Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Fanpage là gì? Yếu tố tạo nên Facebook Fanpage triệu like

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
04/11/2022
trong Social Media
5

Fanpage là gì? Fanpage là cách duy nhất để những tổ chức như doanh nghiệp người nổi tiếng và nhân vật chính trị đại diện cho chính họ trên Facebook. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, quả thực là thiếu sót nếu doanh nghiệp chưa tạo fanpage cho thương hiệu của mình. Vậy Fanpage là gì và những yếu tố nào tạo nên fanpage triệu like. Cùng Marketing AI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Mục lục: Ẩn
1 Fanpage là gì?
2 Những lợi ích đối với kinh doanh của Fanpage là gì?
3 Sự khác nhau giữa trang cá nhân và fanpage
4 Hướng dẫn tạo fanpage đơn giản
5 Những yếu tố tạo nên triệu like cho trang Facebook Fanpage là gì?
5.1 Điền vào Fanpage những thông tin có thể tìm kiếm được
5.2 Đăng nội dung có tính giá trị
5.3 Hãy tích cực đăng bài
5.4 Chú ý đến hình ảnh bài đăng
5.5 Sử dụng Quảng cáo Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.

Fanpage là gì?

Trang Fanpage trên Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Nó khác với một Profile Facebook cá nhân (được thiết kế cho mọi người). Trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn như một người, thì Fanpage đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Trang Fanpage chứa nhiều thông tin như thông tin liên hệ của doanh nghiệp, trang web, giờ làm việc, địa điểm và những thông tin cơ bản khác. Trang Fanpage cũng là một nền tảng tuyệt vời để đăng các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog của bạn. Các trang này được thiết kế để thu hút người hâm mộ dưới dạng like và theo dõi trang. Điều này có nghĩa là người hâm mộ sẽ được thông báo về các thay đổi mới cho trang Fanpage nếu bạn có bất kì bài post mới hay cập nhật mới nào.

khái niệm Fanpage là gì

Khái niệm Fanpage là gì – Fanpage là một nền tảng tuyệt vời để đăng các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog của bạn (Ảnh: Behance)

Khác với Facebook cá nhân, Fanpage doanh nghiệp không giới hạn số người theo dõi. Nếu như Facebook cá nhân chỉ cho phép tối đa 5.000 bạn, thì với Fanpage doanh nghiệp, bạn có thể mở rộng vòng kết nối thoải mái.

Đối với nhiều công ty, trang Facebook Fanpage là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông xã hội. Tuy nhiên, yếu tố nào giúp tạo nên các trang Fanpage khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh đã có sẵn trên thị trường? Dưới đây là tập hợp danh sách những yếu tố cụ thể giúp tạo nên một trang Fanpage triệu like.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách tạo fanpage trên facebook 

Những lợi ích đối với kinh doanh của Fanpage là gì?

  • Các công ty, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi, sắp tới của mình trên trang Fanpage một cách nhanh chóng với lượng tiếp cận khách hàng cao.
  • Tương tác giữa người bán và người mua trở nên dễ dàng hơn nhiều thông qua những trợ năng của Fanpage như mục Shop, nút nhắn tin, bình luận…
  • Bạn có thể nhắm tới nhiều mục tiêu đối tượng khách hàng thông qua Fanpage. Nhờ những lượt share trên Facebook, Fanpage có thể tìm kiếm sự lan tỏa cực kì rộng, không chỉ những người thích trang của bạn mà còn có rất nhiều những người đang sử dụng Facebook khác.
  • Thông qua quảng cáo Fanpage, bạn sẽ tiếp cận và có được nhiều đối tượng hơn và đúng đối tượng bạn mong muốn hơn.

những lợi ích đối với kinh doanh của Fanpage là gì

Những lợi ích đối với kinh doanh của Fanpage là gì (Ảnh: Behance)

Sự khác nhau giữa trang cá nhân và fanpage

Cũng như tài khoản facebook cá nhân, trang fanpage cần đảm bảo yếu tố chính xác. Về hình thức trang cá nhân facebook và fanpage khá tương đồng. Song cũng có một số điểm khác biệt.

Loại hình Fanpage Trang cá nhân
Mục đích sử dụng Quảng bá hình ảnh cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đến cộng đồng và tăng sự tương tác với khách hàng tiềm năng Đại diện của cá nhân, chủ facebook đó. Thường cập nhật những hoạt động cuộc sống mà người đó muốn chia sẻ với bạn bè xung quanh
Mức độ phổ biến Khả năng lan truyền tốt hơn vì không bị hạn chế bởi tính năng kết bạn. Mọi người đều có thể thấy nội dung hiển thị và đóng góp thêm ý kiến vào trang fanpage. Nếu bài viết không mang tính công công khai thì chỉ những người trong danh sách bạn bè mới có thể thấy bài viết ấy. Những người không phải bạn bè có thể truy cập vào các bài viết công khai của bạn tuy nhiên sẽ không thấy những gì bạn chia sẻ với bạn bè

Hướng dẫn tạo fanpage đơn giản

Bước 1: Vào tài khoản facebook của mình nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên, chọn nút tạo trang.

