1. Yakult ra mắt phiên bản mới ít đường
Trong tháng 3 vừa qua, Yakult Việt Nam đã nhá hàng về những thay đổi mới khi đồng loạt thay đổi màu sắc chủ đạo trên trang Fanpage chính thức từ sắc đỏ quen thuộc sang màu xanh lạ mắt. Trên trang Facebook của Yakult Việt Nam ngày 1-4, hãng cho biết sau hơn 17 năm gia nhập thị trường Việt Nam, gia đình Yakult sẽ đón thêm thành viên mới là Yakult Light. Yakult Light là phiên bản giảm đường của Yakult thông thường. Bao bì mới của Yakult Light cũng chính là tông xanh lạ mắt mà thương hiệu đã úp mở trong thời gian vừa rồi.
Sản phẩm mới được giới thiệu trong TVC theo phong cách hoạt hình Nhật Bản với nhân vật chính là một hiệp sĩ Nhật Bản. Anh có trách nhiệm bảo vệ sức khoẻ của người dân nơi đây và khi đến Việt Nam sẽ so tài cùng “anh chàng” Yakult màu đỏ. Khi người xem tưởng tượng đến một trận đấu nảy lửa sẽ diễn ra tiếp theo thì cú plot twist chính là cả hai cùng thuộc gia đình Yakult với nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe đường ruột người dùng. Với phiên bản mới, thương hiệu cũng mong muốn đáp ứng được nhu cầu mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.
2. Canva thâu tóm Affinity, đặt chân vào thị phần thiết kế chuyên nghiệp
Vào ngày 26/3/2024, Canva đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng đam mê thiết kế khi công bố thương vụ mua lại Affinity - bộ phần mềm thiết kế chuyên nghiệp về chỉnh sửa ảnh, minh họa, thiết kế đồ họa và bố cục trang chuyên nghiệp. Con số chính thức về vụ mua bán vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo tờ Bloomberg nó có thể trị giá “vài trăm triệu bảng Anh”. Đây cũng là thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay của Canva, đánh dấu cột mốc công cụ thiết kế đồ họa này chính thức bước chân vào thị phần thiết kế chuyên nghiệp.
Từ trước đến nay, Canva tập trung chủ yếu vào 99% người dùng là nhà thiết kế không chuyên và bán chuyên. Tính đến tháng 1 năm 2024, nền tảng thiết kế của Canva đã thu hút khoảng 170 triệu người dùng trên toàn cầu hàng tháng. Tuy nhiên, không giống như Adobe, Canva không có ứng dụng thiết kế riêng dành cho các chuyên gia sáng tạo như họa sĩ minh họa, nhiếp ảnh gia và biên tập video.
Bởi vậy, sau khi bắt tay với Affinity và sở hữu 3 công cụ là Affinity Designer (công cụ dành cho việc thiết kế), Affinity Photo (phần mềm chỉnh sửa ảnh) và Affinity Publisher (chèn văn bản, hình ảnh, và nội dung khác vào tài liệu), Canva có thể nâng cấp toàn diện bộ công cụ thiết kế của mình, đồng thời giúp người dùng có thêm nhiều công cụ hữu ích khi tìm kiếm các giải pháp thay thế cho Adobe.
Cameron Adams, người đồng sáng lập Canva, cho biết các ứng dụng Affinity vẫn tách biệt với nền tảng của Canva, nhưng trong tương lai sẽ có một số tính năng tích hợp. Ông cũng đánh giá cao các sản phẩm cũng như đội ngũ của Affinity, cho rằng “đây là một vũ khí bí mật mà nhiều người chưa từng khám phá trước đây”.
