cover

Điểm tin tuần: Haidilao là thương hiệu đột phá nhất tháng 12/2023; Tiktok tiếp tục kéo dài chuỗi sa thải nhân viên

26 Thg 01
Content Writer tại MarketingAI

Content Writer tại MarketingAI

Thanh Thanh

Cùng MarketingAI điểm qua những tin tức nổi bật tuần qua!

1. Haidilao là thương hiệu đột phá nhất tháng 12/2023 theo Decision Lab

Thương hiệu nhà hàng lẩu nổi tiếng Haidilao đạt danh hiệu “thương hiệu đột phá nhất” tại Việt Nam trong tháng 12 năm 2023. Thành công này được chứng minh thông qua sự cải thiện đáng kể ở nhiều chỉ số trong danh mục BrandIndex, bao gồm Truyền thông (Aided Brand Awareness, Ad Awareness, and WOM Exposure); Nhận thức về thương hiệu (General Impression and Quality) và kênh mua hàng (Consideration and Purchase Intent).

Điểm tin tuần: Haidilao là thương hiệu đột phá nhất tháng 12/2023; Tiktok tiếp tục kéo dài chuỗi sa thải nhân viên- Ảnh 1.

Trong bối cảnh nhu cầu đi ăn ngoài tăng cao trong mùa lễ hội tháng 12, Haidilao tận dụng cơ hội này giới thiệu đến các sản phẩm Giáng sinh đặc biệt, hàng hóa theo mùa và trang trí lễ hội tinh tế. Sự sáng tạo này đã thu hút sự quan tâm và cân nhắc mua hàng của người tiêu dùng.

Hơn nữa, trải nghiệm ẩm thực sôi động của Haidilao tiếp tục thu hút truyền thông xã hội với cơn sốt "Vũ điệu làng lá Haidilao" được lan truyền trên TikTok. Trào lưu này không chỉ làm tăng mạnh lượng xem mà còn góp phần nâng cao các chỉ số truyền thông của thương hiệu.

2. Coca-Cola tổ chức “Bàn tiệc Tết Diệu kỳ” sum họp 1.000 gia đình Việt đón Tết

Coca-Cola tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong các chiến dịch Tết với "Bàn tiệc Tết diệu kỳ", một sự kiện được Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) chứng nhận với kỷ lục "Sự kiện có số lượng lời chúc năm mới được gửi cùng lúc bởi các gia đình tham gia nhiều nhất Việt Nam". Hơn 1.000 gia đình đã gửi 1.000 lời chúc, tương đương với khoảng 2.000 cá nhân tham gia sự kiện, tạo nên không khí rộn ràng và ấm cúng cho mùa Tết Giáp Thìn.

Điểm tin tuần: Haidilao là thương hiệu đột phá nhất tháng 12/2023; Tiktok tiếp tục kéo dài chuỗi sa thải nhân viên- Ảnh 2.
Điểm tin tuần: Haidilao là thương hiệu đột phá nhất tháng 12/2023; Tiktok tiếp tục kéo dài chuỗi sa thải nhân viên- Ảnh 3.
Điểm tin tuần: Haidilao là thương hiệu đột phá nhất tháng 12/2023; Tiktok tiếp tục kéo dài chuỗi sa thải nhân viên- Ảnh 4.

"Bàn tiệc Tết diệu kỳ" không chỉ là sự kiện kỷ lục, mà còn nhận được 5 kỷ lục Việt Nam và thế giới khác. Điều này thể hiện sự sáng tạo và quy mô ấn tượng của Coca-Cola trong việc tạo ra một không gian gặp gỡ và chia sẻ niềm vui Tết.

Đồng thời, Coca-Cola cũng không quên trách nhiệm cộng đồng của mình. Thương hiệu đã hợp tác với Thành đoàn TPHCM để trao tặng 3 tỷ đồng cho Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM, nhằm hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân gặp khó khăn trong thành phố.

3. Tiktok tiếp tục kéo dài chuỗi sa thải nhân viên nhằm cắt giảm chi phí kinh doanh

TikTok đã chính thức thông báo về việc cắt giảm nhân sự, gia nhập danh sách các công ty công nghệ toàn cầu thực hiện đợt sa thải hàng loạt ngay từ đầu năm 2024. Khoảng 60 nhân viên, chủ yếu thuộc bộ phận bán hàng và quảng cáo, làm việc tại các văn phòng ở Los Angeles, New York, Austin và ngoại ô Mỹ đã phải đối mặt với quyết định sa thải.

Điểm tin tuần: Haidilao là thương hiệu đột phá nhất tháng 12/2023; Tiktok tiếp tục kéo dài chuỗi sa thải nhân viên- Ảnh 5.

Theo TikTok, đây là một phần của kế hoạch tái tổ chức đã được lên kế hoạch trước đó nhằm giảm chi phí kinh doanh. Trước đó, công ty mẹ ByteDance đã tiến hành sa thải hàng trăm nhân viên tại Nuverse, đội ngũ phát triển trò chơi Marvel Snap.

Mặc dù đợt sa thải mới này chỉ tác động đến một số ít nhân viên của ByteDance, một công ty có khoảng 150.000 nhân viên trên toàn cầu, nhưng nó thể hiện rõ những thách thức và áp lực đang tồn tại trong ngành công nghiệp công nghệ toàn cầu. Các công ty khác trong ngành cũng đã đối mặt với cảnh báo từ lãnh đạo về việc phân bổ lại nguồn lực và khả năng xuất hiện nhiều đợt sa thải hơn trong tương lai.

4. H&M xin lỗi và gỡ quảng cáo đồng phục học sinh sau khi nhận cáo buộc về hình ảnh tình dục hoá trẻ em

Thương hiệu thời trang H&M vừa qua, đã gặp phải làn sóng phê phán và phải rút lại quảng cáo đồng phục học sinh tại Úc do bị chỉ trích là tình dục hóa trẻ em. Quảng cáo này có hình ảnh hai bé gái nhỏ tuổi trong bộ váy yếm, đi kèm khẩu hiệu "Làm cho những kẻ đó phải ngoái nhìn” với phong cách Back to School.

Điểm tin tuần: Haidilao là thương hiệu đột phá nhất tháng 12/2023; Tiktok tiếp tục kéo dài chuỗi sa thải nhân viên- Ảnh 6.

Trên mạng xã hội, dư luận đã tỏ ra bức xúc và phẫn nộ trước nội dung quảng cáo của thương hiệu. Người dùng cho rằng H&M đã thiếu tôn trọng đối với trẻ em và cần phải chịu trách nhiệm. Một số ý kiến trên Twitter thể hiện sự phê phán, ví dụ như: “Mục đích của đồng phục là làm cho mọi người giống nhau để loại bỏ sự phân biệt. Cách H&M tình dục hoá trẻ em gái để bán những mẫu thiết kế này đáng bị lên án.”

Trước làn sóng chỉ trích, H&M đã phải đưa ra lời xin lỗi và cam kết xem xét lại cách thức thể hiện các chiến dịch quảng cáo trong tương lai: “Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì bất kỳ sự xúc phạm nào mà quảng cáo này đã gây ra và chúng tôi đang xem xét cách thể hiện các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.”

>>> Xem thêm: Thay vì sử dụng music marketing, nhiều thương hiệu chọn lối đi khác biệt trong chiến dịch truyền thông mùa Tết 2024

Thanh Thanh - MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.