1. Apple và Microsoft tiếp tục dẫn đầu Top 100 thương hiệu toàn cầu 2024
Mới đây, Tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu - Interbrand đã chính thức công bố danh "Best Global Brands 2024" - Top 100 thương hiệu có giá trị nhất trên toàn cầu. Trong đó, Top 6 thương hiệu dẫn đầu danh sách vẫn là những cái tên đã góp mặt trong Top 6 của năm 2023, bao gồm hai tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Apple và Microsoft, cụ thể:
Top 1: Apple
Top 2: Microsoft
Top 3: Amazon
Top 4: Google
Top 5: Samsung
Top 6: Toyota
Như vậy, Apple đã thành công giữ vững vị trí thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới trong suốt 11 năm liên tiếp. Đặc biệt, giá trị thương hiệu của Apple trong năm 2023 đã chính thức vượt ngưỡng 500 tỷ USD, trở thành thương hiệu đầu tiên và duy nhất trên thế giới đạt tới cột mốc kỷ lục này.
Đứng ở vị trí số 2 là Microsoft cũng gây chú ý với tốc độ tăng trưởng lên vượt trội, lên tới 14%, đạt hơn 316 tỷ USD. Ngoài ra, còn một số thương hiệu khác cũng có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu tích cực trong năm 2023 phải kể đến như: BMW 10%, Hyundai 18%, và Ferrari 6%,... đặc biệt là Porsche 20% và Airbnb với 22%. Bên cạnh đó, một số thương hiệu đã có sự sụt giảm giá trị thương hiệu đáng kể trong năm 2023. Tiêu biểu như Budweiser - giảm 16%, Facebook giảm 8%, Intel giảm 14%,...
2. Spotify Wrapped 2023 chính thức công bố
Như thường lệ vào mỗi dịp cuối năm, Spotify đã chính thức cho ra mắt Wrapped 2023, tổng kết lại một năm nghe nhạc của người dùng với nhiều tính năng mới ấn tượng. Bên cạnh việc danh sách những bản nhạc và nghệ sĩ yêu thích trong năm, Spotify Wrapped cũng thống kê thời gian cụ thể mà user đã dành cho từng nghệ sĩ trên ứng dụng kèm tính năng gửi lời cảm ơn đến nghệ sĩ yêu thích.
Đặc biệt, ở phía cuối bản Spotify Wrapped 2023, người dùng sẽ được xem những video cảm ơn đến từ nghệ sĩ mà họ yêu thích trong năm, như một món quà gửi đến fan sau một năm đồng hành cùng nghệ sĩ và Spotify. Hàng loạt gương mặt nổi tiếng như Taylor Swift, Jungkook BTS, Imagine Dragons, Selena Gomez,... đã gửi tới fan những video cảm ơn đặc biệt trên Spotify Wrapped 2023.
Ngoài ra, Spotify Wrapped 2023 còn giúp người xem nhìn lại gu âm nhạc của bản thân trong năm vừa qua dưới dạng như lá bài tarot. Gu của mỗi người dùng sẽ được đặt những cái tên đậm chất Gen Z như: Hệ yêu ma thì thầm, Time Traveler, Hệ ghệ chung tình,... kèm mô tả chi tiết về phong cách âm nhạc đặc trưng trong năm. Đồng thời, tính năng chia sẻ được Spotify đính kèm ngay trong bản Wrapped, người dùng có thể chia sẻ phong cách âm nhạc cá nhân lên mạng xã hội nhanh chóng.
Theo Spotify, Wrapped 2023 cũng là chiến dịch tổng kết có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Spotify với sự tham gia của hơn 170 quốc gia và được thực hiện trên 35 ngôn ngữ.
3. Facebook xóa bỏ phần "sở thích" trên trang cá nhân người dùng
Mới đây, Facebook đã đưa ra một thông báo về việc xóa bỏ mục "Sở thích" trên trang cá nhân của người dùng nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng và giúp cho việc hiển thị trang cá nhân trên ứng dụng trở nên hợp lý hơn.
Sự thay đổi này nằm trong chiến lược mới của Facebook hướng tới mục tiêu giảm lượng thông tin trên trang cá nhân của người dùng và đơn giản hóa hồ sơ cá nhân. Đây được xem là một động thái nhằm thể hiện sự quan tâm của Facebook tới người dùng, khi mà những vấn quyền riêng tư và kiểm soát thông tin cá nhân ngày càng được chú trọng nhiều hơn.
Bên cạnh đó, so với những trạng mạng xã hội khác như Instagram hay TikTok, giao diện trang cá nhân của Facebook hiện đang có quá nhiều thông tin và khiến cho trải nghiệm người dùng trở nên phức tạp. Vì vậy, việc loạt bỏ danh mục sở thích - một yếu tố không ảnh hưởng quá nhiều trên trang cá nhân sẽ giúp Facebook đơn giản hóa giao diện, tập trung vào những tính năng quan trọng nhất.
4. Triển lãm nghệ thuật tương tác giác quan Van Gogh lần đầu tại Việt Nam
Tháng 12 này, triển lãm nghệ thuật mang nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh sẽ chính thức cập bến Việt Nam tại trung tâm thương mại Gigamall Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi đặt chân tới Việt Nam, triển lãm nghệ thuật đặc biệt này đã từng gây sốt tại nhiều quốc gia Thái Lan hay Singapore,...trở thành điểm đến yêu thích của các tín đồ nghệ thuật và đặc biệt là người hâm mộ của họa sĩ Van Gogh. Vì vậy, ngay sau khi thông tin được đăng tải trên Fanpage Van Gogh Expo Vietnam, triển lãm đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.
Bên trong triển lãm, những kiệt tác nghệ thuật của đại danh họa Vincent van Gogh sẽ được truyền tải sống động thông qua công nghệ thực tế ảo, kết hợp với nghệ thuật ánh sáng âm nhạc tinh tế tạo nên một không gian đầy nghệ thuật.
Ban tổ chức công bố thời gian diễn ra triển lãm vào ngày 9/12/2023 trong khung giờ từ 9 giờ sáng đến 11 giờ đêm. Trong đó, có 3 hạng vé được bán là Special, Standard và VIP với mức giá dao động từ 255.000 đến 450.000 VNĐ. Khách sẽ được tham quan tối đa trong vòng 120 phút, trong đó Immersive show đặc biệt sẽ diễn ra trong vòng 45 phút.
>>> Xem thêm: Nghệ thuật Marketing Psychology và bài học từ chiến dịch kinh điển “Ngọn Đuốc Tự Do”
Bình luận của bạn