Fast Food x Fashion 2023: Loạt ý tưởng táo bạo với màn kết hợp độc đáo khuấy đảo thị trường tiếp thị

25 Thg 11

Tưởng chừng là hai lĩnh vực chẳng mấy liên quan, nhưng thực tế đã chứng minh các màn hợp tác giữa các thương hiệu Fast Food và Fashion lại trở thành một trong những điểm nhấn truyền thông ấn tượng nhất trong thời gian vừa qua.

Fast Food x Fashion: Cách các thương hiệu mở rộng sự kết nối với người tiêu dùng

Chiến lược Co-Branding - Hợp tác thương hiệu là hình thức marketing đã không còn xa lạ của các thương hiệu hiện nay. Trong năm 2023, xu hướng co-branding tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ với sự xuất hiện của hàng loạt chiến dịch kết hợp độc đáo giữa các thương hiệu trong lĩnh vực Fast-food và Fast Fashion như McDonald's x Crocs, Fila x Burger King hay Moschino x McDonald’s,...

Fast Food x Fashion - Thời trang và Đồ ăn nhanh là hai lĩnh vực tưởng chừng như chẳng mấy liên quan đến nhau. Tuy nhiên, những màn bắt tay của các thương hiệu này lại mang về những hiệu ứng truyền thông rất ấn tượng nhờ khả năng tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng hiệu quả cho các thương hiệu.

Mặc dù đến từ hai nhóm ngành khác biệt, nhưng Fast-food và Fashion lại có một điểm chung quan trọng đó chính là cùng hướng tới một tệp khách hàng chung - giới trẻ, đặc biệt là GenZ. Với sức mua ngày càng lớn cùng cá tính mạnh mẽ, táo bạo, nhóm người trẻ luôn ưa chuộng xu hướng mới lạ, độc đáo, dễ dàng bị thu hút và đón nhận những điều khác biệt. Vì vậy, khi đưa yếu tố thời trang vào trong văn hóa fast-food đã kích thích sự tò mò và mong muốn trải nghiệm của giới trẻ. Ngoài ra, họ cũng là nhóm khách hàng có khả năng lan tỏa thông tin mạnh mẽ nhất, giúp cho các chiến dịch phủ sóng hơn.

Từ sự liên kết đó, co-branding tạo nên mối quan hệ win-win giữa các thương hiệu Fast-food & Fashion. Các thương hiệu có được cơ hội tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn của các đối tác và mở rộng phân khúc thị trường nhanh chóng hơn. Ngoài ra, chiến lược co- branding cũng phần nào giúp nhãn hàng trẻ hóa thương hiệu, sử dụng những hướng tiếp cận độc đáo, cá tính để hòa nhập với văn hóa của GenZ.

Một khía cạnh khác, co-branding là một phương tiện truyền thông rất lý tưởng trong thời điểm mà người tiêu dùng đã quá bội thực với quảng cáo một chiều từ thương hiệu. Thay vì tự quảng cáo về bản thân, co-branding giúp các thương hiệu quảng cáo qua tiếng nói của một thương hiệu khác. Cách thức tiếp cận khéo léo này giúp các thương hiệu dễ dàng chiếm được cảm tình từ người tiêu dùng hơn.

Nhìn lại những màn kết hợp đầy táo bạo trong năm 2023

2023 có thể nói là một năm của các chiến lược co-branding với hàng loạt ý tưởng quảng cáo táo bạo đến từ những ông lớn trong ngành.

1. McDonald's x Crocs

Mới đây, McDonald’s vừa công khai một chiến dịch đặc biệt kết hợp cùng thương hiệu giày dép nổi tiếng Crocs. Hai thương hiệu sẽ cùng cho ra mắt một bộ sản phẩm đặc biệt bao gồm: giày, tất và Jibbitz (Những phụ kiện nhỏ được đính trên các đôi dép Crocs). Bộ sản phẩm sẽ mang tone màu đỏ vàng đặc trưng của McDonald’s, kết hợp với loạt Jibbitz ngộ nghĩnh in hình các món ăn nổi bật của thương hiệu như hamburger, khoai tây chiên,... và logo chữ M quen thuộc. Thiết kế nổi bật, bắt mắt đã giúp những sản phẩm McDonald's x Crocs nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo fan hâm mộ của cả hai thương hiệu trên toàn cầu.

Bộ sưu tập này sẽ được bán với mức giá 70 đến 75 USD một đôi giày, và tất sẽ là giá 20 USD một đôi. McDonald's cũng chia sẻ sẽ quyên góp lợi nhuận từ BST này để hỗ trợ điều trị cho các gia đình có trẻ nhỏ mắc bệnh.

