Gamification - “Vũ khí” sắc bén trong ngành truyền thông 

17 Thg 10

Gamification hay còn gọi là game hóa, là một cách ứng dụng thực tế cơ chế của game vào các lĩnh vực như Marketing, giáo dục, quản trị,.. nhằm làm cho khách hàng cảm thấy thú vị, thu hút từ đó giúp brand của bạn khắc sâu vào tâm trí khách hàng. Gamification đã được sử dụng từ lâu trong kinh doanh và cuộc sống nhưng đến ngày nay thuật ngữ này mới trở nên phổ biến.  Theo thống kê - Năm 2022, 6,6 tỷ người kết nối và sử dụng smartphone. - Ước tính có có 3,7 tỷ người chơi game trên điện thoại vào năm 2023. - 93% Marketer đồng ý rằng nội dung tương tác có hiệu quả hơn nội dung tĩnh. Dưới đây là một số case study thành công nhờ sử dụng Gamification. - Năm 2012, Starbucks sử dụng “Điểm thưởng Starbucks của tôi” thu về gần 3 tỷ USD mỗi năm. - Năm 2020, Trò chơi  “Lắc xì” của Momo đạt 8 triệu người chơi. - Năm 2020, nhờ ứng dụng mô hình Octalysis, doanh thu Duolingo tăng trưởng 129%. Tìm hiểu thêm về Gamification trong Infographic dưới đây! Gamification - “Vũ khí” sắc bén trong ngành truyền thông  Kết Gamification không chỉ là phương tiện giúp quá trình tổ chức và mua hàng trở nên thú vị hơn mà còn thúc đẩy hiệu quả của những buổi sự kiện đó. Đặc biệt, đây là cơ hội để tăng cường sự tương tác với khách hàng, từ đó tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn. Gamification khi được thực hiện đúng và được thiết kế hiệu quả, có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh rõ ràng cho các Marketers.

Minh Anh - MarketingAI

 
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.