1. Decathlon thay logo mới với biểu tượng hình học nhằm tôn vinh trải nghiệm, cảm xúc của người chơi thể thao
Gần đây, Decathlon - thương hiệu bán lẻ đồ thể thao, đã giới thiệu logo mới sau một thời gian dài sử dụng logo cũ. Sự thay đổi này đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng, đặc biệt là từ những người hâm mộ của thương hiệu này.
Logo mới của Decathlon có màu tím hơi ngả xanh, kết hợp với biểu tượng hình học độc đáo và font chữ quen thuộc. Điểm khác biệt so với logo cũ là sự xuất hiện của biểu tượng hình học, biểu hiện cho sự năng động, sáng tạo và tinh thần thể thao mạnh mẽ.
Ngay sau khi được đăng tải trên trang Facebook chính thức của Decathlon, logo mới đã nhận được hàng nghìn lượt tương tác và bình luận. Nhiều người bày tỏ sự hứng thú với logo mới, cho rằng nó hiện đại, trẻ trung và phù hợp với xu hướng thiết kế hiện nay. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng logo mới có vẻ "lạ lẫm" và khó nhận biết hơn so với logo cũ.
Dù vậy, Decathlon tin rằng logo mới sẽ giúp thương hiệu của mình khẳng định vị thế của mình trên thị trường và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong tương lai.
>>> Xem thêm: Pepsi trình làng diện mạo logo mới - Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại
2. Garnier ra mắt dòng sản phẩm mới “Fructis Hair Filler” với khoản đầu tư lớn nhất trong hơn 10 năm
Garnier đang mở rộng chiến lược tiếp thị của mình bằng cách đến gần với cộng đồng trên TikTok và sân khấu Las Vegas Sphere để quảng bá dòng sản phẩm mới làm dày tóc. Điều này là một phần của chiến lược đầu tư lớn nhất của thương hiệu L'Oreal USA trong hơn một thập kỷ, theo thông tin được chia sẻ với Marketing Dive.
Cụ thể, công ty đã hợp tác với Charli D'Amelio, một trong những ngôi sao hàng đầu trên TikTok, trong một loạt các nội dung quảng cáo liên quan đến việc tìm hiểu về sản phẩm Garnier Fructis Hair Filler, được hỗ trợ bởi sự kiến thức y tế từ các bác sĩ da liễu được chứng nhận. D'Amelio đóng vai trò là đại sứ chính trong một chiến dịch quảng cáo lớn xuất hiện trên nhiều kênh truyền thông.
Ngoài ra, vào thứ Sáu, nhà tiếp thị cũng sẽ trực tiếp trên Sphere với một quảng cáo ngoài trời có sự tham gia của D'Amelio, giới thiệu về khả năng phục hồi hư tổn của tóc lên đến một năm của sản phẩm Fructis Hair Filler. Việc tập trung vào việc quảng bá lợi ích khoa học của sản phẩm có thể thu hút sự quan tâm của những người tiêu dùng trẻ sành điệu, những người đặt niềm tin vào sự chứng thực của người có ảnh hưởng.
3. Titkok sẽ chính thức bị “cấm cửa” ở Mỹ
Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok cắt quan hệ với công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, đe dọa sẽ cấm ứng dụng này tại nước này nếu không tuân thủ. Dự luật có tên "Đạo luật bảo vệ người Mỹ khỏi các ứng dụng do thế lực bên ngoài Kiểm soát" vừa được bỏ phiếu với 352 phiếu thuận và 65 phiếu chống. Hiện dự luật sẽ được chuyển lên Thượng viện.
Tuy nhiên, dự luật này không trực tiếp cấm TikTok ngay lập tức. Thay vào đó, nó cung cấp cho công ty mẹ ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc khoảng 5 tháng để bán TikTok. Nếu ByteDance không thể thoái vốn khỏi TikTok trong khoảng thời gian đó, ứng dụng này sẽ thực sự bị cấm tại Mỹ.
Dự luật theo như hiện tại sẽ cấm các nhà điều hành cửa hàng ứng dụng như Apple và Google phân phối TikTok ở Mỹ. Các nhà lập pháp đã cố gắng làm rõ rằng đây không nhất thiết là lệnh cấm, mà là "bắt buộc bán."
Sau khi được Hạ viện thông qua, dự luật sẽ được chuyển lên Thượng viện. Nếu dự luật cuối cùng được Thượng viện thông qua, Tổng thống Biden đã tuyên bố sẽ ký thành luật.
4. Gucci gây 'bão mạng' với bộ sưu tập mới lấy cảm hứng từ 'đồng phục quân đội Việt Nam'
Gần đây, nhà mốt Gucci đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu Việt Nam với bộ trang phục mới mang gam màu xanh olive. Sắc xanh này gợi nhớ đến hình ảnh quân phục chỉn chu và nghiêm trang của quân đội Việt Nam. Đây cũng là màu sắc chủ đạo trên sàn diễn thời trang của thương hiệu trong mùa này. Trong hình ảnh quảng cáo, người mẫu của Gucci diện thêm một chiếc sơ mi trắng cài kín cổ, càng tăng thêm sự liên tưởng đến phong cách quân đội.
Bộ trang phục bao gồm hai mảnh: áo khoác Wool Gabardine Formal Jacket với giá 3.200 USD và quần Wool Gabardine Pant giá 1.300 USD. Tổng giá trị của bộ đồ là 4.500 USD, và khách hàng có thể mua gộp hoặc tách lẻ từng món.
Trước đó, một số thiết kế khác như dép nhựa của Gucci hay túi làm từ bao "cám con cò" của Nhật Bản cũng từng gây chú ý và tranh cãi vì nhiều người cho rằng các thiết kế này “đụng hàng” với trang phục Việt Nam.
Thanh Thanh - MarketingAI
Bình luận của bạn