Thông thường, từ khóa luôn được các marketer xem là một yếu tố cốt lõi quyết định tới tính hiệu quả, khả năng lên top công cụ tìm kiếm của một content SEO. Tuy nhiên, trong cuốn ebook mà Marketing AI mang tới cho bạn ngày hôm nay sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ này. Ebook Compelling Content đến từ Blogger là một cuốn sổ tay bỏ túi cho những người làm nội dung, đặc biệt là nội dung SEO, giúp bạn hiểu chính xác hơn về loại content này và cách triển khai nó hiệu quả đối với cả các công cụ tìm kiếm, cũng như khách hàng.
- Content như thế nào thực sự tốt cho SEO?
- Ebook Compelling Content từ Copy Blogger
- Chương 1. 5 Yếu Tố Cần Thiết Khi Nghiên Cứu Từ Khóa trên các công cụ Tìm Kiếm
- Chương 2. Cách Tạo Nội Dung nền tảng (Cornerstone Content) Mà Google Yêu Thích
- Chương 3. Năm mảng Cần Tập Trung Để Viết Bài SEO Hiệu Quả
- Link download Ebook Compelling Content
Content như thế nào thực sự tốt cho SEO?
Khi viết content SEO, việc đặt từ khóa chính phụ đúng vị trí, với số lượng vừa đủ và mật độ lý tưởng là một trong những mối quan tâm hàng đầu mà các content writer chú ý để đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Không thể phủ nhận rằng vị trí và tần suất của các từ khóa vẫn rất quan trọng đối với SEO. Bởi các công cụ tìm kiếm hiện nay hoạt động bằng cách chú ý đến các mẫu từ mà người dùng đang tìm kiếm để trả về nội dung liên quan. Nhưng chỉ từ khóa thôi là chưa đủ.
Phần lớn các yếu tố được sử dụng để xác định vị trí xếp hạng một website hiện nay lại là là những yếu tố không liên quan đến từ ngữ trên trang, ví dụ như liên kết tự nhiên từ các trang khác, hoặc chia sẻ trên mạng xã hội,.... Việc có được những liên kết và chia sẻ tự nhiên này đã trở thành một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của SEO. Đó là lý do mà trong nhiều năm gần đây, các SEOer tập trung nhiều hơn vào chất lượng nội dung, thu hút các liên kết và chia sẻ tự nhiên thông qua các nội dung thực sự hấp dẫn và giá trị với người đọc.
Vì vậy, một cây viết SEO tốt không chỉ đơn thuần kiểm soát tốt các từ khóa mà còn cần biết cách lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của người đọc. Cảm xúc của người tiêu dùng khi theo dõi nội dung không chỉ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ mà còn có thể tác động đến việc họ chia sẻ nội dung trên các nền tảng xã hội. Từ đó thúc đẩy những liên kết, chia sẻ tự nhiên đắt giá cho thương hiệu.
Vì vậy cuốn sách này sẽ giúp bạn định hình lại về content SEO, vai trò và cách thức tạo nên một nội dung SEO thực sự thu hút?
Ebook Compelling Content từ Copy Blogger
Mở đầu cuốn ebook, tác giả đã giúp người đọc nhìn nhận lại những quan điểm khi viết content SEO, khẳng định chất lượng nội dung là yếu tố quan trọng không kém các từ khóa. Sau những chương đầu của cuốn sách này, bạn sẽ có một góc nhìn mới về việc viết nội dung SEO hiệu quả thực sự như thế nào?
Một nội dung SEO tốt không chỉ là gieo từ khóa tốt, mà còn đảm bảo các yếu tố:
- Tạo nội dung có giá trị, thúc đẩy đạt được các mục tiêu kinh doanh thực sự, không phụ thuộc và xếp hạng của công cụ tìm kiếm.
- Sử dụng sức mạnh của mạng xã hội để tăng cường độ hiển thị cho nội dung đó, từ đó tạo ra các liên kết tự nhiên và thể hiện chất lượng của nội dung thông qua chia sẻ tự nhiên.
- Tập trung vào việc nâng cao uy tín tự nhiên của trang web, page, và từng tác giả trên trang từ đó tạo ra sự tin tưởng đối với Google.
- Thực hiện tối ưu hóa trên trang một cách thông minh (viết bài SEO) bằng cách sử dụng ngôn ngữ mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng khi tìm kiếm và trong giao tiếp hằng ngày, để Google xem bạn là lựa chọn liên quan nhất tới tìm kiếm của họ.
Đây là những cách tiếp cận mà Google vẫn luôn khuyến khích các content creator, vì nó làm cho thuật toán của nền tảng trở nên thông minh hơn và trả về kết quả tìm kiếm tốt hơn. Mặt khác những nội dung này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm tăng giá trị thương hiệu và xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành trong dài hạn.
Vậy, làm thế nào để tạo nên những nội dung đạt chuẩn trên? Các chương tiếp theo của cuốn sách sẽ giúp bạn khám phá:
- Chương 1. 5 Yếu Tố Cần Thiết Khi Nghiên Cứu Từ Khóa trên các công cụ Tìm Kiếm
- Chương 2. Cách Tạo Nội Dung nền tảng (Cornerstone Content) Mà Google Yêu Thích và những lợi ích mà dạng nội dung này mang lại
- Chương 3. Năm mảng Cần Tập Trung Để Viết Bài SEO Hiệu Quả
Cùng rất nhiều những kiến thức hữu ích khác giúp bạn có được một nội dung SEO mê mẩn cả người dùng lẫn Google. Cùng điểm qua những nội dung sẽ được tác giả phân tích trong các chương hấp dẫn này nhé.
>>> Bạn có thể quan tâm: [Download] Ebook Content Promotion
Chương 1. 5 Yếu Tố Cần Thiết Khi Nghiên Cứu Từ Khóa trên các công cụ Tìm Kiếm
Nghiên cứu từ khóa cho phép bạn tìm hiểu trực tiếp vào mong muốn, nhu cầu, vấn đề thực sự mà mọi người gặp phải, thông qua việc khám phá những từ và cụm từ mà họ đã sử dụng để tìm kiếm thông tin. Khi tổng hợp được các từ khóa này, bạn sẽ có một cái nhìn rõ ràng về insight người dùng và cả những từ ngữ mà họ thường sử dụng khi suy nghĩ và tìm kiếm về một chủ đề cụ thể nào đó, từ đó có những cách tiếp cận phù hợp hơn.
5 Yếu tố cần thiết khi nghiên cứu từ khóa được tác giả chỉ ra và hướng dẫn chi tiết trong sách bao gồm:
- Các công cụ nghiên cứu từ khóa phù hợp
- Cách cụ thể hóa từ khóa
- Số lượng từ khóa phù hợp
- Có độ liên quan cao
- Phát triển tài nguyên nội dung
Chương 2. Cách Tạo Nội Dung nền tảng (Cornerstone Content) Mà Google Yêu Thích
Nội dung chính - Cornerstone Content là những gì cơ bản, thiết yếu, không thể thiếu, và là nền tảng chính để xây dựng lên mọi nội dung khác trên trang web. Đó là những gì mọi người cần biết để sử dụng trang web của bạn và giao tiếp, hợp tác với bạn, ví dụ như: hướng dẫn chi tiết về các tìm nội dung theo từ khóa trên trang, một bài viết chủ đạo của một chuyên đề, một trang các câu hỏi thường gặp của khách hàng, hoặc một tuyên bố sứ mệnh truyền cảm hứng,... những nội dung này có vai trò thiết yếu trong việc cung cấp cho trang web của bạn một nền tảng vững chắc để tối ưu hóa tìm kiếm.
Khi tải tài liệu này, bạn sẽ được tìm hiểu về 5 yếu tố làm Cornerstone Content bao gồm:
- Từ khóa
- Tiêu đề & Headlines
- Nội dung
- Trang đích nội dung
- Các nội dung liên quan
Chương 3. Năm mảng Cần Tập Trung Để Viết Bài SEO Hiệu Quả
Một trong những chương quan trọng nhất của cuốn sách này đó là cách để tập trung viết một bài SEO hiệu quả với 5 yếu tố quan trọng nhất. Tác giả sẽ giúp bạn nhìn rõ 5 yếu tố quan trọng dưới đây có vai trò gì, và làm thế nào để tối ưu chúng trong một bài chuẩn SEO:
- Tiêu đề
- Thẻ Meta-Description
- Nội dung
- Mật độ từ khóa
- Liên kết ngoài website
Link download Ebook Compelling Content
Lời kết:
Cuốn ebook Compelling Content chắc chắn sẽ là một tài liệu mà bạn không thể bỏ lỡ khi viết content SEO. Qua cuốn sách này, bạn sẽ có được góc nhìn chính xác hơn về một content SEO thực sự hiệu quả, không phụ thuộc nhiều vào các thuật toán của công cụ tìm kiếm và tập trung khai thác những liên kết, chia sẻ tự nhiên thông qua các nội dung thực sự chất lượng với người đọc. DOWNLOAD ngay ebook dưới đây để không bỏ lợi cơ hội tối ưu nội dung SEO của bạn nhé!
Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.