Bộ phim về vùng đất Barbie dự kiến ra mắt vào tháng 7 năm 2023. Mới đây, nhà sản xuất phim đã công bố các áp phích nhân vật và sử dụng AI để tạo ra một trình ảnh tự sướng, cho phép người hâm mộ chèn ảnh, biến bản thân thành nhân vật trong tấm áp phích phim, công cụ AI đó có tên là Barbie Selfie Generator.
Áp phích mới của Barbie's Land
Công ty truyền thông CARMA cho biết, các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội về Barbieland đã tăng vọt kể từ khi tung ra đoạn giới thiệu mới nhất vào tuần này, với phản hồi tích cực lên đến 31,6%. Cùng với đó, số lượng đề cập về Barbie trên toàn cầu tăng mạnh với 23350%. Chỉ số của website cũng thay đổi kể từ khi trailer cuối cùng được tung ra, với con số đạt mức 67,2%. Lượt chia sẻ cùng theo dõi trên trang Twitter cá nhân của bộ phim Barbie cũng thu về tương tác khủng, với hàng triệu lượt xem ở mỗi poster và hơn 30 triệu lượt xem ở trailer mới nhất.
Trình tạo AI sẽ tự động xóa nền ảnh và người dùng có thể điều chỉnh vị trí của ảnh, màu của nền và câu quotes hiển thị trên ảnh. Dễ dàng tạo ra một bức ảnh ưa thích, người hâm mộ đã sử dụng phương tiện truyền thông nhằm chia sẻ áp phích Barbie được cá nhân hóa. Bộ phim ngay lập tức viral với lượng người dùng tăng chóng mặt. Không bỏ lỡ, các thương hiệu nhanh chóng bắt kịp xu hướng Barbie, chia sẻ các meme tùy chỉnh của riêng họ. Dưới đây là một số thương hiệu đã tham gia trend “chụp ảnh tự sướng cùng Barbie”.
Burger King
Nghe có vẻ hơi kinh dị với dòng chữ: “This Barbie is flame-grilled” (Barbie này được nướng bằng lửa), Burger King muốn nhấn mạnh về món ăn hamburger với phần thịt được nướng kỹ và đều tay, hình ảnh chiếc bánh đánh sâu vào thị giác với phần thịt cháy cạnh xèo xèo thơm mùi gà.
McDonald's
Là đối thủ của Burger King, McDonald's cũng không chịu kém cạnh khi chèn ảnh Burger gà cay kèm dòng chữ “This Barbie is getting everyone excited” (Tạm dịch: Barbie này sẽ giúp mọi người phấn khích). Phần gà được phủ một lớp bột cay, khiến màu sắc trở nên cuốn hút hơn với người xem, nhìn bức ảnh đu trend của hãng khiến nhiều người chảy nước miếng.
>>> Xem thêm: Cùng McDonald’s tận hưởng niềm vui ấu thơ trong quảng cáo ngoài trời ý nghĩa
Mercedes
Thương hiệu xe hơi sang trọng Mercedes đã chụp một số ảnh tự sướng cùng Barbie trên tài khoản Instagram của mình. Với sự góp mặt của các tay đua F1 Lewis, George, Toto và Mick. Phông nền tương tự Barbie nhưng được biến tấu để phù hợp với tạo hình “ngầu đét” của các tay đua, với các dòng chữ mô tả “He’s the type of guy…” hay “He’s greatest” đã đủ sức khiến các con dân mê xe hoặc… mê trai đẹp đổ đứ đừ.
Pizza Hut
Pizza Hut tại Ấn Độ cũng không chịu thua kém, đu trend cùng dòng chữ “This Barbie helps you get rid of Monday blues” (Tạm dịch: Barbie này sẽ giúp bạn xua tan ngày thứ hai buồn tẻ). Hiểu rõ tâm lý của mọi người vào ngày thứ 2 - ngày đầu tuần và ngày mà mọi người cảm thấy ghét nhất, hãng đã đưa ra một thông điệp: ăn pizza chính là nguồn động lực giúp mọi người có một ngày thứ hai tràn đầy năng lượng.
Universal Music
Universal Music là một tập đoàn âm nhạc đa quốc gia, sử dụng hình ảnh của những siêu sao nổi tiếng để quảng bá cho thương hiệu của mình là một trong những cách hiệu quả để đạt được nhiều lượt xem. Bài được đăng trên Twitter hiện đã được 1,780 lượt xem.
Julie’s
Thương hiệu bánh quy Julie's tại Malaysia lại vô cùng phù hợp với khung hình áp phích Barbie, bởi logo của hãng đã là một cô gái với mái tóc vàng. I'm a Julie's girl, in the Julie's world” (Tạm dịch: Tôi là Julie, trong thế giới của Julie). Câu nói này được chế theo lời bài hát trong một vở kịch "Barbie Girl" của ban nhạc Đan Mạch-Na Uy Aqua vào những năm 2000.
Nando's
Nhìn hình ảnh chú gà vui nhộn này bạn không thể không bật cười. Chuỗi cửa hàng thực phẩm Nam Phi Nando's đã giới thiệu linh vật Barci của mình là Barbie mới trên trang Instagram có trụ sở tại Singapore. "I am the Barci in Barci world. Life in Peri-Peri, it's fantastic!" (Tạm dịch: Tôi là Barci trong thế giới Barci. Cuộc sống ở Peri-Peri, thật tuyệt vời!). Vậy là trong thế giới của búp bê Barbie, chúng ta có một Barbie mới…một chú gà trống.
Kết
“Cơn sốt” Barbie đang thống trị trên mọi mặt trận mạng xã hội. Có thể thấy việc các thương hiệu bắt trend nhanh nhạy là điểm cộng giúp tăng lượng tương tác và tiếp cận tới nhiều người dùng hơn. Bởi suy cho cùng, Barbie từ lâu đã gắn bó trong ký ức tuổi thơ của biết bao thế hệ.
Minh Anh - MarketingAI
Bình luận của bạn