Xã hội ngày càng hiện đại, mọi người càng không muốn mua sắm theo cách thức cũ. Thay vì tới cửa hàng giày và thử từng đôi một, chúng ta chỉ cần vài cú click trên và sẽ được ship tới tận cửa nhà. Ta có thể đặt pizza qua một ứng dụng trên smartphone, hay thậm chí mua cả hàng tiêu dùng online.
Phương thức mua một ngôi nhà mới cũng thay đổi dần, đồng nghĩa với việc công ty và chiến lược marketing bất động sản cần phải theo kịp thời đại. Nếu bạn vẫn thực hiện một trong những ý tưởng marketing lỗi thời dưới đây, giờ là lúc để thay đổi.
In logo công ty trên xe bus, bóng bay,...
Trước hết, phương pháp này không hiệu quả vì rất khó để theo dõi lợi nhuận bạn kiếm được từ những việc quảng cáo thương hiệu tốn kém như vậy. Thứ hai, nếu bạn xem xét đến ROI (chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra), thì kết quả là rất nhỏ. Sau tất cả, hãy thử nhìn theo quan điểm của bạn: Bạn đã từng dùng dịch vụ nào mà bạn biết đến qua poster dán ngoài đường? Và cuối cùng, kể cả những người quan tâm đến dịch vụ của bạn cũng không chú ý tới logo công ty bạn, thứ khiến họ thu hút chính là những sản phẩm bạn cung cấp.
Giải pháp mới: Cung cấp tới mọi người thông tin mà họ thực sự cần và muốn. Nếu muốn đặt quảng cáo, hãy đặt cả hình ảnh của những sản phẩm của công ty bạn, chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt hơn và khả năng họ gọi cho bạn sẽ cao hơn. Tất nhiên là bao gồm cả thông tin liên lạc của công ty bạn nữa.
Phát tờ rơi quảng cáo tràn lan
Mọi người đều ghét việc quảng cáo tràn lan vì thấy chúng không có gì là hữu ích. Thêm nữa, đặt biệt là quảng cáo tờ rơi truyền thống, thông điệp thường không có mục tiêu chính xác để đánh vào tâm lý nhóm khách hàng. Đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí tiền bạc quảng cáo thông tin tới những người không hề có ý định mua nhà trong thời gian sớm. Nhưng tất nhiên không có nghĩa quảng cáo là không hiệu quả. Thực tế, những quảng cáo đặt đúng chỗ và sáng tạo vẫn có chỗ đứng trong marketing.
Giải pháp mới: Thực hiện dịch vụ quảng cáo pay-per-click (tính tiền theo click chuột) hoặc quảng cáo trên social media (mạng xã hội). Ví dị, trên Facebook, bạn có thể thiết kế một quảng cáo và gửi nó cho một đôi vợ chồng vừa mới cưới, độ tuổi đầu 30, sống ở khu vực của bạn, lương hàng tháng là $1000 - hoặc bất cứ đối tượng khách hàng cụ thể nào bạn mới nhắm đến. Bạn còn có thể mua dịch vụ ưu tiên search của Google, nghĩa là khi một khách hàng tiềm năng tìm kiếm "căn hộ 2 phòng ngủ" sẽ nhìn thấy bài viết của bạn đầu tiên.
Cường điệu hóa khi quảng cáo sản phẩm
Khi khách hàng tìm kiếm nhà online, họ rất dễ cảm thấy phiền phức với những bài quảng cáo sản phẩm bị "làm quá" lên. Ví dụ như hai bức ảnh trên, thông tin bên trái rất đơn giản, rõ ràng và đọc dễ dàng, thông tin bên phải, ngược lại, trình bày không khoa học và rối mắt, chắc chắn sẽ kém thu hút hơn
Giải pháp mới: Hãy viết thành thật và rõ ràng. Tất nhiên, ai cũng muốn dùng những từ ngữ hoa mỹ để thu hút khách hàng tiềm năng đến với sản phẩm của bạn - và cũng không có gì sai khi nói một ngôi nhà "thật đẹp" nếu đúng thế thật. Nhưng cách tốt nhất là dùng phương pháp đi thẳng vào vấn đề. Ví dụ như hãy đơn giản liệt kê những đặc điểm và tiện nghi của ngôi nhà, chắc chắn nó sẽ hiệu quả hơn những câu văn thừa thãi kia. Và chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng xuất hiện khi tìm kiếm trên Google - điều mà ai cũng mong muốn khi làm marketing.
Tài trợ cho các sự kiện và chương trình biểu diễn
Nhiều công ty bất động sản cho rằng khi tài trợ cho các chương trình địa phương hay các cuộc diễu hành là một cách hay để "quảng bá hình ảnh" và "kết nối với cộng đồng"? Một hình ảnh logo in trên phông nền trong một sự kiện có thể kết nối bạn tới những khách hàng tiềm năng hay không? Có thể mọi người tham gia sẽ công nhận tên tuổi, nhãn hiệu của công ty bạn, nhưng chắc chắn bạn sẽ không thu được nhiều kết quả với phương pháp này.
Giải pháp mới: Kết nối với cộng đồng và giữ liên lạc với khách hàng cũ. Marketing truyền miệng person-to-person luôn là một cách hiệu quả hơn cách tương tác giữa khách hàng với nhãn hàng person-to-brand. Thay vì lãng phí tiền tài trợ cho các chương trình, hãy tham dự sự kiện và gặp gỡ mọi người. Và tất nhiên, hãy giữ mối quan hệ với khách hàng cũ, họ có thể gửi bạn những lời giới thiệu và nhận xét sẽ giúp ích rất nhiều cho công ty của bạn.
Gửi postcard tới tất cả mọi người
Đây chính là kiểu mà phần lớn mọi người coi đó là "thư rác", có nghĩa là họ sẽ không đọc mà ném thẳng vào hộp thư rác. Thật là một sự lãng phí với công sức của bạn. Tại sao kiểu thư này dễ dàng và nhanh chóng bị bỏ qua? Bởi vì nó không liên quan tới phần lớn người nhận được.
Giải pháp mới: Thực hiện chiến lược email marketing mục tiêu. Có nghĩa là viết email trực tiếp tới từng nhóm khách hàng tiềm năng trong danh sách liên lạc của bạn. Ví dụ, bạn có thể gửi tới khách hàng vừa bán nhà 3 tháng trước vì đây là cơ hội tốt để khiến họ cân nhắc mua một ngôi nhà mới. Sau đó, email của bạn sẽ nhắc họ rằng bạn là nguồn thông tin hữu ích.
Kết luận
Để thành công trên thế giới mua sắm hiện đại, chiến lược marketing của bạn cần thay đổi không ngừng. Đồng nghĩa với việc hãy lãng quên những cách thức cũ đã lỗi thời. Thay vào đó, hãy khám phá những xu hướng marketing bất động sản mới nhất để thúc đẩy công ty bạn đến với những khách hàng tiềm năng.
Loan Nguyễn - Admicro
Nguồn: sparkreaction.com
Bình luận của bạn