Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Agency

Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

Bởi Lương Hạnh
30/03/2022
trong Góc nhìn Agency
0

Thế hệ Z là những người sinh từ giữa những năm 90 đến đầu những năm 2000 – là nhóm nhân khẩu học chịu ảnh hưởng của công nghệ khoa học kỹ thuật số tiến bộ. Đây là nhóm có tác động lớn tới văn hóa, định hình lại các giá trị truyền thống về giải trí trực tuyến, mua sắm, du lịch và giáo dục. 

Trong loạt bài ba phần mới nhất của Google with thinking, chúng tôi đề cập đến mối quan hệ và thái độ của Thế hệ Z đối với các thương hiệu, cách công nghệ kỹ thuật số thay đổi phong cách sống cũng như ảnh hưởng trực tuyến của thế hệ gen Z thúc đẩy các ngành công nghiệp ở Ấn Độ và Đông Nam Á (INSEA). 

Thế hệ gen Z đang tạo ra các xu hướng thay đổi cuộc chơi. Họ không chỉ sử dụng các trò chơi để giải trí và thư giãn mà còn dùng để kết nối với người chơi mới và gắn kết với bạn bè.

Trong bài viết này sẽ khám phá thái độ và hành vi mới nhất của các game thủ thế hệ gen Z, đồng thời tìm hiểu cách mở rộng đối tượng, xây dựng cộng đồng và trở thành các influencer, có thể kiếm tiền từ chính sở thích của họ.

Mục lục: Ẩn
1 Gen Z chơi game không phân biệt giới tính và vị trí địa lý
2 Xây dựng cộng đồng game thủ
3 Gaming influencers: mở ra kỷ nguyên mới
4 Gaming thúc đẩy nền kinh tế phát triển

Gen Z chơi game không phân biệt giới tính và vị trí địa lý

Nếu có một điều mà Gen Zers làm tốt, đó là việc phá bỏ các rào cản về giới tính và chủng tộc để đảm bảo một sân chơi bình đẳng cho tất cả mọi người. Trên thực tế, 80% Gen Z nói rằng giới tính không nói lên họ là ai, họ là người như thế nào.

Điều đó cũng áp dụng cho thế giới game. Ở Đông Nam Á, khoảng cách về giới chơi game đang thu hẹp nhanh chóng. Vào năm 2019, 100 triệu game thủ nữ chiếm 40% cộng đồng game thủ trong khu vực . Tại một số thị trường như Thái Lan (50%) và Singapore (46%), nữ giới cho biết họ chơi game trực tuyến gần như ngang bằng với phái mạnh.

Do cơ sở người dùng lớn hơn và cung cấp trò chơi đa dạng hơn, nhóm game thủ đang phát triển này đang thách thức ý tưởng truyền thống về ý nghĩa của việc trở thành một game thủ. Ở Thái Lan, 62% Gen Z chơi game, với 50% nữ giới trong nhóm đó chọn chơi game trên thiết bị di động của họ cùng với nam giới (75%).

Tương tự, ở các thành phố cấp 1 và cấp 2 ở Indonesia và Ấn Độ, game đã phá vỡ các rào cản liên quan đến giai cấp hoặc quê quán. Ở những thành phố này, trò chơi được dân chủ hóa, có nghĩa là nơi bạn lớn lên không nhất thiết quyết định việc chơi game của bạn. Đối tượng trò chơi đang mở rộng dần sang các khán giả mới bên ngoài các khu vực đô thị. Để bắt kịp xu hướng này, một số nhà phát triển trò chơi tập trung vào các trò chơi lấy cảm hứng từ văn hóa, truyền thống và văn hóa dân gian địa phương để tiếp cận khán giả mới.

Ảnh: kingdomstore

Xây dựng cộng đồng game thủ 

Nhiều Gen Zer tìm kiếm cảm giác thân thuộc và trưởng thành. Cho dù kết nối với những người khác trên khắp quốc gia, khu vực hay toàn cầu, các game thủ Gen Z đang tìm ra cách để giao lưu thông qua mối các mối quan tâm và sự hợp tác chung.

Nhiều câu lạc bộ và cộng đồng game thủ nuôi dưỡng tinh thần tập thể và gắn kết các Gen Zers lại với nhau trên các nền tảng trực tuyến. Một số thích giao lưu với những người từ các quốc gia khác để hiểu các ngôn ngữ và văn hóa khác nhau, nhiều người chơi game và có bạn bè là game thủ từ các quốc gia khác.

Người dùng cũng có thể học hỏi từ các chuyên gia trong các cộng đồng trực tuyến như YouTube và Twitch, nơi họ có thể đăng ký các kênh dạy họ về trò chơi mới nhất hoặc các mẹo và thủ thuật về cách đánh bại cấp độ mới trong game.

>> Xem thêm: Nhìn lại mùa Black Friday 2020: tổng quan và các xu hướng chính

Gaming influencers: mở ra kỷ nguyên mới 

62% game thủ thế hệ gen Z sử dụng Youtube để giải trí bằng cách xem những người có ảnh hưởng chơi game, xem cách họ hướng dẫn thủ thuật hoặc tham gia vào các giải đấu mới.

YouTube có rất nhiều kênh dành cho người chơi ưu tú, nơi người xem có thể xem, học hỏi và học cách trở thành người chơi giỏi nhất. Các game thủ như zbing z , ViruSs và Titan Gamers từ Việt Nam, Thái lan đã vượt qua các bất đồng về ngôn ngữ và cấp độ kỹ năng để thu hút các game thủ từ khắp nơi trên thế giới.

60% game thủ thế hệ Z đồng ý rằng YouTube là một nguồn giải trí, trong khi ở Thái Lan, ngay cả những người không phải game thủ cũng đang chuyển sang các kênh YouTube phổ biến để xem các influencers chơi game.

Ảnh: khaosod.co.th

Gaming thúc đẩy nền kinh tế phát triển

Gen Zers cũng coi chơi game là một cách kiếm tiền đơn giản từ sở thích của họ. Đặc biệt đối với những người chơi nghiêm túc hơn, việc kiếm và bán các vật phẩm mua trong ứng dụng như mod , vũ khí hoặc kỹ năng mang lại thu nhập phụ cho người chơi.

Live-stream, tính năng phổ biến thông qua sự trỗi dậy của eSports đã giúp vực dậy một thế hệ streamer mới có thể biến kiến thức chuyên môn thành nguồn thu nhập dồi dào. Ví dụ, đội thể thao điện tử Singapore Chaos Theory là đội đầu tiên cung cấp hợp đồng lao động đầy đủ cho các tuyển thủ của mình, bao gồm cả lương đầy đủ và bảo hiểm y tế.

Khi thế giới game tiếp tục trở nên phổ biến, ảnh hưởng của Gen Zers sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển này đi xa hơn nữa. Mặc dù đây không phải là thế hệ đầu tiên bắt đầu chơi game, nhưng Gen Z là một trong những nhóm tiên phong  biến game trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ – theo cách vừa có thể giao lưu, giải trí và kiếm tiền từ game.

Hải Yến – MarketingAI 

Googlewiththinking

>> Có thể bạn chưa biết: Tại sao marketer nên quan tâm đến ngành công nghiệp âm nhạc trong kỷ nguyên truyền thông số?

Đánh giá post
Tags: Esport marketingGen Z
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

2 ngày ago
“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

1 tuần ago
Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

1 tuần ago
Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

2 tuần ago
5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

2 tuần ago
Chiến lược trả lời những câu hỏi kém duyên ngày Tết của dân Marketing

Chiến lược trả lời những câu hỏi kém duyên ngày Tết của dân Marketing

3 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.