cover

Dự án Hoạt hình của Thỏ Bảy Màu gọi vốn thành công gần 1,7 tỉ đồng cho 3 tập phim

22 Thg 02

Đặt mục tiêu với quỹ gọi vốn cộng đồng là 1,2 tỉ đồng, ekip sản xuất phim hoạt hình Thỏ Bảy Màu đã tính tới phương án trả lại tiền cho người hâm mộ khi hết thời gian kêu gọi...

Đặt mục tiêu với quỹ gọi vốn cộng đồng là 1,2 tỉ đồng, ekip sản xuất phim hoạt hình Thỏ Bảy Màu đã tính tới phương án trả lại tiền cho người hâm mộ khi hết thời gian kêu gọi vốn mà không đạt được KPI đề ra cách 14 ngày trước khi kết thúc dự án, số tiền ủng hộ cho dự án mới tương đương 50% kế hoạch. Tuy nhiên, vượt ngoài mong đợi, nhóm sản xuất 'Thỏ Bảy Màu' gọi vốn được 1,3 tỉ đồng trước thời hạn đóng quỹ một ngày. Đây là phim hoạt hình đầu tiên gọi vốn cộng đồng thành công ở Việt Nam.

Quỹ cộng đồng cho dự án Hoạt hình Con Thỏ

Quỹ cộng đồng cho dự án Hoạt hình Con Thỏ

Mong muốn sản xuất loạt phim hoạt hình chuyên nghiệp

Ra đời từ năm 2014, Thỏ Bảy Màu là thương hiệu truyện tranh hài hước. Năm 2021, Thỏ Bảy Màu cho ra mắt loạt phim hoạt hình trên nền tảng YouTube, lan tỏa đến nhiều khán giả hơn. Các tập phim nổi bật như Người yêu mới của chị Xô, Thần bài Miền Tây đạt được hàng chục triệu views.

Với mục đích mong muốn sản xuất những bộ phim hoạt hình Việt Nam chuyên nghiệp, chất lượng cho người Việt Nam, tác giả Huỳnh Thái Ngọc và ekip của Sun Wolf Animation Studio đã bắt tay vào thực hiện dự án sản xuất phim hoạt hình dài tập Thỏ Bảy Màu với nguồn kinh phí từ huy động vốn cộng đồng, một hình thức không phải mới nhưng trước đó chưa có đơn vị nào ở Việt Nam thành công đạt được con số tiền tỷ.

Việc gọi vốn được bắt đầu từ ngày 15/11/2022 kéo dài đến 22/02/2023, nhằm huy động kinh phí 1,2 tỷ đồng để sản xuất 3 tập đầu tiên của loạt phim hoạt hình. Dự kiến loạt phim dài 10 tập với thời lượng hơn 120 phút.

Hướng đến mục tiêu biến Thỏ Bảy Màu trở thành "thương hiệu hoạt hình quốc dân"

Toàn bộ khâu sản xuất phim hoạt hình sẽ do Sun Wolf Animation Studio (SWA) đảm nhận. SWA cũng là đơn vị sản xuất phim hoạt hình Thần bài Miền Tây - Phim đạt top 1 trending YouTube sau 4 ngày công chiếu của Thỏ Bảy Màu vào dịp Tết vừa qua

Sau 9 năm ra đời, thương hiệu Thỏ Bảy Màu có lượng khán giả đông đảo. Kênh YouTube của nhóm cũng có hơn 1,6 triệu người đăng ký theo dõi. Ê kíp hy vọng phim hoạt hình sẽ gây sốt, trở thành "thương hiệu quốc dân". Họ cũng mong các nhân vật trở nên quen thuộc với nhiều khán giả hơn nữa.

Nói về lý do gọi vốn cộng đồng, ê kíp Thỏ Bảy Màu cho biết: "Ước mơ có được một series phim hoạt hình Việt Nam có lẽ không chỉ của riêng ai. Tuy nhiên, chi phí để sản xuất một tập phim hoạt hình là không hề nhỏ. Huống hồ đây là cả một series nhiều tập. Chính vì vậy, ê kíp Thỏ Bảy Màu thực hiện chiến dịch gọi vốn cộng đồng. Chiến dịch gọi vốn thành công đã chứng minh được rằng khán giả Việt Nam có niềm tin vào Thỏ Bảy Màu và những con người đứng đằng sau. Họ cũng mong muốn giấc mơ hoạt hình Việt Nam được trọn vẹn".

Các nhân vật du hành đa vũ trụ trong loạt phim hoạt hình Con Thỏ

Các nhân vật du hành đa vũ trụ trong loạt phim hoạt hình Con Thỏ

Hành trình của công cuộc mở quỹ gọi vốn cộng đồng Fanpage Thỏ Bảy Màu

Anh Nguyễn Tiến Sơn - nhà sản xuất dự án phim hoạt hình con Thỏ chia sẻ lại câu chuyện lội ngược dòng của sự việc huy động vốn cộng đồng lần này. Cho đến ngày 7/2/2023, cách 14 ngày trước khi kết thúc dự án, số tiền ủng hộ Thỏ Bảy Màu nhận được mới tương đương 50% kế hoạch. Team sản xuất đã tính đến phương án xấu nhất và thông báo đưa ra 2 lựa chọn cho những người đã donate (góp vốn):

- Một là trả lại số tiền đã ủng hộ.

