cover

Dentsu ghi nhận lợi nhuận và tăng trưởng hữu cơ 13% trong năm 2021

15 Thg 02

Dentsu, công ty mẹ Nhật Bản của các công ty như McGarryBowen, Carat và iProspect chia sẻ những thành công đáng ngưỡng mộ về doanh thu và lợi nhuận của công ty trong năm 2021 vừa qua. Kết quả này đã...

Dentsu, công ty mẹ Nhật Bản của các công ty như McGarryBowen, Carat và iProspect chia sẻ những thành công đáng ngưỡng mộ về doanh thu và lợi nhuận của công ty trong năm 2021 vừa qua.

Kết quả này đã đánh dấu sự phục hồi đáng kể so với kết quả năm 2020 khi công ty ghi nhận khoản lỗ 1,33 tỷ đô la.

Kết quả cho thấy điều gì?

Dentsu có doanh thu thuần tăng 16,9% trong toàn tập đoàn; Các hoạt động nội địa - một phần của mạng lưới Dentsu Nhật Bản tăng trưởng 19,2%, trong khi Dentsu International ghi nhận 15,4%.

Trong quý 4 năm 2021, Dentsu ghi nhận doanh thu thuần tăng 20,2%. Tăng trưởng hữu cơ bắt đầu chậm lại trong quý cuối cùng (14,2%) so với quý thứ hai và thứ ba, mặc dù sự sụt giảm ít nghiêm trọng hơn bên ngoài Nhật Bản.

Tăng trưởng tự nhiên của toàn tập đoàn là 13,1%, trong khi tỷ suất lợi nhuận hoạt động cải thiện lên 18,3%. Trong tuyên bố của mình với các nhà đầu tư, Dentsu ghi nhận việc tăng tỷ suất lợi nhuận là để "tạo đòn bẩy từ doanh thu cao hơn và việc tiếp tục tập trung vào chi phí".

Lợi nhuận ròng của toàn bộ tập đoàn tăng 56,2% lên 109,2 tỷ yên (946 triệu USD), so với doanh thu thuần là 976,6 tỷ yên (8,4 tỷ USD). Dentsu cũng giảm giá tài sản tương đương 118,9 tỷ yên, bao gồm cả việc bán trụ sở chính ở Tokyo vào tháng 9, nâng tổng số lên 241,8 tỷ yên. Đây được đánh giá là một kỷ lục của công ty.

Theo đó, Dentsu đã công bố mua lại cổ phiếu trị giá 40 tỷ yên trong suốt năm 2022 và ước tính tăng trưởng hữu cơ từ 4% đến 5% trong năm nay.

Dentsu ghi nhận doanh thu thuần tăng 20,2%, tăng trưởng tự nhiên là 13,1% và tỷ suất lợi nhuận cải thiện lên 18,3%

Dentsu ghi nhận doanh thu thuần tăng 20,2%, tăng trưởng tự nhiên là 13,1% và tỷ suất lợi nhuận cải thiện lên 18,3%

Kết quả tiết lộ gì về tương lai của Dentsu?

Mặc dù Chủ tịch và Giám đốc điều hành Hiroshi Igarashi cho rằng “sự phục hồi sau đại dịch này là dựa theo chu kỳ trong quảng cáo” với một số hoạt động như: việc giảm cơ sở chi phí và cải thiện tỷ suất lợi nhuận.

Trong một tuyên bố, ông nói: “Hiệu suất này là minh chứng cho sự tăng trưởng trở lại trong ngành của chúng tôi, sự phục hồi theo chu kỳ trong quảng cáo, cũng như các khách hàng tiếp tục đầu tư vào thương mại và trải nghiệm. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng dài hạn của tập đoàn và nâng cấp các mục tiêu trung hạn.”

Công ty mẹ đã báo hiệu sự quay trở lại thị trường mua lại bằng cách công bố khoản tiền dự trữ khoảng 250-300 tỷ Yên (2,1 tỷ USD - 2,6 tỷ USD).

Trong tuyên bố với các nhà đầu tư, Dentsu cho biết họ đang nhắm mục tiêu cụ thể đầu tư vào các công ty chuyển đổi kỹ thuật số, phù hợp với mục tiêu trước đây là tạo ra 50% doanh thu từ dịch vụ chuyển đổi khách hàng và công nghệ. Dịch vụ này chiếm 29,1% doanh thu vào năm 2021.

Dentsu đang nhắm mục tiêu đầu tư vào các công ty chuyển đổi kỹ thuật số

Dentsu đang nhắm mục tiêu đầu tư vào các công ty chuyển đổi kỹ thuật số

Igarashi cho biết: “Trong lĩnh vực tăng trưởng cơ cấu của chuyển đổi khách hàng và công nghệ, chúng tôi nhận thấy một thời gian dài đầu tư khi khách hàng của chúng tôi muốn hiểu khách hàng của họ hơn bao giờ hết. Cơ hội lớn nhất cho các thương hiệu ngày nay, khi họ xây dựng các chiến lược để tái xuất hiện từ cuộc suy thoái do Covid-19 thúc đẩy, là chuyển đổi trải nghiệm khách hàng. Đây là sự chuyển đổi của một công ty thành công ty dẫn đầu thị trường thông qua việc thực hiện chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm và cơ sở hạ tầng.

Điều này phản ánh tầm nhìn của chúng tôi về vị trí của sự phát triển trong tương lai trong ngành: dữ liệu, công nghệ được tích hợp với sự sáng tạo và đổi mới để mang lại sự tăng trưởng hàng đầu cho khách hàng của chúng tôi.”

Thị trường nào của Dentsu đang hoạt động tốt nhất?

Thị trường quê hương Nhật Bản của Dentsu vẫn là lãnh thổ mạnh nhất của nó, chiếm 43% doanh thu ròng hàng năm. Thị trường này cũng tăng trưởng mạnh nhất, với mức tăng trưởng hữu cơ là 17,9%. Phần còn lại của khu vực Châu Á Thái Bình Dương chiếm 10% doanh thu thuần; Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi chiếm 22%; trong khi Châu Mỹ chiếm 25%.

Canada có mức tăng trưởng đặc biệt cao với 29,5%, so với 14,1% của Mỹ. Các dịch vụ truyền thông và CX, chẳng hạn như những dịch vụ do Merkle cung cấp, đã dẫn dắt hoạt động kinh doanh của Dentsu. Thương vụ mua lại gần đây Livearea đã đơm hoa kết trái, với mức tăng trưởng hữu cơ là 30% trong quý cuối cùng.

Liệu trong năm 2022 tới đây, gã khổng lồ này sẽ còn mang lại những bất ngờ gì?

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo The drum

>>> Có thể bạn quan tâm: Dentsu đưa ra dự đoán 5 xu hướng truyền thông hàng đầu năm 2022

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.