cover

Facebook Messenger thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, bổ sung một số tính năng thú vị

14 Thg 10

Mới đây, Facebook công bố về bộ nhận diện thương hiệu mới cho Messenger, đi kèm với những tính năng mới bổ sung vốn đã được nhấn mạnh trong thông báo trước đó về việc tích hợp Instagram Direct và...

Mới đây, Facebook công bố về bộ nhận diện thương hiệu mới cho Messenger, đi kèm với những tính năng mới bổ sung vốn đã được nhấn mạnh trong thông báo trước đó về việc tích hợp Instagram Direct và Messenger.

Như bạn có thể thấy trong video trên đây, Messenger đã cập nhật thêm tính năng họp mặt trong Rooms, tính năng cùng nhau xem video với Collaborative video viewing, thanh biểu tượng cảm xúc phản hồi tùy chỉnh, các nhãn dán được cá nhân hóa mới và chế độ chuyển màu trong khung chat. Trên thực tế, tất cả những thay đổi này đều đã được công bố trước đây, nhưng vẫn có những điểm mới mà người dùng cần lưu ý trong bản cập nhật mới nhất này.

Thứ nhất là về logo của Messenger, Facebook đã chuyển sang sử dụng tông màu gradient.

Facebook Messenger thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, bổ sung một số tính năng thú vị- Ảnh 1. Đại diện của Messenger cho hay: “Logo mới của chúng tôi phản ánh sự thay đổi trong tương lai của nhắn tin, nó thể hiện sự năng động, vui nhộn và tích hợp hơn để duy trì kết nối với những người bạn thân thiết. 

“Ý tôi là, nó không phải là một sự thay đổi quá lớn. Nhưng, dù không biết rằng nó có phản ánh “tương lai của nhắn tin” hay không, nhưng tôi chắc chắn nó sẽ tồn tại lâu hơn chiếc logo màu xanh đơn thuần trong quá khứ.”

>>> Cập nhật nhanh nhất những thông tin về marketing tại chuyên mục: Tin tức marketing

Facebook cũng đã thêm một số giao diện nền mới trong khung chat, như "like love and tie-dye", giúp đa dạng hóa giao diện của Messenger và khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người dùng.

Facebook Messenger thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, bổ sung một số tính năng thú vị- Ảnh 2.

"Có tới 10 triệu người thay đổi giao diện của các cuộc trò chuyện mỗi ngày, chính vì vậy, chúng tôi hiểu được rằng yếu tố cá nhân hóa là rất quan trọng trong việc tạo ra kết nối giữa các người dùng với nhau. Cùng với việc cho ra mắt các tính năng thú vị mới như nhãn dán tự sướng và chế độ biến mất (vanish mode), cuộc trò chuyện giữa người dùng sẽ trở nên hấp dẫn và cá nhân hóa hơn bao giờ hết."

Tóm lại, một loạt các tính năng mới được cập nhật trong Messenger vài tháng qua đều rất quan trọng, từ việc bổ sung các tùy chỉnh mới trong khung chat và tương tác qua video, cho đến các công cụ trực quan, phòng họp mặt Rooms cùng nhiều cập nhật khác. Sự thay đổi lần này cũng thể hiện rằng Messenger đang tiến tới một bước phát triển mới trong tương lai, dù nó chưa mang đến quá nhiều đổi thay và Facebook hiện chỉ muốn tập trung vào cải thiện những tính năng mới đã được thêm vào.

Có thể khẳng định rằng, Messenger đã có những tiến bộ vượt bậc trong năm 2020. Báo cáo tháng 4 từ Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho thấy, số lượng cuộc gọi điện video trên Messenger đã tăng gấp đôi trong thời gian giãn cách xã hội vì COVID-19, trong khi các danh mục khác, như trò chuyện video nhóm, đã tăng lên gấp 10 lần hoặc nhiều hơn thế, cũng trong cùng một khoảng thời gian. Đó là lý do tại sao Facebook đã cho ra mắt những tính năng và công cụ mới này - trong bối cảnh công ty vẫn đang thúc đẩy các kế hoạch phát triển rộng hơn để tích hợp tất cả các công cụ nhắn tin và triển khai mã hóa đầu cuối theo mặc định trong tất cả các cuộc trò chuyện.

Hai yếu tố đó vẫn có thể vấp phải sự phản đối đáng kể, đặc biệt là khi phát hiện từ cuộc điều tra chống độc quyền gần đây cho thấy, Facebook đang nắm quyền độc quyền trên thị trường của mình. Điều đó có nghĩa là Facebook nhiều khả năng sẽ bị chặn việc hợp nhất các tính năng hoặc phải đối mặt với các quy định khác. Nhưng dù thế nào đi nữa, điều rõ ràng nhất là bây giờ Messenger đã có những bước tiến nhất định và vượt trội đáng kể so với một ứng dụng nhắn tin kiểu SMS cơ bản thông thường.

Các cơ hội quảng cáo và xây dựng thương hiệu trong phạm vi Messenger mới vẫn còn hạn chế, mặc dù Facebook cũng đang rất cố gắng. Khi mức sử dụng Messenger ngày càng tăng, các thương hiệu nên theo dõi các cơ hội tăng doanh thu từ ứng dụng Messenger của mình, đồng thời liên tục xem xét các bài đăng thông báo và bản phát hành mới để đo lường ảnh hưởng của nó  đến các chiến dịch đang chạy.

Tô Linh - MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Google ra mắt ứng dụng Workspace cạnh tranh trực tiếp với Slack và Microsoft Teams

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.