- Hai là nếu mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ, dựa trên số tiền sau khi đã hoàn trả lại cho những người muốn nhận lại tiền, team Thỏ sẽ tính toán về kinh phí quà tặng (cho những người đã donate) và sản xuất số tập phim dựa trên số tiền có được (dự trù kinh phí: 400 triệu đồng/tập phim).

Đội ngũ sản xuất phim hoạt hình Thỏ cũng thể hiện quyết tâm, dù không đủ tiền sản xuất nguyên series nhưng sẽ cố gắng tìm phương án khác để ra mắt được phim như kế hoạch đề ra.

Ngày 17/02/2023, cách đích 5 ngày, số tiền ủng hộ đội ngũ nhận được mới bằng 65% so với kế hoạch đề ra.

"Lúc này, hoạt hình vẫn ở rất xa ", Tiến Sơn nói.

Ngày 20/02/2023, lượng tiền donate đột nhiên tăng tốc mạnh. Đặc biệt, có 2 mạnh thường quân với khoản đóng góp lớn lên tới 250 triệu đồng và 100 triệu đồng là phía nhãn hàng Coolmate của Công ty TNHH Fastech Asia và W2WCartoon - một kênh Youtube chuyên review phim hoạt hình đã tương trợ cho dự án phim Thỏ khi deadline cận kề.

"Đây hoàn toàn là tiền donate từ phía nhãn hàng không đi kèm bất cứ yêu cầu quảng cáo nào trong 3 tập phim Thỏ Bảy Màu sản xuất tới đây ", Tiến Sơn cho biết thêm.

Cùng với đó là sự ủng hộ của rất nhiều Fan nhà Thỏ, nhờ vậy, tính đến 4 giờ 20 phút chiều ngày 21/02/2023, team Thỏ đã nhận được ủng hộ của 4.955 người ủng hộ với số tiền lên tới 1,374 tỷ đồng (làm tròn), tương đương hoàn thành 114% mục tiêu và chính thức ngừng nhận tài trợ trước thời hạn gần 10 giờ đồng hồ.

Và update theo tình hình trước giờ đóng quỹ cộng đồng cho dự án hoạt hình Con Thỏ vào lúc 9 giờ 30 phút tối ngày 22/2/2023, cả team đã nhận được chính xác 1.689.266.725 tỷ đồng, hoàn thành 141% mục tiêu với 5.469 người đã ủng hộ.

Theo đó, team Thỏ Bảy Màu cũng đăng một post cảm ơn dành cho mọi người đã ủng hộ Chiến dịch gọi vốn Dự án Hoạt hình Con Thỏ:

Dự án Hoạt hình của Thỏ Bảy Màu gọi vốn thành công gần 1,7 tỉ đồng cho 3 tập phim- Ảnh 3.

"Chiến dịch gọi vốn Dự án Hoạt Hình Con Thỏ chính thức kết thúc thành công.
Hé lô mọi người. Hôm nay là ngày kết thúc chiến dịch gọi vốn cho dự án Hoạt Hình Con Thỏ, và như các pạn có thể thấy, chiến dịch kêu gọi vốn của chúng ta ko những ko lỏ mà còn vượt chỉ tiêu gần 30% với tổng số tiền đóng góp hơn tỷ rưỡi ._.
Chính vì như dị, Thỏ hôm nay thay mặt Ông Năm, Chị Xô, Anh Quăn và 500 nhân vật phụ khuất mặt khuất mày xin phép được cất lên tiếng gáy của sự giàu sang để bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả mọi người, đặc biệt là 5282 người anh em đã ủng hộ những đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình giữa thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay 😢
Thỏ cũng chân thành cám ơn sự iu quý của shốp Coolmate (Anh em ai đang mặc quần xì Coolmate giơ tay) đã xuất hiện và quăng cục tiền vào mặt lúc dự án đang lay lắt. Cám ơn W2W Cartoon đã ủng hộ chân thành (Lâu lâu vẫn thấy W2W rình rình review hoạt hình Thỏ) cùng N2L Entertainment thật là ngầu khi vô bấm donate xong đi ra ko nói tiếng nào.
Nhờ tấm lòng của tất cả mọi người và sự yêu quý của các tổ chức, doanh nghiệp. Thỏ giờ đây đã trở thành series hoạt hình đầu tiên gọi vốn thành công tại VN, mở ra một tương lai tươi sáng vl cho cuộc đời sống ảo của chúng tui.
Một lần nữa em xin cúi đầu cụp tai cám ơn tất cả mọi ngừi. Kế hoạch hoạt động và sử dụng vốn sẽ được công bố sớm nhất có thể. Chi phí xây cầu cá tra 2 tầng cho Ông Năm sẽ được sao kê đàng hoàng.
Giờ thì tiền đã ở trong tay ta, tạm biệt ~"

Thảo Triệu - MarketingAI

Tổng hợp

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.