cover

eMagazine là gì? Trải nghiệm eMagazine từ VCCorp đẹp từ nội dung đến hình thức

02 Thg 12

Trong thời gian gần đây Emagazine đang dần nổi lên như một xu thế mới và được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Rất nhiều tác phẩm báo chí điện tử đều được thiết kế theo phong cách E-magazine. Vậy Emagazine là gì? Mời các bạn cùng Marketing AI tìm hiểu các tác phẩm báo chí mang phong cách emagazine dưới bài viết sau đây.

eMagazine là gì?

EMagazine là tác phẩm báo chí đón đầu xu hướng đọc Long-form hiện nay của các độc giả. Bài viết hiển thị toàn màn hình, không xuất hiện bất kỳ quảng cáo nào. Điểm nổi bật của eMagazine là bài viết chất lượng cao về cả Content, Design, trải nghiệm người đọc cao giúp người đọc trải nghiệm tạp chí in phiên bản online trên cả PC lẫn mobile.

eMagazine là gì

Emagazine mang lại trải nghiệm thị giác bắt mắt được thiết kế trên nền tảng web

VCCorp bên cạnh với hệ thống mạng lưới kênh đăng tải eMagazine đa đạng phù hợp với nhiều lĩnh vực như: Dân trí, Afamily, Kênh 14, Autopro, CafeF, GenK, Cafebiz, Tuổi trẻ Online,... VCCorp còn sở hữu những tay viết hàng đầu trong từng lĩnh vực, đầu tư graphic thẩm mĩ cao nhờ ứng dụng web design, UI UX,... 

Hiệu ứng eMagazine tối đa nội dung, đồ họa, video và các hiệu ứng như comparing & audio, slide to view, interactive, gif image sẽ khiến các độc giả hứng thú nghe - nhìn - xem - đọc - tương tác đến cuối bài. Bạn có thể tham khảo và trải nghiệm một số bài viết định dạng eMagazine được chúng tối chia sẻ ở cuối bài viết.

>>> Đọc thêm: Interactive Content là gì?

Quy trình sản xuất bài eMagazine

Đầu tiên cũng cần phải nói chúng ta không nên lạm dụng việc đăng tải quá nhiều các dạng bài eMagazine. Bởi đây là một dạng bài chuyên sâu, khối lượng nội dung và hình ảnh nhiều có thể khiến độc giả thấy chán và dần lười đọc. Bên cạnh đó để sản xuất ra một bài eMagazine chất lượng đòi hỏi nhiều thời gian, công sức của đội ngũ biên tập.

Để sản xuất dạng bài eMagazine khâu ý tưởng đóng vai trò quyết định đến sự thành công. Đội ngũ sản xuất sẽ họp bàn và lên ý tưởng, đưa ra những nội dung cần đưa vào, lựa chọn những hình ảnh, video thích hợp, các dàn trang, bố cục. Tất cả đều được đưa ra ở khâu này.

Khi bài viết đã hoàn thiện với các phương tiện truyền tải nội dung cần thiết, các biên tập viên sẽ điều chỉnh nội dung và trực tiếp làm layout. Hiện nay sẽ có 2 cách làm eMagazine phổ biến bao gồm:

  • Áp dụng cách thức lập trình và thiết kế trực tiếp: Cách này có ưu điểm là tạo ra được sản phẩm đúng theo ý muốn, linh hoạt trong các chức năng, giao diện đẹp mắt và mang tính chất riêng biệt không đụng hàng với những bài eMagazine của những trang báo khác. Tuy nhiên nhược điểm của cách thức này là tốn nhiều thời gian và công sức, việc thiết kế có thể mất đến cả tuần hoặc thậm trí có thể hơn.
  • Áp dụng các tool, phần mềm làm eMagazine có sẵn: Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ các biên tập viên làm eMagazine có thể kể đến như Shorthand, Atavist. Ưu điểm của cách thức này đó là giúp tạo các eMagazine dễ dàng hơn mà không cần đến đội ngũ nhân viên lập trìn, các eMagazine khi xuất bản có giao diện đẹp đặc biệt thời gian sản xuất cũng được rút ngắn đi đáng kể chỉ còn vài tiếng là có thể lên trang.

Trải nghiệm bài viết eMagazine của VCCorp

Dưới đây là bài viết eMagazine mẫu ở các chủ đề, lĩnh vực phổ biến hiện nay, được triển khai trên hệ thống báo chí của VCCorp.

Bài viết eMagazine về chân dung nhân vật

eMagazine về chân dung nhân vật

Trải nghiệm bài viết eMagazine tại đây

Bài eMagazine về câu chuyện thương hiệu

eMagazine về câu chuyện thương hiệu

Trải nghiệm bài viết eMagazine tại đây

Bài eMagazine về dự án bất động sản

eMagazine về dự án bất động sản

Trải nghiệm bài viết eMagazine tại đây

Bài eMagazine review nhà hàng

eMagazine review nhà hàng

Trải nghiệm bài viết eMagazine tại đây

Bài eMagazine về công nghệ

eMagazine về công nghệ

Trải nghiệm bài viết eMagazine tại đây

Bài eMagazine về ô tô - xe máy

eMagazine về ô tô - xe máy

Định dạng giàu trải nghiệm như eMagazine sẽ là "vũ khí" giúp thương hiệu nổi bật, ghi dấu ấn và xây dựng niềm tin với độc giả. Thay vì chạy theo số lượng bài viết, việc đầu tư vào một số eMagazine chỉn chu, đúng insight và đúng kênh phân phối sẽ mang lại hiệu quả truyền thông bền vững hơn cho doanh nghiệp.

Liên hệ để được tư vấn báo giá sản xuất eMagazine phù hợp với mục tiêu truyền thông:

- Tư vấn qua Facebook Messenger: https://m.me/237271683098356

- Tư vấn qua Zalo: 0775486896

- Email: marketingai@admicro.vn

- Hotline: 0775 486 896

Bài eMagazine phỏng vấn nhân vật

eMagazine phỏng vấn nhân vật

Trải nghiệm bài viết eMagazine tại đây

Bài eMagazine phóng sự

eMagazine phóng sự

Trải nghiệm bài viết eMagazine tại đây

Bài eMagazine về du lịch

eMagazine về du lịch

Trải nghiệm bài viết eMagazine tại đây

Bài eMagazine về giáo dục

eMagazine về giáo dục

Trải nghiệm bài viết eMagazine tại đây

Bài eMagazine về thể thao

eMagazine về thể thao

Trải nghiệm bài viết eMagazine tại đây

Bài eMagazine về thời trang

eMagazine về thời trang

Trải nghiệm bài viết eMagazine tại đây

eMagazine: Slide to view

eMagazine: Slide to view

eMagazine: Comparing & Audio

eMagazine: Comparing & Audio

Trải nghiệm bài viết eMagazine tại đây

Interactive eMagazine

Interactive eMagazine

eMagazine Gif Image

eMagazine Gif Image

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm dịch vụ sản xuất và booking eMagazine chất lượng cao để nâng tầm chiến dịch truyền thông, hãy liên hệ với Admicro để được tư vấn ý tưởng, quy trình triển khai và báo giá phù hợp.

eMagazine không chỉ nâng tầm hình ảnh thương hiệu mà còn giúp tối ưu hiệu quả truyền thông nhờ nội dung chỉn chu và trải nghiệm đọc khác biệt so với các dạng bài viết thông thường. Để được tư vấn chi tiết về quy trình triển khai, kênh xuất bản phù hợp và chi phí booking eMagazine, xin vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới.

- Tư vấn qua Facebook Messenger: https://m.me/237271683098356

- Tư vấn qua Zalo: 0775486896

- Email: marketingai@admicro.vn

- Hotline: 0775 486 896

Tổng kết

eMagazine không chỉ là một định dạng bài viết đẹp mắt mà còn là công cụ giúp thương hiệu truỳen tải thông điệp giàu cảm xúc, giúp nội dung nổi bật giữa "rừng" thông tin số hiện nay. Khi được đầu tư đúng cách về ý tưởng, nội dung và thiết kế, eMagazine sẽ trở thành "tài sản truyền thông" dài hạn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng tầm hình ảnh và tăng độ gắn kết với độc giả mục tiêu.

Cập nhập lần cuối: 02/12/2025 bởi Lương Hạnh | MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.