Nếu để nói hãng xe nào trở thành biểu tượng tại nhiều quốc gia Châu Á thì Toyota được vinh danh đầu tiên khi thị phần của nó ở mức đáng ngưỡng mộ. Thương hiệu xe hơi từ Nhật Bản này, trong nhiều thập kỷ sản xuất ra cho thị trường những mẫu mã đơn giản nhưng rất hợp thời. Bên cạnh sản phẩm tốt, những chiến lược đại sứ quảng cáo Toyota thường đánh vào những nhân vật có tầm ảnh hưởng rộng khắp Châu Á. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem đó là những ai?
Những cái tên đại sứ quảng cáo Toyota là những cái tên nào?
"Mỹ nam Hàn Quốc" Lee Min Ho
Đầu tiên, góp mặt trong danh sách này đại sứ quảng cáo Toyota chính là tài tử Châu Á đến từ Hàn Quốc, đây được xem là nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất nhì giới giải trí xứ sở Kim Chi. Nổi đình đám từ bộ phim "Boy Over Flower", nhân vật của chàng diễn viên này được nhiều nữ giới mến mộ và trở thành biểu tượng một thời về mẫu đàn ông toàn Châu Á. Chính bởi những lý do trên mà vào năm 2012, Toyota Camry là dòng xe được hãng lựa chọn để "chọn mặt gửi vàng" cho tài tử Lee này.
Quảng cáo "The one & only" một thời đã tạo ra những hiệu ứng mạnh mẽ với công chúng, khi sự xuất hiện của Lee Min Ho quá đỉnh đi! Nếu dẹp đi những chi tiết quảng cáo cái xe nó cần ít xăng thế nào, nó nhận biết chủ nó ra sao, nó có đặc tính gì, thì nội dung của TVC sản phẩm xe của hãng mang tính rất điện ảnh. Từ đoạn đầu đến tận gần đoạn cuối, khán giả cứ tưởng đấy là chàng Joon bị mất trí nhớ, tỉnh lại trong bệnh viện và đi tìm lại quá khứ cùng tình yêu của anh ta. Cái kết của đoạn quảng cáo, biên kịch đã làm khán giả tá hỏa khi cô bạn nhìn hình truy nã Kwon trên báo và phát biểu một câu xanh rờn “Thật khó mà nhận ra họ, nếu không có chiếc bông tai này”.
Đây là quảng cáo hay và nổi bật nhất của Toyota từ trước tới nay, bởi cốt truyện điện ảnh, những khung cảnh quá ư là xuất sắc đi. Thêm vào đó, đại sứ quảng cáo Toyota chọn lựa là Lee Min Ho, một nhân vật quyền lực thời bấy giờ tại Châu Á, độ phủ sóng của anh chàng không chỉ tại Hàn Quốc mà còn nhiều quốc gia Á Đông khác. Chính điều này đã đem về cho hãng xe hơi Nhật một Campaign đại thành công, khi qua nhiều năm mà nhiều người vẫn nhớ về đoạn TVC một thời của Toyota.
HyunA "Biểu tượng gợi cảm Kpop"
Chắc chắn, nếu để nói về biểu tượng Sexy - gợi cảm trong dàn Idol Hàn Quốc thì HyunA là nữ thần tượng không thể bỏ qua. Xuất hiện lần đầu với công chúng với tư cách thành viên nhóm nhạc đình đám WonderGirl, sau khi có vấn đề với sức khỏe, cô nàng trở thành 1 mẩu của Girl Group 4minute. Thế nhưng, đỉnh cao sự nghiệp của cô nàng có lẽ là màn kết hợp với Psy trong bản hit "rung chuyển thế giới" Gangnam Style (2012). Những hoạt động sau đó của cô nàng phất lên như diều gặp gió, những bản hợp đồng từ những thương hiệu đình đám dần dần xuất hiện khiến giá trị thương hiệu của HyunA lên cao.
Có thể nói vào năm 2013, đại sứ quảng cáo Toyota chọn lựa chẳng ai khác chính là "nữ hoàng gợi cảm" của Hàn Quốc. Cô nàng đã bắt tay hợp tác với nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota để cho ra đời clip âm nhạc quảng cáo với cái tên vô cùng trẻ trung "My Colour" (sắc màu của tôi) dành cho phiên bản xe hơi Corolla mới nhất của hãng . Trong clip này, đấng mày râu không chỉ bị mê hoặc bởi thiết kế mềm mại của chiếc xe Corolla mà còn bị hớp hồn bởi ánh mắt quyến rũ và vũ đạo nóng bỏng chết người của cô ca sĩ gợi cảm nhất nhì xứ Hàn này.
>> Xem thêm: Đại sứ thương hiệu là gì
Những hình ảnh, video ngay từ khi tung ra đạt được sự quan tâm lớn vì có sự xuất hiện của nữ thần tượng đình đám. Chiến lược này của Toyota cũng được đánh giá là khá công phu khi quay TVC này tận bên nước Mỹ từ tháng 11 của năm trước đó. Độ nổi tiếng của HyunA vào những năm 2012 - 2013 là vô cùng lớn, và chính sức hút đã đã khiến cô nàng trở thành đại sứ quảng cáo Toyota trong thời gian dài. Không chỉ công chúng tại Hàn Quốc, mà còn ở nhiều quốc gia khác cũng khen ngợi sự lựa chọn của Toyota là đúng đắn với đại sứ của mình.
Suboi "Nữ hoàng nhạc hip-hop"
Chốt lại trong danh sách này chính là nữ Rapper thông minh của Việt Nam, người từng được đối đáp với tổng thống Mỹ - Barack Obama, đó chính là Suboi. Toyota Việt Nam công bố với báo chí sẽ lựa chọn Rapper Suboi trở thành đại sứ thương hiệu trong dự án chiến lược nâng cấp chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng mang tên "No Quality. No Life". dự án này của Toyota có ý nghĩa đặt mục tiêu chất lượng ở tầm cao mới, chất lượng của sản phẩm, chất lượng trong hoạt động bán hàng, dịch vụ, và chất lượng trong công việc trở thành nền tảng cho chất lượng sản phẩm, hoạt động bán hàng và dịch vụ của Toyota. Liên doanh Nhật Bản kỳ vọng kết quả đạt được cuối cùng là sự hài lòng hơn hiện nay của khách hàng.
Đại sứ quảng cáo Toyota kiêm luôn đại sứ thương hiệu Suboi, lý giải về việc này vì Rapper có đối tượng Fan là giới trẻ, hơn nữa thị trường mà Toyota tập trung đến là trung cấp và cạn cao cấp. Chính vì vậy với những gì mà Rapper này đang có thì Toyota có đầy đủ cơ sở để hợp tác với cô nàng trong tương lai. Thêm vào đó, cô nàng cũng có cá tính mạnh, gây được tiếng vang trên trường quốc tế, chính vì thế với những thành tựu mình đạt được và Background trong sạch thì chẳng lý nào mà hãng không lựa chọn cô nàng cho chiến dịch của mình.
>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Toyota
Tạm kết
Đại sứ quảng cáo Toyota từ trước tới nay luôn được đánh giá cao bởi hãng luôn chú trọng vào những tên tuổi "hot" trên thị trường. Chỉ tính riêng tại thị trường châu Á thôi thì những cái tên được hãng lựa chọn thường có độ phủ khá lớn, và mạnh mẽ. Chính bởi điều đó, mà trong nhiều năm qua, hãng xe này luôn có doanh thu và lợi nhuận lớn, đây được xem là một trong những brand sản xuất ô tô thành công nhất hành tinh.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn