Điểm tin tuần: LifeBuoy tạo hit "Tết ổn rồi" dẫn đầu cuộc đua quảng cáo Tết; Facebook ra mắt tính năng “link history” nhằm theo dõi truy cập của người dùng

05 Thg 01
Content Writer

Content Writer

Thanh Thanh

Khởi động tuần làm việc đầu tiên 2024 với những tin tức nổi bật dưới đây!

1. Nhạc sĩ Bùi Công Nam bắt tay cùng LifeBuoy tạo hit "Tết ổn rồi" dẫn đầu cuộc đua quảng cáo Tết trên youtube trending

Đường đua chiến dịch Tết 2024 đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự góp mặt của nhiều thương hiệu và nghệ sĩ. Ra mắt lúc 0h ngày 01/01/2024, MV “Tết ổn rồi” của Lifebuoy đã gây bão mạng xã hội, chỉ sau 48h, MV leo thẳng lên Top 8 trending trên YouTube trong hạng mục Âm nhạc. Đáng chú ý, đây là MV Tết đầu tiên lọt top 10 Trending Youtube 2024.

Không chỉ là một sản phẩm âm nhạc độc đáo, Bùi Công Nam cùng dàn nghệ sĩ tên tuổi như: Đông Nhi, Jun Phạm, Hiền Thục, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Công Ninh, Him Phạm đã dựng lên một câu chuyện chân thực về cuộc sống hiện đại. "Tết ổn" không chỉ đơn thuần là về vật chất, thu nhập nhiều hay ít mà là về sự bình an, khoẻ mạnh và đoàn tụ với gia đình. Thông điệp đơn giản nhưng ý nghĩa của MV "Tết ổn rồi" của Lifebuoy không chỉ làm dịu đi những lo âu của những người ở xa xứ mà còn truyền đạt sức mạnh và niềm tin, giúp họ đón chào năm mới với tinh thần lạc quan và tươi sáng hơn.

"Miễn là cả nhà mình vẫn khỏe mạnh, bình an đón Tết cùng nhau, là Tết đã ổn rồi".

Nhạc sĩ Bùi Công Nam bắt tay cùng LifeBuoy tạo hit "Tết ổn rồi" dẫn đầu cuộc đua quảng cáo Tết trên youtube trending

2. Zalo ra mắt tính năng "nhìn lại một năm" giúp người dùng điểm lại những dấu ấn đặc sắc trong 2023

Xuất phát từ insight của người dùng, Zalo hằng năm đều ra mắt tính năng “nhìn lại một năm” để đáp ứng mong muốn chiêm nghiệm lại bản thân trước thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Trong lần ra mắt trước đây, tính năng này đã thu hút gần 40 triệu người dùng chỉ sau 3 ngày, đồng thời, ghi nhận gần 1,7 triệu lượt chia sẻ và cũng nhanh chóng lên top xu hướng. Năm nay, “nhìn lại một năm” được thiết kế giống như một bảng tổng kết cá nhân thu nhỏ, tiết lộ về thói quen kết nối online, số lần giao tiếp, kết nối với bạn bè…

Zalo ra mắt tính năng "nhìn lại một năm" giúp người dùng điểm lại những dấu ấn đặc sắc trong 2023

Chỉ bằng một thao tác “chạm” tại mục “nhật ký” trên ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng xâu chuỗi lại lần lượt các số liệu và khoảnh khắc đáng nhớ. Đặc biệt, ở mỗi phần, người dùng còn được cấp chứng nhận với các danh hiệu dí dỏm như: Người dẫn đầu xu hướng, Chú ong chăm chỉ, Bậc thầy giao tiếp… để chia sẻ và cùng khoe với bạn bè.

3. Vietnam Airlines ra mắt phim an toàn bay mới 2024 tập trung vào yếu tố công nghệ và xu hướng phim giả tưởng

Từ ngày 1/1/2024, Vietnam Airlines đã chính thức ra mắt phiên bản mới nhất của phim hướng dẫn an toàn bay, được phát sóng trên các chuyến bay sử dụng Boeing 787. Khác biệt với các phiên bản trước, phim hướng dẫn an toàn năm nay tập trung vào yếu tố công nghệ và xu hướng mới trong lĩnh vực phim giả tưởng.

