Mới đây thương hiệu nước giải khát đến từ Coca Cola đã công bố một chiến lược hợp tác toàn cầu mới cùng hãng phim Warner Bros. Chiến dịch được thực hiện xoay quanh sự kiện ra mắt phần tiếp theo, sau hơn 36 năm phát hành của bộ phim “Beetlejuice Beetlejuice” - Tựa phim kinh dị, hài, huyền thoại của của Mỹ được ra mắt vào năm 1988.
“Beetlejuice Beetlejuice” là một trong những dự án được mong chờ nhất của Warner Bros trong năm 2024, quy tụ dàn diễn viên đình đám như Michael Keaton , Winona Ryder, Catherine O'Hara, Mỹ nhân đẹp nhất thế giới Monica Bellucci và “Chị Tư” đình đám Jenna Ortega,... Dự kiến, bom tấn này sẽ là cái tên chiếm sóng màn ảnh rộng vào tháng 9 tới, kỳ vọng đạt 100 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Vì vậy, đây sẽ là một cơ hội truyền thông hấp dẫn ngay trước thềm Lễ hội Halloween - Một trong những thời điểm tiếp thị không thể thiếu đối với các thương hiệu F&B như Fanta khi tiếp cận thị trường Âu Mỹ.
Không bỏ lỡ cơn sốt đó, Coca Cola đã nhanh chóng bắt tay cùng nhà sản xuất Warner Bros tung ra một chiến dịch mới cho thương hiệu Fanta.
Phát hành bộ sản phẩm đặc biệt mới
Hoạt động chính của chiến dịch là bộ sưu tập hương vị và thiết kế lon mới khá kỳ dị được lấy cảm hứng từ các nhân vật trong “Beetlejuice Beetlejuice”. Trong đó, nhân vật chính của bộ sưu tập là một hương vị Fanta hoàn toàn mới, được sản xuất giới hạn với các tên độc lạ “Haunted Apple” - Quả táo ma ám - được lấy cảm hứng từ nhân vật chính của bộ phim - Ma Beetlejuice. Sản phẩm này cũng có thiết kế bao bì đậm chất kinh dị, với họa tiết kẻ sọc đen trắng gắn liền với chiếc áo tù nhân quen thuộc của Beetlejuice và hình ảnh của nhân vật này ngay trên thân lon.
Ngoài ra, các hương vị cũ của Fanta cũng sẽ được tân trang theo các nhân vật trong bộ phim:
- Orange với Astrid (do Jenna Ortega thủ vai)
- StraWarner Broserry với Lydia Deetz (do Winona Ryder thủ vai)
- Dứa với Delia Deetz (do Catherine O'Hara thủ vai)
- Grape với Delores (do Monica Bellucci thủ vai)
- Lemon với Wolf Jackson (do Willem Dafoe thủ vai)
- Dâu tây Kiwi với Bob (Shrinker)
Chiến dịch đã được triển khai tại hơn 50 thị trường trên toàn cầu vào ngày 12/8, tuy nhiên việc phát hành các phiên bản đặc biệt này sẽ tùy vào từng thị trường nhất định. Fanta sẽ chỉ phát hành một số hương vị trên một thị trường, dựa trên sự phổ biến của các hương vị tại thị trường đó.
Chia sẻ về chiến dịch này, ông Ibrahim Salim Khan, Phó chủ tịch Chiến lược danh mục toàn cầu của Fanta tại The Coca-Cola Company, cho biết, “Chúng tôi rất vui mừng khi người hâm mộ được thử hương vị Fanta phiên bản giới hạn mới đặc biệt của chúng tôi – một sự mở rộng không thể bỏ lỡ của dòng sản phẩm Fanta. Sẽ còn nhiều hoạt động hơn nữa trong chiến dịch hợp tác mang tính biểu tượng này, hãy chú ý đến một loạt các trải nghiệm theo chủ đề Beetlejuice sẽ được triển khai trong suốt tháng 9 và tháng 10 để bạn có thể tiếp cận gần hơn và cá nhân hóa hơn với bộ phim.”
Trải nghiệm kỹ thuật số liên kết với bao bì sản phẩm
Các sản phẩm giới hạn trên sẽ được đính kèm một mã QR lên bao bì và tải xuống Ứng dụng Coca-Cola hoặc truy cập trang OneXP. Tại đây, người dùng có thể truy cập các không gian kỹ thuật số đặc biệt được Fanta thiết kế riêng cho chiến dịch. Đồng thời, người dùng cũng sẽ có được cơ hội trúng vé xem phim “Beetlejuice Beetlejuice”.
Trong thời gian gần đây, Coca Cola & Fanta khá ưa chuộng việc sử dụng mã QR để kết nối bao bì sản phẩm vật lý với các phương tiện kỹ thuật số. Tại Việt Nam, thương hiệu này cũng triển khai gắn mã QR Code trên thân lon như trên vào tháng 6 vừa qua. Mã QR dẫn người xem tới website chính của chương trình, nơi họ có thể tham gia các chương trình nhận thưởng, khuyến mãi thú vị,...
Kết hợp với sự kiện Six Flags Fright Fest!
Fright Fest là một sự kiện ma ám theo chủ đề Halloween được tổ chức hàng năm tại các công viên Six Flags ở Hoa Kỳ, Canada và Mexico, thu đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ. Fanta sẽ triển khai một minigame, yêu cầu người chơi sưu tầm những vật phẩm đặc biệt có liên quan tới chiến dịch hoặc tham gia các trò chơi kỹ thuật số của thương hiệu này, để có được cơ hội nhận vé tham dự sự kiện miễn phí.
Có vẻ màn hợp tác này là một hoạt động mở màn sớm cho chiến dịch Halloween sắp tới của Fanta. Halloween luôn là một thời điểm vàng của các thương hiệu bánh kẹo và nước giải khát, khi nhu cầu với các sản phẩm này tăng cao đỉnh điểm. Đây cũng là dịp mở ra mùa lễ hội cuối năm như Giáng Sinh, Năm mới,... vì vậy có thể nói lễ hội đặc biệt này là một trong những thời điểm tiếp thị quan trọng nhất với các thương hiệu tại thị trường Âu Mỹ. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều nhãn hàng công bố về các chiến dịch Halloween năm nay, Fanta đang là một trong những thương hiệu tiếp cận lễ Halloween 2024 sớm nhất trên thị trường.
Theo chia sẻ của Fanta, năm nay thương hiệu sẽ hướng tới thông điệp "Summon What You Wanta" trong lễ Halloween, khuyến khích mọi người tận hưởng lễ hội này theo cách riêng của họ. Thông điệp này sẽ tiếp nối “Wants Fanta” - Chiến dịch mới theo phong cách hoài niệm được Fanta triển khai trên toàn cầu vào tháng 4 vừa qua nhằm khơi gợi lại những hình ảnh của thập niên 2000 cũng như những kỷ niệm xưa của thương hiệu và người dùng.
>>>Đọc thêm: Học cách ứng dụng AI khéo léo như Coca Cola: Từ phát triển hương vị sản phẩm tới ý tưởng truyền thông
Khánh Huyền - MarketingAI
Bình luận của bạn