- Số liệu thống kê của Facebook dành cho doanh nghiệp
- Người dùng có khả năng mua hàng từ một doanh nghiệp thông qua cuộc trò chuyện trực tiếp cao hơn 53%
- Facebook sẽ có thể dịch 100 ngôn ngữ trong thời gian thực
- Organic reach (phạm vi tiếp cận mà không phải trả tiền) trung bình của một bài đăng trên Trang Facebook là 5,2%
- Facebook đã xóa 4.596.765 nội dung vào năm 2021 do các báo cáo về bản quyền, nhãn hiệu hoặc hàng giả
- Số liệu thống kê về quảng cáo Facebook
- Giá mỗi lần nhấp chuột tăng 13% so với năm 2020
- Quảng cáo trên Facebook tại Mỹ dự kiến sẽ tăng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2022
- Phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của Facebook là 2,11 tỷ người
- Quảng cáo trên Facebook tiếp cận 34,1% dân số toàn cầu trên 13 tuổi
- Quảng cáo trên Facebook tiếp cận 63,7% tổng số người Mỹ trên 13 tuổi
- 50% người tiêu dùng muốn khám phá sản phẩm mới thông qua Facebook Stories
- Số liệu thống kê về mua sắm trên Facebook
- Số liệu thống kê về video trên Facebook
Những số liệu thống kê của gã khổng lồ truyền thông xã hội dưới đây vẫn luôn mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng đối với mọi người, đặc biệt là các marketer.
Cho đến nay, Facebook vẫn là mạng xã hội được rất nhiều người dùng trên thế giới tin tưởng sử dụng. Những số liệu thống kê quan trọng được cập nhật dưới đây cho thấy rằng, gã khổng lồ truyền thông xã hội vẫn mang lại nhiều ý nghĩa đối với mọi người, đặc biệt là các marketer trong hầu hết mọi lĩnh vực.
Số liệu thống kê của Facebook dành cho doanh nghiệp
Người dùng có khả năng mua hàng từ một doanh nghiệp thông qua cuộc trò chuyện trực tiếp cao hơn 53%
Facebook cho phép các doanh nghiệp thêm trò chuyện trực tiếp Facebook Messenger vào trang web của họ để cải thiện dịch vụ khách hàng và chuyển đổi.
Facebook sẽ có thể dịch 100 ngôn ngữ trong thời gian thực
Meta đã công bố dự án dịch ngôn ngữ trong thời gian thực của mình dựa trên công nghệ AI vào tháng 2/2022, việc tăng khả năng giao tiếp với cộng đồng nhờ vào tính năng này là một bước đi thông minh của gã khổng lồ.
Organic reach (phạm vi tiếp cận mà không phải trả tiền) trung bình của một bài đăng trên Trang Facebook là 5,2%
Organic reach (phạm vi tiếp cận mà không phải trả tiền) giảm đều đặn mỗi năm, vào năm 2020 là 5,2%, năm 2019 là 5,5% và năm 2018 là 7,7% .
Nội dung Facebook không phải trả tiền vẫn nên là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn. Tuy nhiên, bạn cần kết hợp với FB Ads để thấy được rõ sự tăng trưởng tích cực.
>>> Có thể bạn quan tâm: Báo cáo tổng quan về xu hướng Digital toàn cầu năm 2022
Facebook đã xóa 4.596.765 nội dung vào năm 2021 do các báo cáo về bản quyền, nhãn hiệu hoặc hàng giả
So với năm 2020, mức tăng là 23,6%. Các báo cáo về vi phạm sở hữu trí tuệ đã tăng đều đặn kể từ năm 2019, cho dù nền tảng này đã và đang phát triển các công cụ phát hiện và thực thi để ngăn chặn điều đó.