Bước 2: Trang mới xuất hiện, bạn chọn loại hình phù hợp với mục đích lập fanpage của mình, bao gồm 1 số gợi ý sau:
– Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm kinh doanh
– Công ty, tổ chức kinh doanh hay tổ chức xã hội
– Thương hiệu hoặc tên sản phẩm
– Tên nghệ sĩ, thương hiệu
Sau khi lựa chọn loại hình phù hợp, bạn sẽ cần điền thêm một số thông tin tương quan khác. Khi đã kê khai hoàn tất, chọn ô “Tôi đồng ý với các điều khoản fanpage của facebook” rồi chọn “Get Started” để tiếp tục các bước tạo nội dung fanpage.

Điền một số thông trong trang fanpage

Bước 3: Hoàn thành thông tin cơ bản

Nhập thông tin về “Tên trang” mà bạn muốn đặt tên fanpage là gì. Sau đó, nhập thêm thông tin trong mục còn trống như Địa chỉ và Số điện thoại, rồi bấm Tiếp tục.

Chọn ảnh đại diện có kích thước khoảng 180px x 180px. Sau khi tải lên hình ảnh sẽ hiển thị trên trang fanpage. Sau khi hoàn tất bước đăng tải, bạn tiến hành lưu ảnh và nhấp vào ô “Next”.

Tiếp theo bạn điền một số thông tin cơ bản về doanh nghiệp: URL website, link fanpage…

>>> Xem thêm: 10 cách cải thiện thứ hạng Fanpage Facebook trên trang kết quả tìm kiếm Google

Những yếu tố tạo nên triệu like cho trang Facebook Fanpage là gì?

Điền vào Fanpage những thông tin có thể tìm kiếm được

Để tăng số lượng người hâm mộ trang Fanpage của bạn, bạn nên bao gồm nội dung có liên quan và hữu ích, nhưng cũng có thể tìm kiếm được trong trang. Hãy nhớ rằng: Tất cả nội dung trên trang của bạn sẽ được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục, giúp bạn thu hút nhiều người hâm mộ hơn đến trang.

Khi bạn đã tạo xong Fanpage của mình, hãy đảm bảo phần Giới thiệu trên trang bao gồm:

  • Tổng quan về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp
  • Liên kết đến trang web của bạn
  • Mọi thông tin khác sẽ giúp khách hàng tiềm năng hiểu doanh nghiệp của bạn tốt hơn

Việc xây dựng một lượng lớn người theo dõi yêu cầu thương hiệu một mạng lưới các nền tảng khác khau, kết hợp với nhau để điều hướng khách truy cập đến trang Fanpage. Giống như mở rộng vòng kết nối của bạn, một thương hiệu càng có nhiều kết nối, nhiều bên giới thiệu, thì hình ảnh thương hiệu càng được mở rộng và nhắm đến nhiều mục tiêu khách hàng hơn. Do đó, không chỉ cần điền vào những thông tin tìm kiếm được, hãy liên kết nhiều trang web đến Fanpage của bạn.

điền đẩy đủ thông tin cần thiết vào fanpage

Hãy điền vào fanpage những thông tin cơ bản của doanh nghiệp (Ảnh: Webphobia)

Đăng nội dung có tính giá trị

Cách tốt nhất để tăng số lượng người theo dõi trên Facebook là tiếp cận người hâm mộ của bạn như một người bạn. Và điều đó có nghĩa là cung cấp cho họ những nội dung có giá trị nhất quán, mang tính chia sẻ hữu ích. Người theo dõi có thể không nhớ một bài đăng riêng lẻ lên Facebook, nhưng nếu họ nhận thấy bạn thường xuyên xuất bản các bài đăng có chất lượng, hữu ích và có liên quan lên cuộc sống cá nhân của họ, họ sẽ coi bạn là một tài nguyên có giá trị.

Vì vậy, làm thế nào để biết doanh nghiệp nên xuất bản những nội dung như nào? Nếu bạn phù hợp với người mua sản phẩm, bạn có thể có ý tưởng hay về những loại nội dung mà khách hàng lý tưởng của bạn thích. Nếu không, bạn hãy tìm những nguồn cảm hứng và truyền cảm hứng cho những người theo dõi trang Fanpage Facebook của bạn.

Hãy tích cực đăng bài

Để nhận được nhiều lượt thích trên Facebook hơn không đơn giản chỉ là tối ưu hóa hồ sơ và đăng bài ngắt quãng. Để tiếp tục phát triển đều đặn, bạn cần duy trì sự hiện sự tích cực của trang Fanpage tới người theo dõi.

