50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

10 Thg 03

Trong ngành truyền thông quảng cáo, content marketing là một vị trí rất quan trọng và cũng là một trong những vị trí thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người lao động. Tỷ lệ thuận...

Trong ngành truyền thông quảng cáo, content marketing là một vị trí rất quan trọng và cũng là một trong những vị trí thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người lao động. Tỷ lệ thuận với sự quan tâm đó là nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, chính vì thế mức độ cạnh tranh cho vị trí content marketing cũng vô cùng gay gắt. Thế nên việc ứng viên chăm chút, chỉn chu cho CV Content Marketing là một trong những tips hay để có thể lấy lòng nhà tuyển dụng nhanh chóng.

Vậy làm thế nào để có thể sở hữu một CV Content Marketing tối ưu nhất? Bài viết dưới đây của MarketingAI sẽ giúp bạn tổng hợp những CV Marketing dễ dàng “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023!

Lưu ý khi viết CV Content Marketing

Viết CV Content Marketing là một việc không hề đơn giản bởi bạn phải viết làm sao để có thể ghi điểm ngay trong mắt nhà tuyển dụng. Muốn làm được điều đó thì CV của bạn phải có những điểm nổi bật, sáng tạo. Tuy nhiên, sáng tạo cũng phải đi đôi với ngắn gọn, súc tích. Để làm được điều đó bạn cần lưu ý tới những điểm sau:

  • Một CV Content Marketing lý tưởng chỉ nên giới hạn trong khoảng 1 - 2 trang khổ A4
  • Phần trình bày các hạng mục của bạn nên logic, có bố cục chính phụ rõ ràng. Sử dụng những gam màu dễ nhìn hoặc cùng tone với logo doanh nghiệp bạn có ý định apply vào
  • Bạn nên tập trung vào phần kinh nghiệm làm việc của mình bởi đây là mục được nhà tuyển dụng quan tâm đến nhiều nhất bởi nó có thể trình bày được điểm nổi bật của bạn để họ đánh giá so với các ứng viên khác
  • Phần mục kỹ năng bạn nên chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy bạn hoàn toàn là người dễ thích nghi với mọi môi trường làm việc, là một người linh hoạt, sáng tạo, tinh thần học hỏi, cầu tiến cao và đương nhiên là có thể chịu được áp lực, giải quyết các tình huống phát sinh nhanh gọn
  • Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người đa nhiệm. Không chỉ có chuyên môn trong lĩnh vực biên tập, viết lách mà còn biết về thiết kế, đồ họa,... nhằm bổ trợ cho công việc
  • Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng sai chính tả, ngữ pháp khiến mất điểm với nhà tuyển dụng
Lưu ý khi viết CV Content Marketing
>>>Xem thêm: Top 15+ câu hỏi phỏng vấn Content Marketing kinh điển

Cách viết CV Content Marketing

Thông tin cá nhân

Trong một CV Content Marketing, phần mục thiết yếu nhất và cơ bản nhất đó chính là thông tin cá nhân của bạn. Bởi phần thông tin này ai cũng như nhau nên muốn làm nổi bật phần này trong mắt nhà tuyển dụng thì bạn nên gắn thêm những liên kết dẫn tới trang cá nhân trên mạng xã hội bạn sử dụng hoặc portfolio cũng là một ý tưởng không tồi!

Những thông tin cá nhân cơ bản phải có trong CV của một content marketing sẽ bao gồm những mục sau:

  • Họ và tên của bạn
  • Ngày, tháng, năm sinh
  • Số điện thoại cá nhân
  • Email cá nhân
  • Địa chỉ thường trú/tạm trú
  • Link Facebook, Instagram,... Hoặc Portfolio

Mục tiêu nghề nghiệp

Bạn cần phải có một mục tiêu, định hướng nghề nghiệp rõ ràng để có thể cho doanh nghiệp thấy được bạn có ý định nghiêm túc và gắn bó lâu dài với họ. Trong hạng mục này bạn có thể đưa ra những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn. Bên cạnh đó, để làm nổi bật hơn bạn có thể ghi những thông tin ngắn gọn kế hoạch bạn sẽ thực hiện để có thể đạt đươc mục tiêu đó.

Học vấn

Phần mục học vấn thay vì chỉ ghi những thông tin cơ bản như thời gian bắt đầu và kết thúc học chuyên ngành tại trường đại học bạn theo học thì bạn còn có thể ghi thêm mốc thời gian học tập từ các trung tâm bạn có chứng chỉ như ielts, các khóa học về content marketing, khóa học thiết kế,... liên quan đến vị trí làm việc.

Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần quan trọng nhất trong CV Content Marketing mà ứng viên nào cũng cần phải có dù ở trình độ nào kể cả ít hay nhiều.