Nhìn lại những màn kết hợp đầy táo bạo trong năm 2023

2. Fila x BurgerKing

Không kém cạnh đối thủ McDonald's và Crocs, Burger King đã nhanh chóng bắt tay cùng Fila. Đây cũng là lần đầu tiên Burger King kết hợp với một thương hiệu thời trang.

Chiến dịch lấy hình ảnh của ngọn lửa làm yếu tố chủ đạo. Hai nhãn hàng đã cùng kết hợp để tạo nên một bộ sản phẩm mới mang tên “Born out of fire”, bao gồm giày FX-33, mũ, khăn, túi,... Các sản phẩm vẫn mang thiết kế đặc trưng của Fila, phối hợp cùng tone màu nâu lấy cảm hứng từ những hình ảnh từ ngọn lửa trên những vỉ nướng và chiếc bánh Burger của Burger King cùng logo của thương hiệu được thêu trên sản phẩm.

Rogério Chaves - Giám đốc sáng tạo của chiến dịch cũng chia sẻ rằng, mục tiêu của cả hai thương hiệu trong lần hợp tác này đều là Gen Z: “Điểm chính của mối quan hệ hợp tác này là giá trị mà mục tiêu mà chúng tôi cùng hướng tới - Thế hệ Z”. Đồng thời “Mục tiêu là tạo ra các cuộc thảo luận nhờ vào những hình ảnh rất thú vị. Khiến mọi người cảm thấy tự hào khi là người hâm mộ thương hiệu Burger King.”

Fila x BurgerKing

3. KFC x Crocs

Sự độc đáo của Crocs là một trong những lợi thế rất lớn để thu hút các thương hiệu thực hiện co-branding. Tương tự như McDonald’s, KFC cũng hợp tác cùng Crocs để ra mắt một bộ sưu tập giày đặc biệt, in hình của những miếng gà rán ngay trên đôi giày Crocs. Thiết kế có phần kỳ dị này nhanh chóng thu hút sự chú ý của các tín đồ thời trang cũng như fan của KFC. Thậm chí phiên bản này còn được bán với giá lên tới 200$, gấp 2,5 lần mức giá bán thực tế vì độ khan hiếm của nó.

KFC x Crocs

4. Moschino x McDonald’s

Đây là một trong những màn kết hợp thú vị nhất trong năm khi mà một thương hiệu thời trang cao cấp như Moschino lại kết hợp cùng một thương hiệu đồ ăn nhanh bình dân như McDonald’s. Moschino đã cho ra mắt một BST Ready To Wear với tone màu đỏ vàng rực rỡ chủ đạo của McDonald’s kết hợp cùng logo thương hiệu, bao gồm: quần áo, mũ, giày, túi, vỏ điện thoại,... Phong cách độc đáo vốn có của Moschino nay lại càng trở nên đặc biệt hơn với sự kết hợp của một thương hiệu đồ ăn nhanh như McDonald’s. Ngay sau khi được đưa lên sàn diễn, BST đã trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội, thu hút giới mộ điệu bởi những thiết kế vừa khác biệt, vừa có tính ứng dụng cao.

Nhà thiết kế Jeremy Scott của Moschino cũng đã chia sẻ rằng, thương hiệu đang nỗ lực để tiếp cận nhóm khách hàng trẻ. Vì vậy, việc lựa chọn một thương hiệu đồ ăn nhanh có độ phủ cao và quen thuộc với đông đảo giới trẻ như McDonald’s là một hướng đi rất hiệu quả cho Moschino.

Bên cạnh bộ đôi Fast Food x Fashion, các thương hiệu thời trang cũng rất hứng thú với các nhãn hàng ẩm thực khác. Điển hình như phiên bản bánh quy đặc biệt của OREO và Supreme, hay chiếc “vỏ bim bim” Lays với giá 44 triệu từ thương hiệu Balenciaga. Những phiên bản sản phẩm đặc biệt khiến người tiêu dùng trẻ thích thú, khơi mào những cuộc thảo luận sôi nổi trên khắp các nền tảng mạng xã hội và tạo nên một điểm nhấn truyền thông ấn tượng cho các thương hiệu.

Moschino x McDonald’s

>>> Xem thêm: Cuộc chiến Burger: Sự cạnh tranh của Burger King với McDonald’s ảnh hưởng đến thị trường quảng cáo như thế nào?

Kết luận

Hợp tác thương hiệu Fast Food x Fashion đang là một xu hướng đang tiếp thị rất hấp dẫn cho các nhãn hàng thời trang và đồ ăn nhanh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, sự thành công của các chiến dịch Fast Food x Fashion cũng cho thấy tiềm năng và hiệu quả của các chiến dịch Co-Branding. Thông qua những màn cộng tác win-win, thương hiệu có thể tấn công những thị trường mới, tạo hiệu ứng truyền thông bùng nổ hơn và tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.