặc kỹ năng mang lại thu nhập phụ cho người chơi. Live-stream, tính năng phổ biến thông qua sự trỗi dậy của eSports đã giúp vực dậy một thế hệ streamer mới có thể biến kiến thức chuyên môn thành nguồn thu nhập dồi dào. Ví dụ, đội thể thao điện tử Singapore Chaos Theory là đội đầu tiên cung cấp hợp đồng lao động đầy đủ cho các tuyển thủ của mình, bao gồm cả lương đầy đủ và bảo hiểm y tế. Khi thế giới game tiếp tục trở nên phổ biến, ảnh hưởng của Gen Zers sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển này đi xa hơn nữa. Mặc dù đây không phải là thế hệ đầu tiên bắt đầu chơi game, nhưng Gen Z là một trong những nhóm tiên phong  biến game trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ - theo cách vừa có thể giao lưu, giải trí và kiếm tiền từ game. Hải Yến - MarketingAI  Googlewiththinking >> Có thể bạn chưa biết: Tại sao marketer nên quan tâm đến ngành công nghiệp âm nhạc trong kỷ nguyên truyền thông số?
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.