Số liệu thống kê về quảng cáo Facebook
Giá mỗi lần nhấp chuột tăng 13% so với năm 2020
Giá mỗi nhấp chuột trung bình của quảng cáo Facebook là 0,38 USD vào năm 2020, thấp hơn những năm trước, phần lớn là do ảnh hưởng của đại dịch coronavirus - nhưng nó đã tăng trở lại vào năm 2021 với CPC trung bình là 0,43 USD.
Nhìn chung, chi phí quảng cáo trên Facebook có xu hướng thấp hơn trong quý đầu tiên của mỗi năm và đạt mức cao nhất vào gần quý cuối cùng và mùa mua sắm ngày lễ. CPC trung bình của tháng 9/2021 là 0,50 USD .
Quảng cáo trên Facebook tại Mỹ dự kiến sẽ tăng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2022
eMarketer dự đoán doanh thu quảng cáo của Hoa Kỳ sẽ đạt 58,1 tỷ đô la vào năm 2022, tăng 15,5% so với năm 2021. Năm 2020 có tốc độ tăng trưởng cao bất thường do nhu cầu thương mại điện tử tăng mạnh - một phần cũng là do đại dịch buộc các doanh nghiệp phải đóng cửa, ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trực tiếp.
Phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của Facebook là 2,11 tỷ người
Meta tuyên bố tổng đối tượng quảng cáo của họ là 2,11 tỷ người, tức chiếm 72,5% trong tổng số 2,91 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Vì Facebook là nền tảng xã hội đông dân nhất, nên nó cũng là nền tảng có khả năng tiếp cận quảng cáo tiềm năng cao nhất.
Quảng cáo trên Facebook tiếp cận 34,1% dân số toàn cầu trên 13 tuổi
Phạm vi tiếp cận quảng cáo của Facebook là 2,11 tỷ người, tức là hơn 1/3 toàn bộ dân số thanh thiếu niên trên thế giới. (Theo Wowza)
Nhưng với phạm vi tiếp cận cao thì khả năng chi tiêu quảng cáo bị lãng phí cũng cao. Đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa chiến lược quảng cáo Facebook của mình thường xuyên để bạn không chỉ trả tiền.
Quảng cáo trên Facebook tiếp cận 63,7% tổng số người Mỹ trên 13 tuổi
Một phạm vi tiếp cận ấn tượng đối với các công ty tập trung vào Mỹ. Facebook cũng báo cáo những đối tượng quảng cáo địa phương tiềm năng này theo tỷ lệ phần trăm tổng dân số trên 13 tuổi:
- Mexico: 87,6%
- Ấn Độ: 30,1%
- Vương quốc Anh: 60,5%
- Pháp: 56,2%
- Ý: 53%
50% người tiêu dùng muốn khám phá sản phẩm mới thông qua Facebook Stories
Mọi người yêu thích định dạng Stories và họ tạo quảng cáo hiệu quả qua định dạng này. 58% người tiêu dùng nói rằng họ đã truy cập trang web của thương hiệu từ quảng cáo Stories và 31% đã duyệt qua Facebook Shop.
Số liệu thống kê về mua sắm trên Facebook
Facebook Marketplace có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng
Ra mắt vào năm 2016, Facebook Marketplace đã nhanh chóng thay thế các tiêu chuẩn cũ về mua và bán tại địa phương, như Craigslist và thậm chí là các Nhóm Facebook theo địa điểm cụ thể. Marketplace đã đạt được 1 tỷ người dùng hàng tháng vào đầu năm 2021, chỉ hơn bốn năm sau khi ra mắt.
Có 250 triệu Facebook Shops trên toàn thế giới
Tính năng thương mại điện tử mới nhất của Facebook và Facebook Shops ra mắt vào năm 2020 . Nó cho phép các doanh nghiệp nhỏ giới thiệu danh mục sản phẩm trên hồ sơ Facebook và Instagram của họ, đồng thời để những người theo dõi mua hàng trong ứng dụng. Nó cũng cho phép các thương hiệu dễ dàng tạo quảng cáo từ sản phẩm để thu hút các khách hàng mới.