Phim mô phỏng không gian khoang máy bay như một bảo tàng tương lai với gam màu hiện đại theo hướng công nghệ số. Hai tiếp viên Vietnam Airlines trở thành hướng dẫn viên, đưa người xem vào không gian nghệ thuật đương đại, lấy cảm hứng từ lịch sử và văn hóa người Việt. Các chi tiết nhỏ như thời vua Hùng, thời Hai Bà Trưng gợi nhớ giúp tạo nên sự gần gũi và thú vị.

Phù hợp với xu hướng "futuristic" là màu sắc lạnh và trang phục tối giản, tập trung vào động tác hướng dẫn an toàn bay. Điều này giúp quy định an toàn được trình bày một cách trực diện, dễ hiểu đối với mọi hành khách, đồng thời giữ cho nội dung luôn mới mẻ và thu hút sự quan tâm. Có thể thấy, trong nhiều năm, hãng liên tục đổi mới phim hướng dẫn an toàn bay để duy trì sự quan tâm của hành khách.

Cũng trong tuần này, hãng hàng không Vietnam Airlines đã giới thiệu dịch vụ Du lịch cùng thú cưng trên máy bay. Cụ thể, dịch vụ bao gồm hai hình thức vận chuyển: Hành khách có thể mang thú cưng theo hành lý ký gửi, áp dụng cho các nhóm động vật bao gồm: chó, mèo, chim (mức giá khoảng 500.000 - 1.200.000 VND) hoặc vận chuyển trên khoang hành khách, áp dụng cho các nhóm mèo và chó (mức giá khoảng 3.000.000 - 5.000.000 VND đối với chuyến bay nội địa). Đặc biệt, Vietnam Airlines còn miễn phí vận chuyển đối với chó dẫn đường dành cho người khuyết tật.

Vietnam Airlines ra mắt phim an toàn bay mới 2024 tập trung vào yếu tố công nghệ và xu hướng phim giả tưởng

4. Facebook ra mắt tính năng “link history” nhằm theo dõi truy cập của người dùng

Gần đây, Facebook đã giới thiệu đến người dùng tính năng “lịch sử liên kết” (Link History), nơi lưu trữ toàn bộ các liên kết mà người dùng nhấp vào trong ứng dụng. Tính năng này được tự động kích hoạt theo mặc định, và người dùng có thể lựa chọn không tham gia. Dữ liệu từ “lịch sử liên kết” sẽ được sử dụng cho mục đích quảng cáo nhắm mục tiêu, đồng thời nền tảng cũng đang tìm kiếm cách duy trì phương thức thu thập dữ liệu trong bối cảnh các quy định công nghệ và những hạn chế về quyền riêng tư từ Apple và Google.

Facebook ra mắt tính năng “link history” nhằm theo dõi truy cập của người dùng

Facebook khẳng định rằng “lịch sử liên kết” được thiết kế như một công cụ hữu ích cho người dùng và không phải là một cách để theo dõi hành vi. Trong cửa sổ thông báo, Facebook cung cấp thông tin và khuyến khích người dùng đồng ý với phương thức thu thập mới. Meta cho biết khi cho phép “lịch sử liên kết”, họ có thể sử dụng thông tin này để cải thiện hiệu suất quảng cáo trên các nền tảng của Meta. Bên cạnh đó, Facebook cũng cam kết xóa “lịch sử liên kết” sau 90 ngày nếu họ tắt tính năng này. Theo thông tin từ trang trợ giúp, tính năng này sẽ được triển khai toàn cầu trong thời gian sớm nhất.

>>> Xem thêm: Điểm tin tuần: Pepsi chơi lớn sử dụng AI để làm key visual của campaign Tết, TikTok thay đổi thuật toán tập trung vào định dạng video dài

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.