Với CV Content Marketing đã có kinh nghiệm

Nếu bạn đã "bỏ túi" cho mình kha khá những kinh nghiệm thực chiến trong các agency hay client hoặc ít nhất có liên quan đến vị trí ứng tuyển trên thì cũng nên ghi đủ 2/3 CV làm việc của mình. Bạn nên sắp xếp thứ tự làm việc theo thời gian lâu nhất đến mới nhất nến bạn đã tham gia vào nhiều công ty khác nhau. Tuy nhiên, không nên đưa vào những công ty chỉ làm khoảng 2 - 3 tháng, bởi nhà tuyển dụng sẽ đánh giá khả năng làm việc của bạn và đặt ra câu hỏi tại sao lại chỉ gắn bó trong thời gian ít như vậy, thời gian đó chỉ được đánh giá ở mức thử việc mà chưa đem lại hiệu quả gì cho doanh nghiệp mà thôi.

Trong hạng mục này, bạn sẽ đề cập đến những chi tiết như sau:

  • Tên công ty, vị trí làm việc bạn từng tham gia
  • Thời gian bắt đầu nhận việc và kết thúc
  • Những đầu mục công việc bạn chịu trách nhiệm thực hiện
  • Thành tích và kết quả nổi bật trong thời gian làm việc

Với CV Content Marketing chưa có kinh nghiệm

Đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm hoàn toàn có thể ghi chứng chỉ, hoạt động câu lạc bộ chuyên ngành, kỳ thực tập và môn học liên quan đến nghiệp vụ viết lách mình đạt được trong thời gian tham gia học tập ở trường Đại học. Đặc biệt hãy thể hiện sự cầu tiến, khả năng thích ứng của bản thân đối với môi trường làm việc mà bạn định gửi CV vào.

Đây sẽ là một điểm sáng thay cho kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp mà nhà tuyển dụng nhìn vào để đánh giá bạn có phù hợp với văn hóa, môi trường của họ hay không.

Kỹ năng

Bất kể CV của lĩnh vực nào không chỉ riêng vị trí Content Marketing bạn cũng đều nên chia phần kỹ năng của mình thành 2 nhánh chính đó là kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

Khi bạn ứng tuyển vào vị tri Content Marketing thì kỹ năng cứng bạn cần phải có đó chính là:

  • Biên tập nội dung
  • Dịch thuật
  • Nghiên cứu và phát triển nội dung nền tảng mình phụ trách
  • Phân tích mục tiêu và hướng đi của đối thủ
  • Có hiệu biết về các công cụ bổ trợ cho việc phân tích dữ liệu như: Google Analytics, Semrush, Facebook Ads, Google Ads,...
  • Lập kế hoạch truyền thông
  • Brainstorm
  • Nắm bắt cơ bản các ứng dụng như: Excel, Powerpoint, Word, Google Meeting, Google Docx,...
Kỹ năng làm việc

Bên cạnh việc thành thạo các kỹ năng cứng thì kỹ năng mềm chính là điểm sáng nhà tuyển dụng đánh giá bạn có phù hợp với môi trường làm việc của họ không. Và những kỹ năng mềm sẽ bao gồm:

  • Teamwork tốt
  • Khả năng làm việc độc lập
  • Nhanh nhẹn, cẩn thận, tỉ mỉ
  • Quản lý quỹ thời gian tốt
  • Giao tiếp khéo léo
  • Xử lý các tình huống phát sinh nhanh nhẹn
  • Có khả năng leader

Chứng chỉ

Bên cạnh những kinh nghiệm làm việc hay kỹ năng thì chứng chỉ cũng là một phần mục mà nhà tuyển dụng nhìn vào và so sánh bạn với những ứng viên khác. Nếu đã tham gia những khóa học về content marketing, digital marketing hay khóa học về thiết kế, tham gia các chương trình của tổ chức NGO,... sẽ là minh chứng cho các thành tích, khả năng của bạn. Đây cũng là một cách để chứng tỏ độ uy tín và gây được ấn tượng mạnh tới nhà tuyển dụng.

Sở thích

Đây chỉ là một phần thêm thắt, tạo điểm nhấn cho CV của bạn. Tuy nhiên bạn cũng nên ghi ra những sở thích có liên quan đến vị trí Content Marketing như đọc sách, viết blog, chụp ảnh, sáng tạo nội dung, tham gia những chương trình tình nguyện mở mang đầu óc,...

Tham khảo mẫu CV content Marketing

Mẫu CV Content Marketing dành cho ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc (Freshman/ Junior)

Mẫu 1:

Mẫu CV Content Marketing dành cho ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc

Mẫu 2:

Mẫu CV Content Marketing dành cho ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc

Mẫu 3:

CV Content Marketing cho người đã có kinh nghiệm

Mẫu CV dành cho ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc (Intern/ Parttime)

Mẫu 1:
Mẫu CV dành cho ứng viên chưa có kinh nghiệm

Mẫu CV cộng tác viên

Mẫu 2: Mẫu CV dành cho ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc Mẫu 3:
50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023- Ảnh 8.

Mẫu CV Content Marketing dành cho thực tập sinh

Tạm kết

Bài viết trên đây của MarketingAI đã chia sẻ và tổng hợp những kiến thức giúp cho độc giả có thể năm trọn toàn bộ nội dung khi muốn lên một CV Content Marketing hút mắt nhà tuyển dụng nhất!

Thảo Triệu - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.