cover

Điểm tin tuần: Nike bổ nhiệm giám đốc Marketing mới, Gojek hợp tác với Zalo Pay; Google chia 36% doanh thu tìm kiếm của trình duyệt Safari cho Apple

17 Thg 11
Content Writer tại MarketingAI

Content Writer tại MarketingAI

Thanh Thanh

Những màn hợp tác đầy hứa hẹn, lần bổ nhiệm CMO mới của Nike, hay bí mật đằng sau số tiền tỷ mà Google trả cho Apple… Cùng MarketingAI điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần qua!

1. Unilever tiếp tục hợp tác với TikTok qua dự án toàn cầu #CleanTok để tiếp cận Gen Z

Unilever đang tiếp tục mối quan hệ đối tác toàn cầu #CleanTok với TikTok thông qua giai đoạn thứ hai, trong đó tập trung vào chương trình giải thưởng cho người sáng tạo và chiến dịch nội dung mới có thương hiệu. Chương trình này bao gồm chuỗi nội dung với năm tập phim ngắn và một video giới thiệu, sử dụng các phiên bản hoạt hình của sản phẩm tẩy rửa Unilever.

Unilever đang hoàn tất việc hợp tác với TikTok để Cleanipedia trở thành nhà tài trợ độc quyền cho #CleanTok. Tính tới thời điểm hiện tại, video có chứa hashtag #CleanTok đã thu hút hơn 98,5 tỷ lượt xem, và tương tác đã tăng từ khi mối quan hệ được thiết lập vào tháng 6/2022. Trang Cleanipedia của Unilever cũng nhờ đó mà tăng theo, với 2,8 tỷ lượt hiển thị và tăng 30% lưu lượng truy cập web.

Unilever tiếp tục hợp tác với TikTok qua dự án toàn cầu #CleanTok để tiếp cận Gen Z

Sự quan tâm đối với #CleanTok tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch, đặc biệt là từ phía thế hệ Z. Unilever nhấn mạnh rằng hợp tác với TikTok không chỉ nhằm mục đích tiếp cận Gen Z mà còn thúc đẩy thói quen mua sắm thông qua ảnh hưởng từ cộng đồng sáng tạo của TikTok. Dữ liệu của Kantar Worldpanel chỉ ra rằng sử dụng Cif Cream Cleaner để làm sạch giày thể thao màu trắng đã tăng 38% trong nhóm người trưởng thành dưới 28 tuổi ở Anh. Hoạt động #CleanTok của Unilever mở rộng trên nhiều phương tiện truyền thông và thị trường khác nhau.

>>> Xem thêm: Cách livestream trên TikTok nhiều người xem từ A đến Z cho người mới bắt đầu

2. Nike bổ nhiệm giám đốc Marketing mới sau khi cựu CMO đồng hành hơn 30 năm cùng hãng nghỉ hưu

Nike đã chào đón cựu nhà tiếp thị Nicole Hubbard Graham trở lại công ty sau hai năm vắng bóng, thay thế cho cựu CMO Van Hameren gia nhập Nike vào năm 1992. Cô rời Nike vào năm 2021 sau 17 năm kinh doanh đồ thể thao ở cả Mỹ và Châu Âu, rời đi để đồng sáng lập thương hiệu và công ty sáng tạo Adopt.

Nike bổ nhiệm giám đốc Marketing mới sau khi cựu CMO đồng hành hơn 30 năm cùng hãng nghỉ hưu

Trước khi rời Nike, Hubbard Graham đã giữ vai trò ở vị trí phó chủ tịch mảng toàn cầu và tiếp thị thương hiệu trực tiếp cho người tiêu dùng. Trước đó, cô còn phụ trách truyền thông cho công ty bóng rổ toàn cầu, làm việc tại London với tư cách là giám đốc tiếp thị thương hiệu cấp cao của Vương quốc Anh và Ireland, và ở Amsterdam với tư cách là giám đốc cấp cao về truyền thông thương hiệu Bắc Âu.

