Nhắc đến ngành hàng không quốc gia thì không thể không nhắc tới thương hiệu quốc dân mang tên Vietnam Airlines. Là hãng hàng không ra đời sớm nhất tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã nhanh chóng chiếm được niềm tin của hành khách trong và ngoài nước. Đến nay, hãng đã trở thành “người anh cả” trong lĩnh vực hàng không với liên tiếp giải thưởng danh giá. Cùng với đó là chiến lược chọn đại sứ thương hiệu Vietnam Airlines: Tôn vinh niềm tự hào đất Việt. Cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây:
Đại sứ thương hiệu Vietnam Airlines: Kình ngư Nguyễn Ánh Viên
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sinh ra tại xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Với những khó khăn của miền quê sông nước, cuộc sống của những người dân nơi đây đa phần chỉ gắn bó với kênh rạch này thì chuyện biết bơi từ sớm và thích bơi lội có lẽ là điểm chung của người dân nơi đây. Bên cạnh tố chất trời cho của những vận động viên bơi lội hàng đầu còn là sự nỗ lực đáng khâm phục và sự rèn luyện khắc nghiệt, kiên trì của bản thân để mang lại vinh quang tự hào cho nước nhà. "Có công mài sắt có ngày nên kim", những nỗ lực và sự quá trình rèn luyện không mệt mỏi của cô cũng được đền đáp xứng đáng. Tính đến hết năm 2015, Ánh Viên đã trở thành vận động viên mang lại nhiều thành tích nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam từ trước đến nay khi cô sở hữu tất cả các tấm huy chương trong mọi cuộc thi mà cô tham dự, trong đó có 2 lần giành suất chính thức dự Olympics (London 2012 và Rio 2016); 8 HCV SEA Games và 8 kỷ lục đại hội (VĐV Đông Nam Á giàu thành tích nhất SEA Games tính từ năm 1977); 2 HCB, 1 HCĐ tại giải bơi Cúp thế giới diễn ra tại Nga và Pháp trong năm 2015. Không ai khác ngoài Ánh Viên, đã mang về những tấm huy chương đầu tiên của làng bơi Việt Nam tại một giải đấu quy mô thế giới; Lập kỷ lục khi đoạt 20 huy chương, phá 14 kỷ lục tại Đại hội toàn quốc 2014…
Luôn nỗ lực và cố gắng hết mình trong sự nghiệp, cho đến nay, Ánh Viên được xem là kình ngư số 1 của Việt Nam, là người nắm giữ nhiều kỷ lục Sea Games nhất trong làng bơi lội, cô đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn người hâm mộ.
Với những nỗ lực và thành tích vinh quang mà Ánh Viên đã mang lại cho nền thể thao nước nhà, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức lựa chọn cô làm Đại sứ thương hiệu như một sự cam kết sẽ luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam. Chính những câu chuyện của Ánh Viên là nguồn động lực, là cảm hứng cho sự phát triển của Vietnam Airlines trên những chặng đường phía trước.
>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược marketing của VietnamAirlines
Hãng hàng không quốc gia lựa chọn Ánh Viên làm đại sứ thương hiệu Vietnam Airlines như một biểu tượng của thế hệ người Việt trẻ đang ngày càng lớn mạnh và đạt được thành tựu trong nhiều lĩnh vực, để lại dấu ấn và góp phần đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bảng vàng thế giới. Điều này phù hợp với chiến lược mà Vietnam Airlinse hướng tới: trở thành hãng hàng không tiên tiến, thuộc nhóm hãng hàng không đứng đầu khu vực ASEAN về quy mô và chất lượng, là thương hiệu bay tin cậy và uy tín không chỉ là biểu tượng của ngành hàng không Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế.
Không chỉ tinh tế trong từng chiến lược marketing mà Vietnam Airlines còn tạo dấu ấn riêng biệt trong việc lựa chọn hình ảnh đại sứ thương hiệu cho hãng. Nếu như đa phần các thương hiệu khác đều lựa chọn đại sứ là những người đẹp tên tuổi trong giới showbiz Việt thì Vietnam Airlines lại không chọn hướng đi đó, lựa chọn Ánh Viên như một hành động tôn vinh niềm tự hào đất Việt. Giống như những ngôi sao trẻ đầy kỳ vọng khác, Ánh Viên luôn nỗ lực không ngừng mỗi ngày để vượt qua giới hạn của bản thân, hướng đến những mục tiêu đạt huy chương lớn mang tầm thế giới. Những nỗ lực này không chỉ của riêng Ánh Viên, mà luôn hướng đến một mục đích cao cả là làm rạng danh tên tuổi đất nước.
Vietnam Airlines với phương châm kinh doanh “khách hàng là trung tâm”; đẩy mạnh việc kết hợp các yếu tố dịch vụ với các yếu tố văn hóa, tinh thần nhằm tạo ra bản sắc văn hóa riêng trong dịch vụ hàng không. Vietnam Airlines cũng đã tự đặt mục tiêu phấn đấu cho đến năm 2020 sẽ trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ.
>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Vietnam Airlines “đối đầu” với các hãng hàng không giá rẻ
Ngoài Ánh Viên, còn có 3 gương mặt trẻ xuất sắc khác cũng được hãng hàng không quốc gia chọn làm đại sứ thương hiệu Vietnam Airlines là Nguyễn Lê Cẩm Hiền - người đã trở thành nhà vô địch cờ vua thế giới trong lứa tuổi U8; 2 người còn lại là doanh nhân xã hội Tạ Minh Tuấn - người sáng lập ra HELP International, một sáng kiến phục vụ xã hội, giúp thay đổi cách nhìn cuộc sống và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn và người cuối cùng là Lâm Gia Khang - nhà thiết kế thời trang vừa nhận giải thưởng nhà thiết kế triển vọng năm 2015 do Elle Vietnam tổ chức.
>> Có thể bạn quan tâm: Những đại sứ thương hiệu Yamaha
Tạm kết
Với chặng đường dài phát triển và khẳng định chất lượng, Vietnam Airlines tự hào là hãng hàng không quốc gia Việt Nam với chất lượng và dịch vụ xứng tầm thương hiệu. Ngoài việc đẩy mạnh đầu tư về cơ sở hạ tầng và nâng cao trải nghiệm khách hàng, những đại sứ thương hiệu Vietnam Airlines lựa chọn cũng góp phần tôn vinh niềm tự hào đất Việt.
Phương Thảo - MarketingAI
Bình luận của bạn