cover

Cùng các thương hiệu ‘bắt trend’ năm con Hổ 2022

05 Thg 01

Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất trong năm tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Thái Lan…  Đây không chỉ ngày lễ truyền thống, mà còn là dịp mua sắm...

Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất trong năm tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Thái Lan… 

Đây không chỉ ngày lễ truyền thống, mà còn là dịp mua sắm rộn ràng của hàng tỉ người châu Á và gốc Á trên toàn thế giới.

Tết Nguyên Đán là cơ hội đặc biệt để các thương hiệu thu hút người tiêu dùng

Tết Nguyên Đán là cơ hội đặc biệt để các thương hiệu thu hút người tiêu dùng

Do đó, nó được xem như cơ hội không thể bỏ lỡ để thu hút người tiêu dùng và gia tăng tình cảm với thương hiệu. Các nhãn hàng thường “chiều lòng” khách hàng bằng cách tung ra những dòng sản phẩm phiên bản giới hạn dành riêng cho Tết.

Những dòng sản phẩm này thường có màu đỏ - màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng hoặc có thiết kế lấy cảm hứng từ con giáp của năm Âm lịch đó. 

Năm 2022 được biết đến là năm con Hổ. Trong văn hóa Á Đông, Hổ còn được gọi là ‘Ông ba mươi’, ‘Chúa tể sơn lâm’, là loài vật biểu trưng cho sức mạnh và quyền lực. 

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nhâm Dần 2022, hãy cùng MarketingAI nhìn ngắm các phiên bản giới hạn của nhiều thương hiệu khác nhau, để xem họ đã đưa hình tượng con Hổ vào các sản phẩm của mình như thế nào! 

Oppo 

Chiếc điện thoại thông minh Oppo Reno7 đã được Oppo ra mắt vào tháng 11/2021 tại Trung Quốc. Đây được xem như dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao của hãng. Do đó, trước thềm năm mới, hãng cũng đã ưu ái khi trình làng một phiên bản đặc biệt mang tên ‘Oppo Reno7 New Year Edition’. 

Phiên bản đặc biệt của Oppo Reno 7 được ví như phong bao lì xì đỏ

Phiên bản đặc biệt của Oppo Reno 7 được ví như phong bao lì xì đỏ

Cấu hình bên trong của bản đặc biệt này không khác gì so với bản thường, tuy nhiên thiết kế lại được phủ một màu đỏ Red Velvet nổi bật, kèm biểu tượng con Hổ ở mặt sau. 

Bên cạnh logo của hãng là một biểu tượng con Hổ

Bên cạnh logo của hãng là một biểu tượng con Hổ

Hộp đựng của máy cũng được đồng bộ khi có tông màu đỏ đặc trưng và hình tượng chú Hổ được dập nổi, mang lại cho người dùng cảm giác năm mới đang đến rất gần. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Nhìn lại “hành trình sáng tạo” của OPPO kể từ khi ra mắt đến hiện tại

Apple 

Apple luôn tạo được dấu ấn riêng trong các sản phẩm của mình, đặc biệt trong những dịp đặc biệt. Tính đến nay, hãng đã cho ra mắt đến 3 sản phẩm ‘phiên bản giới hạn’ lấy hình tượng con Hổ để chào đón năm Nhâm Dần. 

Ngay ngày đầu năm mới 1/1/2022, hãng ‘táo khuyết’ đã phát hành phiên bản Tết mang tên ‘Tiger AirPods Pro’ dành riêng cho một số thị trường như Hongkong và Nhật Bản. 

Apple đã cho khắc trực tiếp lên hộp sạc của những chiếc AirPods này một biểu tượng mới có tên ‘Tiger’. 

Biểu tượng ‘Tiger’ được khắc lên vỏ hộp và hộp sạc tai nghe AirPods Pro

Biểu tượng ‘Tiger’ được khắc lên vỏ hộp và hộp sạc tai nghe AirPods Pro

Biểu tượng ‘Tiger’ này được thiết kế rất đáng yêu, mang đến cho khách hàng cảm giác gần gũi, thân thiện, khác xa với hình ảnh mạnh mẽ, hung dữ thường thấy của chú Hổ truyền thống

Cũng trong ngày đầu năm, Apple đã chính thức mở bán chiếc tai nghe không dây Beats Studio Buds phiên bản giới hạn dành riêng cho dịp Tết Nguyên Đán. 

Cả hộp sạc và tai nghe đều có thiết kế đỏ sọc vàng ấn tượng

Cả hộp sạc và tai nghe đều có thiết kế đỏ sọc vàng ấn tượng

Khác với tai nghe AirPods, phiên bản này có thiết kế Hổ vằn đỏ sọc vàng độc đáo, đại diện cho sức mạnh và quyền uy của ‘chúa sơn lâm’. 

Trước đó, để chào đón Tết Dương lịch, Apple cũng đã công bố một chương trình khuyến mãi tại Nhật Bản. 