>>> Xem thêm: Cách Canva mê hoặc 170 triệu user: Trao quyền cho người dùng - ai cũng có thể làm thiết kế
3. Ghế nhựa vỉa hè được The New York Times vinh danh là sản phẩm nội thất mang tính biểu tượng của thế kỷ này
Trong suốt chiều dài phát triển của ngành nội thất, có vô số các sản phẩm đã trở thành biểu tượng vượt thời gian. Mới đây, tờ New York Times đã công bố danh sách bao gồm 25 chiếc ghế biểu tượng của thế kỷ, do nhóm 6 chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, kiến trúc, nghệ thuật lựa chọn. Xuất hiện trong danh sách này, món đồ nhận được nhiều sự chú ý là chiếc ghế nhựa huyền thoại mang tên Monobloc, chiếc ghế "quen mặt" với nhiều người Việt Nam và cũng là một món đồ có thể tìm thấy trong nhà, văn phòng, quán cà phê và không gian công cộng trên khắp thế giới.
Chiếc ghế được xem là đại diện cho lịch sử phát triển của vật liệu nhựa. Khác với những chiếc ghế sang trọng có giá lên tới vài nghìn USD, ghế Monobloc có thiết kế đơn giản cùng chi phí sản xuất thấp. Nó chỉ gồm phần tựa lưng và 4 chân ghế, tất cả được làm từ miếng nhựa ép duy nhất. Dù tính thẩm mỹ không cao nhưng nhiều chuyên gia nhận xét chiếc ghế có ưu điểm là tiện dụng và thoải mái. Đặc biệt, khả năng xếp chồng của ghế cũng là một điểm hữu dụng mà không phải sản phẩm nào cũng có.
Nguồn gốc của chiếc ghế huyền thoại này đến nay vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ. Một số nguồn tin cho biết sản phẩm gần giống với ghế Monobloc nhất được công ty thiết kế Fauteuil 300 của kỹ sư người Pháp Henry Massonnet cho ra mắt vào năm 1972. Trong khi đó, số khác lại tin rằng nhà thiết kế người Canada D.C. Simpson mới là cha đẻ của chiếc ghế này.
Nhờ sự gần gũi và tính ứng dụng cao, ngày nay, ghế Monobloc phủ sóng hầu hết mọi nơi trên thế giới. Tại Việt Nam, nó là một phần không thể thiếu ở các hàng quán vỉa hè cũng như nhiều sự kiện lớn nhỏ ngoài trời.
4. Thương hiệu trang sức cao cấp Cartier ra mắt cửa hàng mới ở TP.HCM
Mới đây, thương hiệu trang sức cao cấp Cartier đã khai trương cửa hàng mới ở trung tâm thương mại Union Square, TP.HCM. Đây cũng là cửa hàng flagship đầu tiên được thiết kế theo phong cách nội thất mới nhất của Cartier.
Cửa hàng mới này là chứng thực cho cam kết từ Cartier nhằm mang lại cho khách hàng tại Việt Nam những trải nghiệm cao cấp bậc nhất. Ông Gregory Hallak, Giám đốc điều hành của Cartier Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được thông báo khai trương cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Sự kiện đánh dấu cột mốc trong hành trình phát triển của thương hiệu khi tạo dựng mối quan hệ sâu sắc với cộng đồng”.
Dự án thiết kế cửa hàng Cartier Union Square được phác thảo bởi Moinard Betaille - nhà thiết kế nội thất đã làm việc cùng thương hiệu trong hơn 20 năm. Đây chính là biểu tượng cho quá trình giao thoa giữa yếu tố cổ điển trong văn hoá Việt Nam cùng các mật mã trường tồn của Cartier để tạo nên tác phẩm nghệ thuật tinh xảo.
Trong buổi diễn ra sự kiện đã tạo cơ hội cho dàn sao Việt hội ngộ với đông đảo các tên tuổi lớn như Hoa hậu H’Hen Niê, Châu Bùi, Diễn viên Diễm My 9x, Fashionista Khánh Linh, Quán Quân The Face 2017, Diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ Phương Ly… cùng những tagline, chia sẻ mạnh mẽ trên social đã giúp thu hút được sự chú ý của đông đảo người xem.
Bình luận của bạn