Thứ Bảy, Tháng Sáu 10, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Điểm thi ngành marketing 2023: liệu có “lạm phát” điểm đại học?

Bởi Thanh Thanh
09/06/2023
trong Kiến thức Marketing
0

Điểm thi ngành marketing 2023 liệu có tiếp tục tăng khi năm ngoái, đây là một trong những ngành học có điểm cao nhất tại rất nhiều trường đại học?

Các trường đại học đang rục rịch chuẩn bị cho quá trình tư vấn trước khi tuyển sinh. Những buổi tư vấn diễn ra tại hầu khắp các trường THPT, nhằm mục đích chuẩn bị cho những thí sinh một hành trang và chọn lựa vững chắc.

Phải nói rằng trước khi bắt đầu kỳ tuyển sinh năm nay, năm 2022, ngành marketing thuộc top đầu ngành học có điểm chuẩn cao nhất khi đa số trường đều lấy trung bình 25 điểm. Thậm chí có một số trường gây sốc khi công bố điểm chuẩn phải đạt gần 10 điểm một môn để đỗ vào chuyên ngành marketing.

Các thí sinh vẫn có sự quan tâm lớn đến ngành marketing.

Các thí sinh vẫn có sự quan tâm lớn đến ngành marketing.

Để phân tích độ quan tâm của phần đông học sinh dành cho ngành marketing, cần đi từ những số liệu chung. Nhiều thí sinh dễ dàng lựa chọn các ngành “hot” như kinh tế, marketing, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, thay vì thử thách ở những ngành đặc thù như khoa học tự nhiên, xã hội, nông nghiệp hay môi trường hoặc nhiều ngành nghề truyền thống khác. Điều này dẫn đến tình hình chung là nhóm ngành kể trên, trong đó có marketing vẫn sẽ tiếp tục có xu hướng tăng.

Năm 2023, nhiều bạn học sinh lo lắng rằng điểm ngành marketing có thể vẫn tiếp tục tăng và e ngại điều này báo hiệu cho sự bão hòa trong ngành. Nói về lo ngại “lạm phát” hay “bão hòa” điểm, TS Võ Thanh Hải – phó hiệu trưởng thường trực Đại học Duy Tân đã có chia sẻ trong chương trình tư vấn tuyển sinh về ngành marketing để các bạn học sinh có cái nhìn cận cảnh hơn. Cụ thể, marketing không phải một ngành lâu đời tại Việt Nam. Do đó, có rất nhiều bước tiến còn đi sau so với bộ khung chung của thế giới. Đi cùng đó là những đặc thù phát triển kinh tế của đất nước, tình hình kinh tế, chính trị và xã hội cũng tác động lớn đến ngành này.

Hoạt động tư vấn tuyển sinh cho thấy ngành marketing tiếp tục nhận nhiều quan tâm từ các thí sinh.

Hoạt động tư vấn tuyển sinh cho thấy ngành marketing tiếp tục nhận nhiều quan tâm từ các thí sinh.

Cũng theo TS Võ Thanh Hải, ngành marketing phát triển mạnh về digital marketing sau hai năm đại dịch. Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo năm nay trong thông tư 09 có đưa ngành mới là ngành digital marketing. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu tuyển sinh của các trường sẽ tăng cao hơn năm 2022.

Một số ngành mới mở lại thuộc top ngành có điểm trúng tuyển cao nhất trường trong vài năm trở lại đây. Trong đó có ngành Marketing với mức điểm chuẩn cao nhất trường với 27,5 điểm, tăng 1,5 điểm so với năm trước và cao hơn 12,5 điểm so với các ngành đào tạo chủ lực, truyền thống của nhà trường.

Nhiệm vụ chính của marketing vẫn là thể hiện các hoạt động trên thị trường, giúp cho doanh nghiệp rút ngắn khoảng cách với khách hàng. Giúp khách hàng biết rõ hơn, cụ thể hơn chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã, giá cả sản phẩm và các chế độ hậu mãi sau này.

“Có thể nói trong điều kiện hiện nay, đây là một ngành có sức hút rất lớn đối với nguồn nhân lực trên thị trường Việt Nam, nhất là chuyên ngành trong lĩnh vực marketing số.” – thầy Hải nói.

Thầy Võ Thanh Hải chia sẻ về xu hướng tuyển sinh ngành marketing của các trường trong năm 2023.

Thầy Võ Thanh Hải chia sẻ về xu hướng tuyển sinh ngành marketing của các trường trong năm 2023.

Dựa vào bối cảnh này, có thể kết luận, mặc dù ngành marketing vẫn có xu hướng tăng điểm chuẩn trong năm 2023, thế nhưng ít khả năng “lạm phát” điểm hay “bão hòa” về ngành. Thị trường lao động ngành marketing hiện cũng đang có những biến đổi lớn về phân hóa ngành và lĩnh vực cụ thể. Cùng với những tiến bộ về công nghệ, nhân sự ngành marketing, cụ thể là digital marketing có nhiều thay đổi. Các nhân sự mảng marketing số được “săn lùng” hơn nhưng cũng đi kèm nhiều yêu cầu hơn.

Tuy nhiên, thị trường lao động hiện tại sẽ còn có những biến động nhiều hơn nữa vào thời điểm các bạn học sinh, sinh viên ra trường trong 3 đến 4 năm tới. Nhưng việc bám sát những thay đổi từ nhà tuyển dụng sẽ giúp học sinh, sinh viên thay đổi để đáp ứng nhanh với hoàn cảnh hơn.

Nếu bạn đang quan tâm đến ngành marketing, con số điểm chuẩn trong năm 2023 được dự đoán là chưa thể hạ nhiệt so với năm 2022. Thế nhưng các thí sinh sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, bám sát với nhu cầu của thời đại hơn, thay vì chỉ dừng lại ở các ngành học chung chung và bó gọn lại ở một số lĩnh vực tổng quát cũ.

Vì thế, các thí sinh nên nắm bắt xu hướng của những ngành học marketing được mở rộng này để chọn cho bản thân một lối đi phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Dự báo thị trường tuyển dụng ngành marketing năm 2023

Tú Cẩm – MarketingAI

Tổng hợp

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: Tuyển sinh 2023
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

ngành marketing có dễ xin việc không

Học ngành Marketing có dễ xin việc không? Cơ hội nào cho các marketer trong tương lai?

5 ngày ago
Tổng hợp học phí Đại học ngành Marketing năm 2022

Tổng hợp học phí Đại học ngành Marketing năm 2023

9 tháng ago
content tuyển sinh

Viết content tuyển sinh dễ dàng khi nằm lòng những bí quyết sau

12 tháng ago
điêm chuẩn ngành marketing

“Sốt” điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Cao gần “kịch trần”

2 năm ago
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

2 năm ago
Ngành du lịch học trường nào để có cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành du lịch học trường nào? Làm gì khi ra trường?

2 năm ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Nghề review – “Hái ra tiền” với 100 triệu/tháng?

10/06/2023

Hiểu về cách LinkedIn đo lường Content Performance: Làm sao để nội dung trở nên đắt giá?

08/06/2023

Xu hướng marketing ngành bất động sản: “Bắt mạch” thị trường, tạo đà bùng nổ

08/06/2023

Tìm hiểu về những nguyên lý Marketing đang định hình đường đua tiếp thị số

08/06/2023

Màn trình diễn “Tiền tỷ” của chủ tịch Trần Hùng Huy đưa ACB lọt Top Trending khắp mạng xã hội

07/06/2023

Adtech là gì? Xu hướng ứng dụng công nghệ trong cuộc chơi quảng cáo 4.0

07/06/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.