Theo thống kê
- Năm 2022, 6,6 tỷ người kết nối và sử dụng smartphone.
- Ước tính có có 3,7 tỷ người chơi game trên điện thoại vào năm 2023.
- 93% Marketer đồng ý rằng nội dung tương tác có hiệu quả hơn nội dung tĩnh.
Dưới đây là một số case study thành công nhờ sử dụng Gamification.
- Năm 2012, Starbucks sử dụng “Điểm thưởng Starbucks của tôi” thu về gần 3 tỷ USD mỗi năm.
- Năm 2020, Trò chơi “Lắc xì” của Momo đạt 8 triệu người chơi.
- Năm 2020, nhờ ứng dụng mô hình Octalysis, doanh thu Duolingo tăng trưởng 129%.
Tìm hiểu thêm về Gamification trong Infographic dưới đây!
Kết
Gamification không chỉ là phương tiện giúp quá trình tổ chức và mua hàng trở nên thú vị hơn mà còn thúc đẩy hiệu quả của những buổi sự kiện đó. Đặc biệt, đây là cơ hội để tăng cường sự tương tác với khách hàng, từ đó tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn. Gamification khi được thực hiện đúng và được thiết kế hiệu quả, có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh rõ ràng cho các Marketers.
Minh Anh - MarketingAI
Bình luận của bạn