Emily in Paris (Emily Ở Paris) là một trong những series hài - tình cảm đình đám nhất của Netflix, có sự tham gia của mỹ nhân Lily Collins. Được ra mắt năm 2020, series đã nhanh chóng lọt top những phim truyền hình được xem nhiều nhất trên Netflix.
Tuần vừa qua, series này đã chính thức quay trở lại với mùa phim thứ hai và ngay lập tức tạo lên cơn sốt trên khắp thế giới.
Không nằm ngoài xu hướng đó, nền tảng học ngoại ngữ nổi tiếng Duolingo đã nhanh chóng bắt trend, cho ra mắt video quảng cáo mang tính chất “cà khịa” cực mạnh.
Trong phần một, nhân vật chính Emily (Lily Collins) là một nhân viên marketing người Mỹ, bất ngờ phải chuyển đến Paris công tác khi không hề biết tiếng Pháp. Do đó, cô đã gặp rất nhiều rắc rối trong công việc và cuộc sống riêng.
Ngoài ra, những chi tiết hời hợt, không chính xác về phong cách thời trang, nghi thức xã giao hay văn hóa xã hội Pháp cũng khiến bộ phim vấp phải làn sóng phản đối của người dùng Internet tại các quốc gia châu Âu.
Dựa theo chi tiết đó, video của Duolingo là tập hợp những cô gái tên Emily người Pháp bày tỏ sự bức xúc của mình khi thấy một phiên bản Emily người Mỹ dù loay hoay trong cuộc sống tại Pháp nhưng vẫn không chịu học hỏi, hòa nhập.
Tiếp đó, Duolingo giới thiệu chương trình miễn phí một tháng tư cách thành viên cao cấp Duolingo Plus với những người dùng tên Emily, nhằm khuyến khích mọi người cùng học tiếng Pháp. Đây là điều mà trong phần một của bộ phim, nhân vật Emily đã không làm trước khi chuyển đến Paris.
Chương trình sẽ chỉ diễn ra trong 48 giờ đầu sau khi phần hai của phim phát hành trên Netflix. Ngoài tên Emily, Duolingo cũng sẽ chấp nhận các cách phát âm khác của tên này. Ví dụ như Amelie, Emilie, hay thậm chí là Milly, miễn là họ sẵn sàng và chăm chỉ học tiếng Pháp, không như cô gái xinh đẹp Emily nào đó.
Ứng dụng đã công bố sáng kiến này rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội của họ cùng hashtag #EmilyMeetDuo.
Những người dùng trên Instagram và Twitter đã chia sẻ sự phấn khích trước ý tưởng sáng tạo này của Duolingo.
Họ khen gợi sự hài hước nhưng vẫn rất khéo léo trong cách thương hiệu này thu hút người dùng, còn những người có tên Emily thì phấn khích bình luận rằng sẽ đăng ký ngay khóa tiếng Pháp trên Duolingo để nhận được ưu đãi.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về chương trình này của con cú Duo?
>>> Có thể bạn quan tâm: Ứng dụng công nghệ thực tế ảo để giáo dục về lòng Khoan dungTrang Trịnh – MarketingAI
(Theo The Drum)
Bình luận của bạn