cover

Chiến lược truyền thông của Coca-Cola từ việc ký hợp đồng tài trợ Premier League

19 Thg 09

Premier League và Coca-Cola đã công bố một quan hệ đối tác ba năm rưỡi bắt đầu từ tháng 1 năm 2019. Đây là lần tài trợ đầu tiên mà Coca-Cola không chỉ truyền thông sản phẩm cốt lõi Coke của hãng. Với...

Premier League và Coca-Cola đã công bố một quan hệ đối tác ba năm rưỡi bắt đầu từ tháng 1 năm 2019. Đây là lần tài trợ đầu tiên mà Coca-Cola không chỉ truyền thông sản phẩm cốt lõi Coke của hãng. Với sự tài trợ này thương hiệu Coca-Cola sẽ kích hoạt truyền thông trên nhiều thương hiệu trong danh mục của mình, giới thiệu một loạt các loại đồ uống bao gồm nước giải khát, nước và nước trái cây, sản phẩm đồ uống không đường.

Chiến lược truyền thông của Coca-Cola từ việc ký hợp đồng tài trợ Premier League- Ảnh 1.

Coca-Cola trở thành đối tác thứ bảy của Premier League từ tháng 1 năm 2019. (Ảnh: Premier league)

Hợp đồng tài trợ đầu tư lớn nhất từ trước tới nay

Công ty con của Coca-Cola tại Anh và Ireland đã ký một khoản tài trợ 3 năm mới với Premier League, bắt đầu từ tháng 1 năm 2019. Công ty sẽ sử dụng mối quan hệ đối tác để quảng bá nhiều thương hiệu trong danh mục của mình thay vì chỉ tập trung vào Coke. Công ty nước giải khát sẽ trở thành đối tác chính thức thứ 7 của Premier League cùng với đội hình hiện tại của EA Sports, Barclays, Cadbury, Carling, Nike và TagHeuer

Thỏa thuận này ước tính trị giá khoảng 10 triệu bảng một mùa, là thỏa thuận tài trợ lớn nhất của Coca-Cola và là lần đầu tiên công ty sẽ quảng bá cho nhiều thương hiệu khác nhau cùng một lúc.

Chiến dịch thúc đẩy Marketing các sản phẩm thương hiệu khác của Coca-Cola bên cạnh sản phẩm cốt lõi

Với chiến dịch lần này, Coca-Cola sẽ thúc đẩy quảng bá cả ở trên các nền tảng Digital lẫn offline. Coca-Cola đã phát hành một video teaser dài 20 giây công bố thỏa thuận và giới thiệu 20 thương hiệu thuộc sở hữu của gã khổng lồ nước giải khát, bao gồm cả thương hiệu Coca-Cola hàng đầu. Thương hiệu bao gồm Oasis, Sprite, Lilt, Fanta, Schweppes, Smartwater, Dr Pepper và Fuze Tea xuất hiện.

Video cũng hướng đến chiến dịch tái chế #CokeDunks triển khai trong tháng 9/2018 của Coca-Cola với hình ảnh cuối cùng video là chiếc chai được cho vào thùng tái chế.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược marketing của Coca- Cola

Coca-Cola: Thương hiệu biết cách tận dụng Marketing vào các giải bóng lớn

Richard Masters - Giám đốc điều hành của Premier League cho biết thương hiệu này có “một kỷ lục tuyệt vời” về tài trợ bóng đá. Thật vậy, đây không phải là bước đột phá đầu tiên của Coca-Cola vào bóng đá. Nó đã tài trợ cho FIFA World Cup và trước đó đã liên kết với bóng đá ở Anh thông qua một sự tài trợ của Liên đoàn bóng đá Anh và Coca-Cola Cup. Công ty Coca-Cola là đối tác hàng đầu của FIFA trên toàn thế giới từ năm 1974.

Chiến lược truyền thông của Coca-Cola từ việc ký hợp đồng tài trợ Premier League- Ảnh 2.

Trước khi tài trợ cho Premier League, Coca-Cola là đối tác hàng đầu của FIFA. (Ảnh: Coca-Cola)

Tổng giám đốc Jon Woods nói:

" Premier League là một trong những giải đấu đa dạng nhất trên thế giới và kết hợp mọi người với niềm đam mê chia sẻ bóng đá và chúng tôi. Sự hợp tác này cho chúng ta cơ hội để giới thiệu nhiều loại đồ uống mà chúng tôi cung cấp."

Cũng như thương hiệu Coke ban đầu, tài trợ sẽ được sử dụng để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về Coca-Cola Zero Sugar, Diet Coke, Glacéau Smartwater, thương hiệu nước uống Oasis, thương hiệu trà đá Fuzetea, loạt máy trộn Schweppes , Fanta, Fanta Zero và Sprite.

Coca-Cola cũng được dự kiến sẽ sử dụng hiệp hội của mình với Premier League để quảng bá 100% bao bì có thể tái chế, trong khi nó cũng sẽ đặt tên của nó thành một "tour" của giải vô địch Premier League.

Tổng hợp.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.