O'Neill cho biết: “Đổi mới, thiết kế và kể chuyện luôn là trái tim và linh hồn của Nike. Những thay đổi về lãnh đạo cũng là một phần trong kế hoạch. ”

3. Gojek hợp tác Zalopay, Amazon hợp tác Meta cho phép người dùng Facebook và Instagram mua trực tiếp sản phẩm

Sau khi Momo bắt tay với Grab vào tuần trước, tuần này, nền tảng công nghệ đa dịch vụ Gojek cũng chính thức công bố hợp tác với nền tảng thanh toán ZaloPay. Giờ đây, người dùng có thể thanh toán bằng ZaloPay cho các dịch vụ khác trên ứng dụng Gojek như dịch vụ vận chuyển (gọi xe hai bánh GoRide, xe bốn bánh GoCar) và giao hàng (GoSend) từ đầu năm 2024.

Sự hợp tác này là một phần trong chiến lược của công ty, nhằm cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn về phương thức thanh toán. Giai đoạn này, Gojek đang hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm thanh toán an toàn, liền mạch và thuận tiện trên ứng dụng. Mối quan hệ hợp tác cũng sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng Zalo Pay và tiếp cận hàng chục triệu người dùng Zalo.

Gojek hợp tác Zalopay, Amazon hợp tác Meta cho phép người dùng Facebook và Instagram mua trực tiếp sản phẩm

Ngoài ra, trong tuần này, chúng ta còn chứng kiến màn bắt tay đầy hứa hẹn của Meta và Amazon. Việc hợp tác cho phép khách hàng liên kết tài khoản Facebook và Instagram với tài khoản Amazon để thực hiện quá trình mua sắm liền mạch ngay trong ứng dụng.

Người phát ngôn của Amazon, Callie Jernigan chia sẻ: “Lần đầu tiên, khách hàng có thể mua các sản phẩm được quảng cáo trên Facebook và Instagram của Amazon cũng như thanh toán với Amazon mà không cần rời khỏi các ứng dụng mạng xã hội. Khách hàng ở Hoa Kỳ sẽ thấy giá theo thời gian thực, ước tính giao hàng và chi tiết sản phẩm trên các quảng cáo sản phẩm chọn lọc của Amazon trên Facebook và Instagram như một phần của trải nghiệm mới”.

Khách hàng ở Hoa Kỳ sẽ thấy giá theo thời gian thực

Amazon cũng lưu ý rằng tính năng mua sắm trong ứng dụng mới sẽ có sẵn cho một số sản phẩm được quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram và được bán bởi Amazon hoặc bởi những người bán độc lập trên cửa hàng của Amazon.

>>> Xem thêm: BTS nói tiếng Việt trôi chảy trong chiến dịch mới hợp tác với Gojek

4. Google chia 36% doanh thu tìm kiếm của trình duyệt Safari cho Apple

Ngày 14/11, Sundar Pichai, CEO của Alphabet, đã chính thức xác nhận rằng Google đang thanh toán tiền cho Apple, và số tiền này chiếm đến 36% doanh thu tìm kiếm của trình duyệt Safari. Thông tin này được tiết lộ trong một phiên tòa chống độc quyền của Epic Games tại Washington, DC.

Google chia 36% doanh thu tìm kiếm của trình duyệt Safari cho Apple

Các công tố viên cho biết Google đang kiểm soát đến 90% thị phần tìm kiếm trực tuyến, và ưu thế này được một phần đạt được thông qua việc hợp tác với Apple trong suốt thời kỳ kéo dài 18 năm. Theo thỏa thuận giữa hai công ty, mỗi năm, Google thanh toán khoản lên đến 19 tỷ USD cho Apple để đặt công cụ tìm kiếm của mình làm mặc định trên iPhone, MacBook và nhiều sản phẩm khác của hãng.

Thương vụ này không chỉ mang lại lợi nhuận cho Apple mà còn củng cố độ chiếm lĩnh của Google trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến. Sự hiện diện mặc định trên các sản phẩm của Apple giúp Google tiếp cận một lượng lớn người dùng và tăng cường vị thế thương hiệu của mình.

Thanh Thanh - MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.