Khách hàng nói về những điều họ không thích ở quảng cáo thương hiệu là sự lừa dối, gây hiểu nhầm, quảng cáo giả mạo, dựa theo nghiên cứu từ CMO Council và Down Jones.
Báo cáo dựa trên số liệu từ khảo sát hơn 2,000 khách hàng ở miền bắc nước Mỹ và nước Anh.
Khoảng 23% ứng viên trả lời sự dối trá, giả mạo là điều làm phiền họ nhất về quảng cáo thương hiệu, những đoạn quảng cáo ngớ ngẩn và lời hứa suông là điều đáng ghét thứ 2 (11% đồng tình), theo sau đó là những nhân viên cửa hàng được đào tạo kém (10%) và hình ảnh thiết kế sản phẩm xấu (8%).
Đáp viên trả lời rằng loại hình tiếp thị kĩ thuật số gây khó chịu nhất với họ là dạng quảng cáo pop-up liên tục (22% đồng tình) và dạng quảng cáo video tự chạy (17%)
Khách hàng cho rằng những trải nghiệm quảng cáo tiêu cực là loại đáng ghét/xâm phạm (19%), phân biệt đối xử (18%) và gây khó chịu/phiền hà (12%).
⅔ người sử dụng nói họ có trải nghiệm tiêu cực với quảng cáo từ đó tạo cho họ cảm giác khác và từ chối sử dụng thương hiệu.
Theo khảo sát, 66.2% đáp viên sẽ không tiếp tục mua hoặc sử dụng thử thương hiệu nếu chịu ảnh hưởng của các quảng cáo tiêu cực. 22.2% đáp viên trả lời có thể họ sẽ sử dụng thử thương hiệu trong khi 11.7% đồng ý tiếp tục sử dụng thương hiệu.
Ngọc Anh
Nguồn: Marketingprofs
Bình luận của bạn