Google ra mắt ứng dụng Workspace cạnh tranh trực tiếp với Slack và Microsoft Teams

08 Thg 10

Google mới đây đã thực hiện đổi tên các ứng dụng trong G Suite Office của mình thành Google Workspace, đổi mới giao diện của một loạt sản phẩm bao gồm Gmail, Google Docs, Google Meet, Google Sheet và Google Calendar. Không chỉ làm mới các giao diện hiển thị, Google còn cập nhật thêm những tính năng mới được thiết kế để tích hợp tốt hơn với từng ứng dụng, cũng như ra mắt gói sử dụng 'Business Plus' với nhiều tính năng quản lý thiết bị hơn.

Tại sao Google lại cải tiến các công cụ quản lý hiệu suất của mình?

  • Google đang muốn bắt kịp Slack và Microsoft Teams trong bối cảnh đại dịch đang bước vào giai đoạn khẩn cấp mới.
  • Chức năng mới được thêm vào sẽ cho phép người dùng tạo các tài liệu ngay trong Chat mà không phải mất thời gian chuyển đổi qua các tab. Tính năng mới này được cho là “tuyệt chiêu” mà Google áp dụng để thách thức lại Slack.
  • Những người làm việc tại nhà cũng sẽ có thể tổ chức các cuộc họp video, cùng nhau làm việc trên các tài liệu, trang tính và slides - tất cả trong một cửa sổ duy nhất, giúp xây dựng trải nghiệm người dùng đồng nhất hơn.
  • Người dùng cũng có thể xem trước các liên kết trong tài liệu chỉ với một thao tác đơn giản là di chuột qua văn bản có liên quan.
  • Người đầu tiên được hưởng lợi từ các cập nhật này là nhóm khách hàng doanh nghiệp trả tiền. Sau đó, Google sẽ tiến hành triển khai cho tất cả người dùng trong những tháng tới.

Phục vụ cho đội ngũ nhân viên trong tương lai

  • Phát biểu về lần cải tiến này, đại diện Google Workspace Javier Soltero cho biết: "Đối với nhiều người trong chúng ta, công ty không còn là nơi duy nhất để làm việc nữa, và các tương tác đã từng diễn ra trực tiếp giữa người với người đang được số hóa nhanh chóng."
  • Soltero đã nhìn thấy một thế giới tương lai mà trong đó nhân viên văn phòng đã biến nhà của họ thành không gian làm việc. Trong khi đó, các nhân viên đang làm việc trong các ngành thiết yếu sẽ chuyển sang làm việc trên các thiết bị di động, đòi hỏi Google phải sớm nghĩ ra một công cụ để phục vụ quá trình làm việc của họ.
  • Google Workplace xuất hiện trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao giữa các dịch vụ đám mây, và Google phải đối đầu trực tiếp với các nhà cung cấp lâu đời như Amazon AWSAzure của Microsoft với Google Cloud.
  • Gã khổng lồ Internet này cũng đang tìm cách gia tăng thị phần trên thị trường làm việc từ xa bằng cách thách thức những cái tên như Slack, Zoom và Teams.
  • Khi văn hóa công sở mất dần đi trong ký ức, các nhà cung cấp giải pháp làm việc từ xa đang lùng sục các phương thức khác nhau để đáp ứng nhu cầu về năng lực của những nhân viên văn phòng trước đây nay đã tan hoang bốn phương.

Tô Linh - MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: Google ra mắt Trang Insights mới dành cho các Nhà quảng cáo, mở rộng chiến dịch “Performance Max” tự động

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.