Chưa rõ tháng 11 có phải ngày lành tháng tốt hay không thế nhưng rất nhiều thương hiệu đang thi nhau thay đổi logo hoặc bộ nhận diện của mình và ông lớn Facebook cũng không phải ngoại lệ. Mới đây, Facebook vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mới nhằm mục đích giúp người xem phân biệt giữa Facebook - công ty mẹ và các ứng dụng trong hệ sinh thái của Facebook. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem vì sao Facebook lại quyết định ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới qua bài viết dưới đây.
>>> Xem thêm: Những điểm được và mất từ bộ nhận diện thương hiệu mới của MBBank
Facebook ra mắt bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới
Logo mới này sẽ được sử dụng cho Facebook - công ty mẹ hiện đang sở hữu các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram, WhatsApp và hơn thế nữa. Với thiết kế khá đơn giản với dòng chữ “FACEBOOK” cùng phông chữ có phần đơn điệu.
Ảnh GIF trên sẽ là hiển thị của logo dưới các màu khác nhau đại diện cho các thương hiệu khác nhau của Facebook - xanh dương cho ứng dụng Facebook, xanh lá cho WhatsApp, hồng cho Instagram và tương tự như vậy cho các ứng dụng khác. Phía đại diện của Facebook cũng chia sẻ rằng người dùng cần biết về công ty nào đang tạo ra sản phẩm họ đang sử dụng. Việc tung ra bộ nhận diện thương hiệu công ty nhằm mục đích thông báo các sản phẩm này đến từ Facebook. Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu này sẽ là của riêng công ty Facebook và nó sẽ tách biệt hoàn toàn với ứng dụng Facebook khi ứng dụng vẫn giữ bộ nhận diện thương hiệu của riêng mình.
Logo mới này của công ty Facebook sẽ được thêm vào trong toàn bộ hệ sinh thái ứng dụng của nó với dòng chữ “Từ Facebook (From Facebook)”. Dưới đây là một vài ví dụ điển hình như Instagram
Và WhatsApp
Facebook hy vọng điều này sẽ giúp thông báo rõ ràng hơn tới người đọc về sự hiện diện của công ty trong mỗi ứng dụng,, đồng thời hy vọng điều này sẽ giúp xoa dịu các cơ quan quản lý nhằm né tránh các rủi ro tiềm tàng với công ty trong tương lai. Theo một nghiên cứu mới đây của Pew Research chỉ ra rằng, 71% người được khảo sát không biết rằng Facebook sở hữu Instagram và WhatsApp
>>> Xem thêm: Báo cáo quý 3/2019 của Facebook: Lượng người dùng tăng cao bất chấp những rắc rối từ trước
Chính sự thiếu rõ ràng về thương hiệu sẽ là tiền đề gây ra những vấn đề cho doanh nghiệp trong tương lai, vì vậy việc giúp người dùng hiểu rõ hơn về công ty nào đứng sau mỗi nền tảng và những thông tin họ chia sẻ trong các ứng dụng này là điều cần thiết. Việc nâng cao nhận diện thương hiệu ngay trong các ứng dụng của Facebook đã được đưa ra thử nghiệm một thời gian từ hồi tháng 3 khi một chuyên gia về kỹ thuật đảo ngược Jane Manchun Wong tìm thấy tag “Instagram đến từ Facebook” trong mã back-end của Instagram.
Facebook cũng bắt đầu tung ra những tags này cho các ứng dụng của nó vào hồi tháng 6 và dần mở rộng quy mô vào hồi tháng 8.
Tạm kết
Giờ đây Facebook đã có bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp hoàn toàn mới để phân biệt với logo Facebook thông thường. Liệu điều này có xoa dịu được các chính trị gia và các cơ quan quản lý, những người đang chĩa mũi giáo về phía gã khổng lồ mạng xã hội này? Dường như đây cũng là động lực duy nhất để Facebook chịu bổ sung logo thương hiệu. Đồng ý nó sẽ giúp mọi thứ trở nên minh bạch hơn về việc Facebook đang sở hữu những gì cũng như giúp mọi người hiểu được quy mô phủ sóng của Facebook đang vươn tới đâu. Tuy nhiên, Facebook vẫn sở hữu toàn bộ dữ liệu, những thông tin cá nhân và chắc chắn điều này sẽ còn gây ác cảm với nhiều người trên thế giới.
Tuấn Anh - MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn