Chanel là một thương hiệu thời trang cao cấp được xếp vào dạng huyền thoại trên thế giới, sở hữu những sản phẩm cùng thiết kế vượt thời đại từ nhà mốt của hãng. Thêm vào đó, những gì mà Chanel có được như hiện tại nhờ rất lớn vào những chiến lược được chính đội ngũ của hãng thực hiện và phát triển. Đại sứ thương hiệu Chanel luôn được chú ý bởi họ là những tên tuổi sao hạng A trên thị trường, cùng với đó là sự nghiệp nổi danh được nhiều người mến mộ. Tuy nhiên, đây không phải là vị trí mà ai muốn cũng được, cùng MarketingAI tìm hiểu xem Chanel là thương hiệu thực hiện chiến lược này như thế nào nhé.
Chiến lược đại sứ thương hiệu Chanel: Đẳng cấp - Sang trọng - Quý phái
Chanel và cách lựa chọn gương mặt đại diện
Đầu tiên, Chanel là một thương hiệu thời trang cao cấp đến từ nước Pháp, hãng thời trang nổi danh này được sáng lập bởi Coco Chanel vào năm 1909 và hiện nó thuộc sở hữu của Alain Wertheimer và Gerard Wertheimer. Hiện tại Chanel được ví như "hòn ngọc" của ngành thời trang nước Pháp khi nó đại diện cho sự phát triển của công nghiệp thời trang Pháp và Châu Âu thế kỷ 20. Ít ai biết được Chanel là một công ty thời trang hiếm hoi được quản lý hoàn toàn tư nhân, từ gia đình của người ban đầu đồng sáng tạo đến bà Chanel. Sở hữu tư nhân là một dạng phổ biến của các nhà mốt cổ điển tại Pháp, nhưng với một tên tuổi lớn cùng công việc kinh doanh giá trị lên đến hàng triệu đôla như Chanel là điều không dễ gì giữ được.
Chính bởi vì thương hiệu được mệnh danh và xét vào hàng giá trị bậc nhất trên thị trường thời trang hiện nay, nên mỗi khi nhắc về Chanel người ta thường nói sự sang trọng, tinh tế và quý phái. Những đại sứ thương hiệu Chanel thường là những minh tinh, tên tuổi sao nổi danh bậc nhất trên thế giới. Thế nhưng, không phải dựa vào tiêu chí đó mà trở thành đại sứ, cách lựa chọn làm gương mặt đại diện của Chanel được lựa chọn khá kỹ càng và tỷ mỉ. Hầu hết, họ là những người đầu tiên phải có sức ảnh hưởng lớn, tiếp theo gu ăn mặc thời trang trước công chúng phải xuất sắc và đảm bảo được những tiêu chí mà Chanel đề ra. Một điều quan trọng hơn cả, là chẳng phải dáng đẹp mới được chọn lựa, thần thái là điều Chanel quan trọng để trở thành đại sứ cho mình, chính vì thế thần thái phải toát ra sự "sang" cũng như chất quý phái mới đúng những tiêu chí của thương hiệu đang hướng tới.
>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược marketing của Louis Vuitton
Điểm danh những gương mặt đại sứ thương hiệu Chanel
Jennie - BlackPink
Đầu tiên, nhân vật đang thu hút truyền thông hiện tại tại nhiều quốc gia châu Á chính là nhóm nhạc nữ BlackPink, đặc biệt là nữ thần tượng Jennie. Jennie được biết tới với biệt danh "Human Chanel", cô nàng kể từ khi vừa mới ra mắt đã tạo ra hiệu ứng rất lớn trên truyền thông với vẻ đẹp lạ và sắc sảo của mình. Vào ngày 22 tháng 3 đầu năm, tạp chí thời trang danh tiếng Dazed đã tiết lộ những bức ảnh photoshoot mới nhất của Jennie được dự kiến ra mắt vào tháng 4/2019. Bộ ảnh đó đã là một thông cáo với giới báo chí về thông tin cô sẽ là người đại diện cho thương hiệu thời trang cao cấp này.
Những bộ trang phục của Chanel mà Jennie khoác lên người toát lên sự đẹp một cách kỳ lạ, không chỉ dừng lại ở sang trọng mà nó còn có một sự cá tính vừa đủ để hấp dẫn người xem ảnh trên thị trường hiện nay. Những outfit mà cô mặc trên sân khấu đem lại những hiệu ứng đỉnh cao trên thị trường. Jennie được xem như là một trong những ca sĩ có sức ảnh hưởng nhất hiện nay tại Hàn Quốc cũng như nhiều nước châu Á, mỗi lần xuất hiện của cô nàng khiến nhiều người tò mò rằng đồ cô đang mặc trên người là gì? cũng như là việc cô chiêu đãi người xem phong cách thời trang gì. Bởi vì một người là "Ikonic" về thời trang tại châu Á đến như vậy, cùng với phong thái đỉnh cao khiến Chanel quyết định chọn Jennie trở thành đại sứ thương hiệu cho brand của mình.
