Effie 2022 xướng tên chiến dịch Keep Stories Alive của Mondelez Kinh Đô

17 Thg 09

Mùa Trung thu năm nay, Mondelez Kinh Đô đã cùng hợp tác với Publicis Groupe Vietnam và thành công ẵm về Giải thưởng Effie (Giải bạc) trong chiến dịch Keep Stories Alive - Làm sống lại hình ảnh Trung thu xưa.

Effie là một trong những giải thưởng Marketing danh giá, nhằm vinh danh các chiến dịch marketing nổi bật trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm nay, người dành chiến thắng đầu tiên khu vực Đông Nam Á đã gọi tên Mondelez Kinh Đô với chiến dịch bánh trung thu “Keep Stories Alive”. Được biết, Mondelēz International cũng đã giành giải “Nhà tiếp thị của năm”.

Kate Bayona-Garcia, Giám đốc điều hành, Publicis Groupe Việt Nam chia sẻ: “Chiến thắng giải Effie là một minh chứng cho thấy sự sáng tạo của chúng tôi thực sự giải quyết các vấn đề kinh doanh như thế nào. Mondelez là một trong những khách hàng lớn nhất, đầy tham vọng sáng tạo nhất của chúng tôi và chiến dịch này đã mang lại kết quả kinh doanh thực tế và có thể đo lường được.” 

Chiến dịch này bắt đầu với một thách thức vô cùng lớn, với nhiều nhận định cho rằng: Tết Trung thu của Việt Nam đang dần mất đi tinh thần vốn có ban đầu, nó trở thành một nghĩa vụ thay vì một cơ hội để chúng ta gắn kết và sum vầy bên nhau. Chiến dịch là sự kết hợp hoàn hảo giữa Publicis (phụ trách mảng sáng tạo), Spark (phụ trách truyền thông), Digitas (phụ trách dữ liệu), MSL (phụ trách Influencer & PR) và Prodigious (phụ trách mảng nội dung).

Theo đó, Publicis, Spark và Digitas tại Việt Nam đã tìm ra cách khơi gợi nỗi nhớ bằng cách đưa những bức ảnh gia đình cũ vào cuộc sống thông qua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo - sản phẩm của D-ID, một công ty công nghệ hàng đầu có trụ sở tại Vương quốc Anh và Israel.

Chiến dịch giúp bạn nhìn thấy nụ cười của ông bà/bố mẹ..., những bức ảnh xưa cũ bỗng được sống lại khiến bao ký ức xưa ùa về. “Keep Stories Alive” đã thu về kết quả đáng kinh ngạc khi có tới 47 triệu người dùng tiếp cận, tạo ra 420 lần hiển thị và hơn 186.000 bức ảnh. Doanh số bán hàng trực tuyến đạt gấp đôi mục tiêu đề ra.

Sameer Yadav, Giám đốc Tiếp thị, Mondelez Việt Nam cho biết: “Trung thu là về bên nhau, cùng nhau ăn mừng và chia sẻ những câu chuyện của mình. Thương hiệu Kinh Đô tượng trưng cho việc gìn giữ và trân trọng văn hóa truyền thống của Việt Nam và là sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Đó cũng chính là mục tiêu của ‘Keep Stories Alive’ mong muốn truyền tải lại.”

Ravi Iyer, Giám đốc Kế hoạch Tích hợp, Publicis Worldwide cho biết thêm: “Mặc dù đó là một điều mới lạ, nhưng nền tảng Keep Stories Alive không phải là công nghệ vì lợi ích của công nghệ: nó mang lại cho mọi người lý do thuyết phục để tương tác với thương hiệu và có một nền tảng xã hội tích hợp tính lan truyền trên các phương tiện truyền thông luôn đặt Kinh Đô lên hàng đầu. Chúng tôi đã rất vui mừng khi trở thành công ty duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách đoạt giải - việc giành được giải Bạc EFFIE là một may mắn.”

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Chiến lược marketing bánh trung thu Kinh Đô: Đẳng cấp của một “ông lớn”

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.