Logo ‘Tiger’ tại Nhật Bản có một chút khác biệt so với tại HongKong

Logo ‘Tiger’ tại Nhật Bản có một chút khác biệt so với tại HongKong

Theo đó, 20.000 khách hàng đầu tiên mua các sản phẩm điện thoại iPhone và đáp ứng đủ điều kiện sẽ nhận được một chiếc AirTag phiên bản giới hạn được khắc biểu tượng ‘Tiger’.

Levi’s x CLOT 

CLOT là thương hiệu thời trang đường phố do tài tử Hong Kong Trần Quán Hy sáng lập vào năm 2003 và đã có chỗ đứng nhất định tại thị trường Trung Quốc. 

Nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022, CLOT đã cùng Levi’s ra mắt bộ sưu tập denim ‘Year of the Tiger’. 

Bộ sưu tập bao gồm các sản phẩm: áo khoác trucker, quần jean và chân váy midi. 

Bộ sưu tập bao gồm các sản phẩm: áo khoác trucker, quần jean và chân váy midi.

Các thiết kế đều được lấy cảm hứng từ những họa tiết ‘vằn vện’ trên lưng Hổ, với ý nghĩa tôn vinh sức mạnh và lòng dũng cảm của loài vật này. 

Khóa áo khoác được làm theo phong cách Trung Hoa để tăng thêm phần ấn tượng

Khóa áo khoác được làm theo phong cách Trung Hoa để tăng thêm phần ấn tượng

“Chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó phù hợp với văn hóa Trung Quốc trong dịp Tết Âm lịch, và chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ ý nghĩa của con giáp biểu tượng năm nay” - Trần Quán Hy, hiện là Giám đốc sáng tạo của CLOT, cho biết. 

NIKE

Để chiều lòng các khách hàng, NIKE đã cho ra mắt hai mẫu thiết kế giày mới để chào đón năm Nhâm Dần 2022. 

Tháng 12/2021, NIKE đã cho ra mắt phiên bản giới hạn 5000 đôi giày Air Jordan 1 với thiết sọc vằn màu đen trên nền trắng, be và cam. Những đôi giày này chỉ được dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Phiên bản đặc biệt 5000 đôi giày Air Jordan 1 dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Phiên bản đặc biệt 5000 đôi giày Air Jordan 1 dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Ngày đầu năm 2022, NIKE tiếp tục trình làng một mẫu thiết kế mới lấy cảm hứng từ hình ảnh con Hổ. Đôi NIKE Air Force 1 thấp cổ có logo Swoosh được phủ màu vàng cùng sọc hổ đen, cộng thêm một hình ảnh chú hổ nhỏ được thêu ở phần gót giày. 

Hình ảnh con hổ đầy màu sắc được thêu ở phần gót giày NIKE Air Force 1

Hình ảnh con hổ đầy màu sắc được thêu ở phần gót giày NIKE Air Force 1

Các đường viền cũng được họa thêm màu đỏ, xanh ngọc và cam, những màu sắc mang lại cảm giác rất truyền thống cho một đôi giày trẻ trung, hiện đại. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Onitsuka Tiger

Nhãn hiệu thời trang thể thao lớn nhất Nhật Bản cũng ‘góp vui’ khi Hổ - con giáp năm 2022 cũng chính là biểu tượng của thương hiệu này. 

Để kỷ niệm dịp đặc biệt 12 năm mới có một, Onitsuka Tiger đã ra mắt dự án ‘Year of Onitsuka Tiger’, bao gồm các dòng sản phẩm có họa tiết hình con Hổ được thiết kế với sự cộng tác cùng rất nhiều nghệ sĩ.

Trong phần đầu của dự án, Onitsuka Tiger đã hợp tác với họa sĩ minh họa, nhà thiết kế và nhà sản xuất mô hình huyền thoại người Nhật Bản Yasushi Nirasawa, người được biết đến như một thiên tài về tài sáng tạo dị hình.

Tạo hình con hổ độc lạ trên các sản phẩm của Onitsuka Tiger

Tạo hình con hổ độc lạ trên các sản phẩm của Onitsuka Tiger

Hãng cũng ủy quyền cho Takayuki Takeya, một nghệ nhân tạo hình nổi tiếng, tạo ra mô hình nhân hóa độc đáo mang tên OnitsukaTiger trên hình minh họa 3D. 

Mô hình được điêu khắc tỉ mỉ để trưng bày

Mô hình được điêu khắc tỉ mỉ để trưng bày

Mô hình này sẽ được trưng bày tại các cửa hàng flagship của hãng ở thủ đô Tokyo và nhiều nơi khác. 

Trên đây là những sản phẩm ‘bắt trend’ con Hổ 2022 từ các thương hiệu nổi tiếng mà chúng tôi thấy thật sự ấn tượng, sáng tạo và mong muốn được giới thiệu cùng các bạn.

Còn bạn, thiết kế nào làm bạn thấy thích thú nhất? Hãy cùng chia sẻ với MarketingAI nhé! 

>>> Có thể bạn quan tâm: Tiger Beer hợp tác với Danh thủ Son Heung Min cho chiến dịch Tết Nhâm Thân 

Trang Trịnh – MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.