Một triệu người dùng thường xuyên mua hàng từ Facebook Shops trên nền tảng vào mỗi tháng. Các thương hiệu đang thu được kết quả rất lớn, bao gồm một số nhận thấy giá trị đơn hàng qua Facebook Shops cao hơn 66% so với từ trang web của họ.
Facebook đang tích cực triển khai hỗ trợ cho tính năng này trong Nhóm Facebook cũng như Mua sắm Trực tiếp và các đề xuất sản phẩm.
Quảng cáo trên Facebook Marketplace tiếp cận 562 triệu người
Không giống như các trang web khác, Facebook Marketplace cho phép các doanh nghiệp (và người tiêu dùng) liệt kê các mặt hàng miễn phí, bao gồm xe cộ, tài sản cho thuê, v.v. Danh sách được tăng cường có thể tiếp cận đối tượng tiềm năng là 9,1% dân số thế giới trên 13 tuổi.
33% Gen Z sẽ cân nhắc mua Digital Art
NFT - Tiền điện tử và tài sản ảo được bán nhanh trong vòng 1 nốt nhạc. Không phải tất cả các nhà tiếp thị đều nên nhảy vào cuộc đua NFT, nhưng hãy xem xét sự gia tăng mức độ phổ biến của loại tài sản này đối với thương hiệu của bạn. Facebook có các chính sách nghiêm ngặt về những người được bán tài sản kỹ thuật số trên nền tảng của họ, nhưng hy vọng điều đó sẽ nới lỏng trong những năm tới khi metaverse mở rộng.
Số liệu thống kê về video trên Facebook
Facebook Reels hiện đã có mặt ở 150 quốc gia
Trước đó, Facebook đã công bố tính năng Reels chỉ có sẵn cho Hoa Kỳ, và cho đến tháng 2/2022, Facebook Reels đã có sẵn ở 150 quốc gia. Tương tự với định dạng Instagram Reels, Facebook Reels phần lớn không có sự thay đổi nhưng nó sở hữu nhiều công cụ sáng tạo mới thú vị hơn.
Để thu hút người sáng tạo tham gia Facebook Reels, một chương trình tiền thưởng đang có hiệu lực cung cấp lên đến 35.000 đô la mỗi tháng cho người sáng tạo tùy thuộc vào số lượt xem của họ. Phiên bản Reels của Facebook cũng có tính năng chia sẻ doanh thu quảng cáo.
Facebook đánh bại TikTok về video dạng ngắn với 60,8% lượt chia sẻ của người dùng
Thật dễ dàng để nghĩ rằng TikTok sẽ ở vị trí hàng đầu cho các video ngắn. Nhưng YouTube tuyên bố rằng với 77,9% người Mỹ trên 16 tuổi sử dụng nền tảng này để xem các video ngắn, do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi Facebook trở thành nền tảng đứng thứ hai với 60,8% người dùng chia sẻ, vượt TikTok (TikTok xếp thứ ba với 53,9%)
Định nghĩa của video dạng ngắn là dưới 10 phút, mặc dù nhiều video trên Facebook ngắn hơn nhiều, bao gồm cả kiểu Reel truyền thống có thời lượng từ 15 đến 60 giây.
Facebook đứng thứ hai sau YouTube về video trực tiếp với 42,6% chia sẻ của người dùng
Có thể dự đoán YouTube là nền tảng ưa thích cho video trực tiếp khi được thống kê có tới 52% người dùng lựa chọn. Giống với các video ngắn, Facebook đứng thứ hai với 42,6% người dùng. Điều thú vị là Facebook trở thành lựa chọn hàng đầu cho video trực tiếp dành cho lứa tuổi 25-44.
Hy vọng, những số liệu trên đây sẽ giúp bạn đánh giá được tổng quan thị trường người dùng Facebook, từ đó, đưa ra những chiến lược truyền thông & quảng cáo hiệu quả.
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo Hootsuite
>>> Có thể bạn quan tâm:
Bình luận của bạn