Emojipedia bật mí 108 biểu tượng cảm xúc mới sẽ đổ bộ trên iOS và Android vào năm 2024 

18 Thg 07

Mới đây, Emojipedia đã công bố những mô tả đầu tiên về 108 biểu tượng cảm xúc mới nằm trong phiên bản Emoji 15.1 dự kiến ra mắt năm 2024. Trong đó, loạt emoji độc đáo mới khiến cho nhiều người dùng hứng thú như như biểu tượng lắc đầu, chim phượng hoàng, hình ảnh dây xích đứt hay quả chanh,... Hiện danh sách này vẫn đang ở trong giai đoạn đề xuất, trước khi Unicode chính thức phê duyệt & được phát hành trên các thiết bị iOS và Android vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Emojipedia đã công bố những mô tả đầu tiên về 108 biểu tượng cảm xúc mới 

108 biểu tượng cảm xúc dự kiến trong phiên bản Emoji 15.1 đã được Emojipedia công bố vào đúng ngày Biểu tượng cảm xúc thế giới (World Emoji Day) 17/7. Cũng giống như các phiên bản Emoji 12.1 của năm 2019 và 13.1 của năm 2020, biểu tượng cảm xúc mới trong phiên bản này được kết hợp dựa trên những Emoji hiện có trong phiên bản tiền nhiệm - 15.0 được phát hành chính thức vào tháng 9 năm 2022. 

Trong danh sách phê duyệt bao gồm 108 biểu tượng, chủ yếu là các Emoji được cải tiến từ các biểu tượng mô tả cảm xúc & trạng thái của con người hiện có và 10 biểu tượng được thiết kế hoàn toàn mới:

  • Chim phượng hoàng 
  • Quả chanh xanh
  • 2 Emoji lắc đầu ngang & dọc 
  • Biểu tượng nấm nâu 
  • Biểu tượng chuỗi xích đứt gãy
  • 4 Emoji gia đình 

Các biểu tượng cảm xúc mới được Emojipedia mô tả bằng sự kết hợp từ hai hoặc nhiều thiết kế Emoji trước đó. Ví dụ như biểu tượng “Chim phượng hoàng” được Emojipedia kết hợp bởi Emoji “Con Chim” 🐦 và “Ngọn lửa” 🔥, Hay biểu tượng quả chanh xanh mới sẽ được kết hợp từ Emoji chanh vàng hiện tại 🍋 và Emoji hình vuông xanh lá 🟩,...

Các biểu tượng cảm xúc mới được Emojipedia mô tả bằng sự kết hợp từ hai hoặc nhiều thiết kế Emoji

Bên cạnh những Emoji mới được liệt kê ở trên, phiên bản Emoji 15.1 cũng sẽ cải tiến 6 nhóm Emoji mô tả hoạt động của con người hiện có:

  • Người đi bộ
  • Người chạy
  • Người đang quỳ
  • Người cầm gậy trắng
  • Người trồi trên xe lăn tay
  • Người ngồi trên xe lăn có động cơ

Ở phiên bản Emoji hiện tại, các biểu tượng hoạt động này mới chỉ dừng lại ở việc đa dạng màu da và đều hướng về một phía bên trái. Với Emoji 15.1, chúng sẽ được cải tiến bằng cách thêm các hướng hành động trái, phải rõ ràng hơn. Ví dụ: Biểu tượng người đang chạy 🏃 sẽ được bổ sung hướng chạy cả bên trái, bên phải. Bạn có thể tạm thời hình dung sự thay đổi này bằng cách đảo ngược bộ Emoji của Apple hiện tại như hình dưới đây:

Các biểu tượng hoạt động này mới chỉ dừng lại ở việc đa dạng màu da và đều hướng về một phía bên trái

Việc bổ sung thêm tính định hướng vào trong các biểu tượng cảm xúc là một trong những mục tiêu được Unicode ấp ủ trong nhiều năm qua. Những Emoji có định hướng giúp mô tả các hành động, trạng thái một cách chi tiết và chính xác hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng ngày càng cá nhân hóa và đa dạng của người dùng. 

Các biểu tượng nằm trong phiên bản Emoji 15.1 này sẽ được hoàn thiện sau khi Unicode chính thức phê duyệt vào tháng 9 năm 2023. Sau đó Apple, Google và các nhà sản xuất khác sẽ đưa phiên bản này vào các bản cập nhật phần mềm cho thiết bị. Dự kiến, người dùng Android sẽ sớm được sử dụng phiên bản Emoji 15.1 vào cuối năm 2023. Trong khi các tín đồ iOS thường sẽ phải đợi thêm vài tháng, cho đến đầu năm 2024 mới có thể trải nghiệm phiên bản mới này, bởi Apple thường mất vài tháng giới thiệu các biểu tượng cảm xúc mới. Ngoài ra, các đơn vị này có thể điều chỉnh thiết kế độc đáo riêng cho từng Emoji mà không nhất thiết phải tuân thủ y hệt bản mô tả của Emojipedia.

>>> Xem thêm: Sử dụng Emoji trong Marketing để thu hút tương tác của khách hàng

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.