G-Dragon
Nam thần tượng nổi danh xứ Hàn này được Chanel chọn mặt gửi vàng làm đại sứ thương hiệu của mình từ những năm 2016. Không phải chỉ một mà là “năm lần bảy lượt” chàng ca sĩ tài năng người Hàn Quốc được vinh dự ngồi hàng ghế front-row của hãng này. Cứ mỗi lần G-Dragon xuất hiện tại các kinh đô thời trang lớn xem show là rất đông khán giả chờ đón cũng như hô vang tên anh. Thật sự ít có ai hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc lại tạo nên nhiều sự ảnh hưởng trong làng thời trang như anh chàng này. Tên tuổi cũng như phong cách riêng đã tạo nên “thương hiệu” G-Dragon vượt ra ngoài châu Á, vươn tới nhiều châu lục trên thế giới.
Tên tuổi của anh chàng tạo dấu ấn ở mỗi buổi diễn show Chanel qua từng năm khi mỗi lần xuất hiện anh đều mang theo 1 phong cách khác nhau, tạo ra xu hướng thời trang mới cho giới trẻ toàn cầu. Thêm vào đó, với sức hút tên tuổi của mình thì mỗi một item mà anh chàng mặc vào đều bán hết sạch sau 1 thời gian ngắn khiến nhiều store "vỡ trận" bởi mức độ ảnh hưởng của G-dragon. Chính bởi mức độ ảnh hưởng của mình, cũng như được mệnh danh là nam thần dẫn đầu xu hướng đích thực mà G-Dragon trở thành một biểu tượng thời trang bấy lâu nay không chỉ tại châu Á mà mức độ ảnh hưởng vượt ra ngoài châu lục. Anh chàng cũng thể hiện khả năng thời trang của mình bằng việc cho ra mắt hãng thời trang của riêng mình "PEACEMINUSONE". Chính những lý do trên mà đại sứ thương hiệu Chanel không ai phù hợp hơn chàng trưởng nhóm của BigBang.
>>> Có thể bạn quan tâm: Đại sứ thương hiệu Gucci
Châu Tấn
Karl Lagerfeld - Nhà thiết kế tài ba của Chanel ưu ái đặc biệt cho Châu Tấn, người được xem là hội tụ đủ mọi phẩm chất của một "nàng thơ Chanel". Châu Tấn là fan cuồng nhiệt của Chanel từ nhỏ. Đối với nữ diễn viên, Chanel là đại diện cho tất cả những gì hoàn hảo và phong cách nhất. Sự kỹ tính, đơn giản nhưng tinh tế trong gu thời trang của Châu Tấn vô tình lại vừa vặn với tinh thần của Chanel. Chính vì nguồn cảm hứng dành cho thần tượng Coco Chanel cũng như thương hiệu này, Châu Tấn đã kiên trì cống hiến, từ đó lọt vào mắt xanh của Karl Lagerfeld.
Chanel có thị trường trọng điểm là đất nước tỷ dân Trung Quốc, chính bởi lý do đó mà thương hiệu thời trang cao cấp này nhắm tới những nhân vật có sức ảnh hưởng quốc dân tại đây. Sự bén duyên của đại sứ thương hiệu Chanel Châu Tấn bắt đầu từ tháng 1/2007, nhưng phải đến tháng 7/2009 sau khi nàng ca sỹ cất tiếng hát tại buổi giới thiệu đầu tiên của " Chanel Paris Shanghai Métiers d'Art" thì mới được nhà Mốt này chú ý và mời làm đại sứ cho mình. Vào Tháng 10 năm 2011, Châu Tấn chính thức trở thành gương mặt đại diện của Chanel tại Trung Quốc sau 5 năm ròng rã cống hiến. Sau 7 năm, vị trí này vẫn là duy nhất. Karl nổi tiếng khó tính nhưng vẫn không tiếc khen ngợi "nàng thơ châu Á" của Chanel: "Châu Tấn là sự kết hợp tuyệt vời của Coco Chanel và nghệ sĩ ballet Zizi Jeanmaire. Khuôn mặt thanh tú của người đẹp chính là biểu tượng cho sự quyến rũ"; "Thế giới biến đổi chưa từng ảnh hưởng tới bước chân của Châu Tấn, cô ấy có đủ kiên nhẫn, cũng có đủ tự tin, kiên định làm những việc mà cô ấy cho là quan trọng".
>> Xem thêm: Ngô Thanh Vân trở thành đại sứ thương hiệu Vinfast
Tạm kết
Có thể thấy những nhân vật kể trên đều là những tên tuổi nổi danh, cộng với đó không chỉ bởi tên tuổi của họ mà chính họ cũng phải toát nên thần thái sang trọng và đủ để hấp dẫn người nhìn. Chanel vốn nổi danh với những sản phẩm tuyệt hảo, chi phí Marketing họ chi ra đánh rất nhiều vào mặt hình ảnh cũng như tập trung branding định vị thương hiệu của mình trước công chúng. Qua hơn 1 thế kỷ tồn tại và phát triển, đại sứ thương hiệu Chanel hợp tác với rất nhiều nhân vật nổi tiếng và chính bởi sự chỉnh chu trong từng chiến lược của mình đã khiến nhân loại có một thương hiệu hiện thân của cái đẹp như Chanel ngày nay.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn