Website ngày càng chứng tỏ vị trí của mình trong việc marketing bất động sản. Bạn cố gắng làm mọi thứ để website của mình tốt hơn, nhưng chẳng để làm gì nếu mọi người không tìm thấy trang web đó. Kế hoạch keyword (từ khóa) và SEO – search engine optimization (tối ưa hóa công cụ tìm kiếm) cho website là hai phương thức giúp “dẫn đường” mọi người tới website của bạn. Sau đây là những chiến thuật SEO hoàn hảo cho marketing bất động sản.
Tầm quan trọng của SEO với doanh nghiệp Bất động sản
SEO là phương thức kết hợp những từ khóa và cụm từ được tìm kiếm nhiều để đưa vào nội dung bài viết trên website để trang web của bạn sẽ hiện ra trong kết quả tìm kiếm. Điều gì là thách thức với các doanh nghiệp bất động sản khi làm SEO? Vì bất động sản là một lĩnh vực cạnh tranh rất khắc nghiệt, SEO cho bất động sản có thể gặp những “mánh khóe chiêu trò”. Nếu tất cả các doanh nghiệp đều SEO những keyword giống nhau, thì để website của bạn nổi bật hơn cũng là một bài toán khó.
Những bí kíp cho chiến thuật SEO hoàn hảo
Những gợi ý dưới đây sẽ giúp website của bạn dễ dàng được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm hơn đối thủ:
Kế hoạch keyword
Hãy tìm một chuyên gia để đánh giá website của bạn và phân tích vị trí địa lý để tìm ra từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất và giúp website dễ dàng đứng đầu. Dùng những bài viết chứa từ khóa đó để làm nổi bật thương hiệu bất động sản trên các mạng xã hội.
Review sites trên Google
Có một cách để xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm chính là lên vị trí top đầu trong kết quả review sites (đánh giá websites) của Google. Khi khách hàng xem xét và thấy website của bạn được đánh giá 5 sao, họ có động lực để vào trang web và liên lạc.
Back links
Back links là liên kết trả về. Cụ thể hơn là việc bạn đặt hoặc người dùng đặt backlink liên kết trên một website trỏ về dựa trên các ký tự như anchor text hoặc đường full link và khi người dùng click vào đường liên kết đó thì sẽ đẫn tới website của bạn. Hãy đảm bảo thật nhiều back links trả về website của bạn từ những website chất lượng khác.
Tối ưa hóa tìm kiếm theo vị trí địa lí
Ngoài việc nhận được review sites từ Google, hãy đảm bảo doanh nghiệp được kết nối với Google Maps. Bạn cần cập nhật vài nét tiểu sử sơ lược về công ty và vị trí của bạn sẽ được xác định trên bản đồ của Google.
Tối ưa hóa cho thiết bị di động
Tối ưa hóa tìm kiếm theo vị trí địa lí có liên quan mật thiết tới tối ưu hóa trên Google. Khi bạn tối ưa hóa công cụ tìm kiếm theo vị trí địa lí, bạn cần đảm bảo website của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên thiết bị di động như điện thoại hay máy tính bảng. Bạn cần hiểu rằng, mọi người tìm sản phẩm bất động sản ở bất cứ đâu, nên việc để họ tìm thấy bạn là rất quan trọng.
Cách thức dùng SEO cho sản phẩm Bất động sản
Tối ưa hóa công cụ tìm kiếm với sản phẩm bất động sản cũng sẽ làm tăng khả năng website xuất hiện trên kết quả tìm kiếm và có cơ hội để chuyển đổi người xem thành khách hàng.
Kế hoạch keyword
Bạn nghĩ một sản phẩm bất động sản chỉ bao gồm từ khóa về địa chỉ? Một chuyên gia marketing bất động sản có thể giúp bạn khám phá và sáng tạo những từ khóa khác, như về khu vực nhà ở, các trung tâm nổi tiếng trong khu vực đó,... có thể giúp sản phẩm xuất hiện lên top.
Social media
Mạng xã hội như Facebook hay Pinterest có khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm là khá lớn, nên việc quảng bá sản phẩm bất động sản trên các mạng xã hội này sẽ giúp chúng dễ dàng xuất hiện trên top khi tìm kiếm. Hãy thường xuyên cập nhật các căn hộ, nhà đất doanh nghiệp đang bán trên mạng xã hội, hành động này còn đem lại những back links rất giá trị.
Website
Hãy dành ra một phần quan trọng trên website để cung cấp những thông tin về từng sản phẩm bất động sản. Đặc biệt, phần miêu tả sản phẩm nên dài khoảng 800 từ (hoặc hơn) và đi kèm với những từ khóa từ kế hoạch bên trên.
Tạm kết
Bạn cần rất nhiều thời gian và sức lực, cũng như một kế hoạch đầu tư dài hạn để hoàn thành những chiến lược SEO hoàn hảo cho marketing Bất động sản, nhưng kết quả về lâu dài sẽ xứng đáng với những gì bạn phải bỏ ra. Hãy cập nhật những chiêu thức SEO mới nhất trong lĩnh vực bất động sản để có nhiều lợi thế hơn so với đối thủ.
Xem thêm:
- 3 Nền tảng thiết yếu cho chiến lược Marketing Bất Động Sản thành công
- 5 ý tưởng marketing bất động sản "lỗi thời" cần cân nhắc
Loan Nguyễn - Admicro
Nguồn: Medium.com
Bình luận của bạn