Hãy thường xuyên đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi và tham gia thảo luận với những người đăng trên trang của bạn. Việc tìm kiếm và theo dõi trang Fanpage của đối thủ cũng tiết lộ phần nào những nội dung bạn nên mang đến cho người đọc.

Việc tích cực đăng bài đồng nghĩa với việc dành thời gian tìm hiểu xem những người theo dõi bạn hoạt động nhiều nhất vào thời gian nào, và dựa vào thời gian đó để gia tăng tần suất đăng bài tiếp cận với họ. Giả sử nếu bạn đăng bài vào lúc đêm muộn khi mọi người đi ngủ hết thì sẽ chẳng ai chú ý đến bài đăng của bạn phải không nào.

Fanpage là gì- thường xuyên cập nhật bài viết trên fanpage

Hãy tích cực đăng những nội dung có giá trị cho người theo dõi bạn (Ảnh: Behance)

Chú ý đến hình ảnh bài đăng

Để đảm bảo tối đa hóa hiệu suất hình ảnh của thương hiệu, bạn cũng nên sử dụng nội dung trực quan phù hợp với giao diện trang Fanpage và phù hợp với hình ảnh thương hiệu đang xây dựng. Ngoài nội dung súc tích, đi vào lòng người thì có thể coi những bức ảnh đẹp là lý do chính để giữ chân người tiêu dùng chia sẻ nhiều hơn.

Theo một nghiên cứu của những nhà khoa học Mỹ, bạn chỉ có thể nhớ 10% văn bản mà bạn đã xem, tuy nhiên bạn có thể nhớ tới 65% cùng đoạn văn bản ấy nhưng đi kèm với hình ảnh sau ba ngày trôi qua. Do đó, hình ảnh đẹp có thể thu hút người dùng like Fanpage của bạn.

Sử dụng Quảng cáo Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.

Lượng thích trang tự nhiên là cách tốt nhất để thúc đẩy sự liên kết của người theo dõi, chuyển đổi người hâm mộ thành khách hàng. Nhưng nếu bạn có một chút ngân sách, việc kết hợp một số quảng cáo trả tiền vào chiến lược Facebook có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn

Facebook cung cấp một loại quảng cáo được gọi là “Quảng cáo giống như trang”, trong đó có CTA gợi ý rằng người dùng Thích trang Facebook của bạn. Các quảng cáo này có thể xuất hiện trong Nguồn cấp tin tức của người dùng hoặc trong cột quảng cáo ở phía bên phải của trình duyệt web khi họ đang ở trên Facebook.

sử dụng quảng cáo facebook để mở rộng fanpage

Một dạng quảng cáo trên Facebook (Ảnh: Allbirds)

>>> Xem thêm: Học hỏi từ Fanpage Facebook “chuẩn xịn” của Honda Việt Nam và Glico

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ về fanpage là gì? cũng như những lợi ích mà nó đem lại trong kinh doanh. Tạo nên một trang Fanpage rất đơn giản, nhưng làm cho nó hoạt động tốt cần có thời gian, sự đầu tư và một kế hoạch cụ thể. Bạn không nên mong đợi tạo nên một trang Fanpage và sẽ có một lượng người theo dõi lớn ngay lập tức. Hãy xây dựng những nội dung hay, giúp mọi người dễ dàng chia sẻ, trang Fanpage của bạn sẽ sớm đạt được triệu like.

Nguồn: Tổng hợp

4.3/5 - (22 bình chọn)
Tags: FacebookFanpage Facebook
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

cach xoa Trang Facebook

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

3 tháng ago
tiktok 2023

Chuẩn bị gì khi “ra trận” trên nền tảng TikTok 2023?

3 tháng ago
Facebook Pay là gì? So sánh Facebook Pay với các ví điện tử khác tại Việt Nam

Facebook Pay là gì? So sánh Facebook Pay với các ví điện tử khác tại Việt Nam

6 tháng ago
quản lý fanpage tốt

Muốn quản lý fanpage tốt, hãy tránh 4 điều sau

6 tháng ago
Bảng báo giá KOLs TikTok

Bảng báo giá KOLs TikTok hot nhất hiện nay và cách booking KOLs hiệu quả

6 tháng ago
KOLs Việt Nam

Điểm tên 5 KOLs Việt Nam “gây bão” trên thị trường 2022

7 tháng ago

Bình luận 5

  1. Tran trung chanh says:
    4 năm ago

    Duyên quê tv – nghề săn bắt rết

    Trả lời
  2. Nguyễn thị bích hồng says:
    4 năm ago

    Mỹ phẩm cao cấp magic-skin

    Trả lời
  3. Trần thị vân says:
    3 năm ago

    Làm fanpage bán hàng

    Trả lời
  4. Nguyễn Văn Bằng says:
    3 năm ago

    Quảng cáo các mặt hàng

    Trả lời
  5. Nguyễn Văn Bằng says:
    3 năm ago

    Quảng cáo các mặt hàng

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.